Người Hà Nội tìm mua mũ chống giọt bắn

Ngoài khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng, người dân Hà Nội đang sắm cho mình những vật dụng bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19 như mũ chống giọt bắn.

Nhiều ngày nay, cửa hàng mũ thời trang trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) của chị Thu Thủy bán thêm những chiếc mũ chống giọt bắn để phòng dịch Covid 19. Chiếc mũ có thiết kế to vành, gắn thêm tấm nhựa phía trước được giới thiệu là có thể ngăn những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện.

Chiếc mũ vải 2 lớp này có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội.

Chiếc mũ này được nhiều nơi rao bán với giá 190.000 đồng/chiếc, nếu khách mua 2 chiếc sẽ được giảm 170.000 đồng/chiếc.

Chiếc mũ này không thể thay thế khẩu trang nhưng có thể giúp giảm thiểu giọt bắn khi ngồi nói chuyện với những người đối diện. Mỗi ngày tôi bán được 300 chiếc và ngày càng nhiều người dân đặt mua", chị Thủy nói.

Tại cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé trên phố Bà Triệu (Hà Nội), cửa hàng cũng trưng những chiếc mũ chống giọt bắn dành cho các đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Giá dao động dưới 200.000 đồng/chiếc tùy từng mẫu mã. Những chiếc mũ có màu sắc sặc sỡ thu hút giới trẻ không chỉ phòng dịch còn thời trang.

Trên các trang thương mại điện tử, các loại mũ có tấm chống bụi và giọt bắn từ nước bọt xuất xứ Trung Quốc cũng được chào bán với giá dao động từ 150.000 -400.000 đồng/chiếc.

Chị Ban Mai, người chuyên bán mũ chống giọt bắn trên mạng xã hội cho biết: "Tôi mới bán loại mũ này được gần 1 tuần, mỗi ngày bán ra khoảng gần 200 chiếc. Mẫu mũ có mặt nạ nhựa chắn trước mặt này không phải là sản phẩm mới. Trước đó sản phẩm này đã được rao bán tại Hàn Quốc khi dịch Covid-19 lây lan mạnh tại Trung Quốc. Chiếc mũ mặt nạ tại Hàn Quốc được bán với mức giá 16.000 won (hơn 300.000 đồng)"

Theo chị Mai, những ngày gần đây, những chiếc mũ này đang "hot" nên hàng về tới đâu hết tới đó. Khách hàng nếu muốn mua thì phải đặt trước 1 -2 ngày.

"Hằng ngày tôi đưa hai con sang nhà ngoại gửi. Dù chỉ cách nhà có 500m có thêm khẩu trang và mũ chống giọt bắn thì vẫn yên tâm hơn", chị Thu Hoài, một khách hàng nói.

Mũ chống giọt bắn có gắn miếng nhựa trong được bày bán tại một cửa hàng mẹ và bé trên phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được người dân tìm mua để bảo vệ sức khỏe bản thân trước mùa dịch Covid-19

Một chiếc mũ chống giọt bắn có giá dao động từ 170.000- 400.000 đồng/chiếc tùy từng kích cỡ.

 
Theo TPO

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.