Người Hà Nội đội mưa đi mua nhãn Sơn La

Sáng 21/7, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Mặc dù mưa lớn nhưng rất đông người dân Hà Nội đã có mặt để được mua nhãn và các nông sản an toàn của Sơn La.

Nhãn Sơn La có đặc trưng: quả tròn, vỏ sáng, cùi dày, hạt nhỏ

“Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 03 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Tuần lễ sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 27/07/2018.

Hiện Sơn La có trên 12.000ha trồng nhãn, sản lượng 2018 ước đạt 62.000 tấn

Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực. 

Hiện Sơn La có trên 12.000ha trồng nhãn, sản lượng 2018 ước đạt 62.000 tấn

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết,  toàn tỉnh hiện có trên 12.000 ha nhãn, tập trung ở các huyện Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và Mường La với các giống nhãn ghép chất lượng cao, sản lượng năm 2018 khoảng 62.000 tấn.

Hiện Sơn La có trên 12.000ha trồng nhãn, sản lượng 2018 ước đạt 62.000 tấn

Ông Vũ Đức Thuận – Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn, đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...

Nhãn có giá bán khoảng 35.000- 40.000 đồng/kg

 

Ngoài mặt hàng nhãn, ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt chứng nhận VietGAP, GobalGAP như: xoài, bơ sáp, chuối tây, bí xanh, mướp hương, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan, tỏi cô đơn, dưa leo, cà chua, rau cải mèo,…

Trong ngày đầu khai mạc tuần lễ, nhãn Sơn La đã rất hút khách.

Nhãn có giá bán khoảng 35.000- 40.000 đồng/kg

Nhãn có giá bán khoảng 35.000- 40.000 đồng/kg

Nhãn có giá bán khoảng 35.000- 40.000 đồng/kg

Nhãn có giá bán khoảng 35.000- 40.000 đồng/kg

Ngoài nhãn, các nông sản an toàn của Sơn La cũng được đông đảo khách mua

Các nông sản Sơn La đang được bày bán như bơ, dưa leo, cà cua, cải mèo.... đều được cấp chứng nhận VietGAP, GobalGAP

Diệu Thùy
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi
icon

Nếu như 10 năm vừa qua, Hà Nội tập trung phát triển ở phía Tây và hiện đã phát triển rất nhanh thì gần đây sự dịch chuyển đang hướng sang phía Nam và phía Đông, đặc biệt là khu vực Đông Bắc. 

 
 
'Điên đảo' giá vàng: Người mua nuôi hy vọng, kẻ bán vui chốt lời
icon

Có lẽ rằng sau Ngày Thần Tài hồi đầu năm, chưa khi nào các cửa hàng vàng lại 'nóng' như ở thời điểm hiện tại.

 
 
Thấy gì từ kết quả lợi nhuận của các ngân hàng?
icon

Bất chấp những tác động nặng nề của dịch Covid, trong nửa đầu năm nay, một số ngân hàng vẫn công bố số lợi nhuận cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái.

 
 
Những lô đất vàng tại TP.HCM khiến loạt lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý
icon

8-12 Lê Duẩn, 2-4-6 Hai Bà Trưng... là những lô đất vàng khiến cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương và nhiều lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý.

 
 
Vì sao trái cây Sơn La đắt như tôm tươi, 5 năm không cần “giải cứu”?
icon

Mọi cây trồng đều phải nằm trong quy hoạch và chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích các loại cây ăn trái, 5 năm trở lại đây nông sản Sơn La chưa từng phải giải cứu.

 
 
Giá vàng liên tục “nhảy nhót”, phố vàng Hà Nội tấp nập mua bán
icon

Ngày 22/7, giá vàng liên tục “nhảy nhót” lập kỷ lục mới. Theo ghi nhận của PV tại các cửa hàng kinh doanh đá quý tại Hà Nội, tấp nập khách hàng tới giao dịch, có người mua vào tích trữ, có người lại bán ra chốt lời.

 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?
icon

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

 
Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga: Vùng biển lặng không có thuyền trưởng giỏi
icon

Trong năm 2020 các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).