Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng

Sáng 6/6 sẽ diễn ra “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.
Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng
Ngày hội Livestream đưa các đặc sản OCOP Hà Nội đến tay người tiêu dùng sẽ diễn ra lần đầu vào ngày 6/6.

Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình Livestream quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức Livestream để giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Ngày hội Livestream được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 6/6/2021, phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now. 

Chương trình có sự tham gia của 10 chủ thể OCOP là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu có sản phẩm đã được UBND TP Hà Nội đánh giá, chứng nhận OCOP và những sản phẩm tiềm năng OCOP.

 

Một số sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể sẽ tham gia sự kiện như: Miến dong làng So, xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai); sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa (huyện Ba Vì); ruốc tôm sú nguyên chất, thịt heo giả bò, mắm tép chưng thịt... của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm (quận Thanh Xuân); tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (huyện Gia Lâm)…

“Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…