Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng

Sáng 6/6 sẽ diễn ra “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.
Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng
Ngày hội Livestream đưa các đặc sản OCOP Hà Nội đến tay người tiêu dùng sẽ diễn ra lần đầu vào ngày 6/6.

Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình Livestream quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức Livestream để giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Ngày hội Livestream được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 6/6/2021, phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now. 

Chương trình có sự tham gia của 10 chủ thể OCOP là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu có sản phẩm đã được UBND TP Hà Nội đánh giá, chứng nhận OCOP và những sản phẩm tiềm năng OCOP.

 

Một số sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể sẽ tham gia sự kiện như: Miến dong làng So, xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai); sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa (huyện Ba Vì); ruốc tôm sú nguyên chất, thịt heo giả bò, mắm tép chưng thịt... của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm (quận Thanh Xuân); tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (huyện Gia Lâm)…

“Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Hà Giang: Đồng Văn tổ chức tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP
icon

Sáng 17/8, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn. Hàng chục sản phẩm OCOP được trưng bày nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

 
 
Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại các sản phẩm dừa
icon

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có hơn 200 sản phẩm từ dừa được sản xuất, chế biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Đây là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh.

 
 
Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP
icon

Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP. Qua đó, nhằm giải quyết khiếu nại, khắc phục những bất cập trong công tác quản lý sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

 
 
Thái Nguyên: Phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên
icon

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020, ngành chè đã đạt được nhiều kết quả trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm.

 
 
Những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, chờ thời cơ bứt phá vượt qua đại dịch
icon

Với những chính sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa... là những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, vượt qua khó khăn…

 
 
Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao...

 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
Hà Giang: Tuần lễ giới thiệu đặc sản cam Vàng Hà Giang và nông sản huyện Bắc Quang
icon

Ngày 25/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang.

 
Đồng Nai: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp ở Xuân Lộc
icon

Thời gian qua, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã tập trung thực hiện chương trình OCOP. Trọng tâm là sản phẩm nông nghiệp chủ lực tạo động lực trong xây dựng nông thôn mới.