Lai Châu sẽ phát triển mới 75 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP

Lai Châu có kế hoạch khảo sát, đánh giá, phát triển mới thêm khoảng 75 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó có từ 40 sản phẩm trở lên được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.
Lai Châu sẽ phát triển mới 75 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP
Lai Châu sẽ phát triển mới 75 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. (Ảnh minh họa)

Ngày 15/4, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Kế hoạch có mục đích nâng cao năng lực quản lý, kinh nghiệm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP); tăng cường công tác tuyên truyền, áp dụng các chính sách hỗ trợ để thực hiện hiệu quả Chương trình.

Duy trì và nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất các sản phẩm OCOP đã được công nhận; nâng hạng và định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh; thiết lập và hình thành 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

 

Đồng thời, khảo sát, đánh giá, phát triển mới thêm khoảng 75 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó có từ 40 sản phẩm trở lên được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận. Mỗi huyện, thành phố lựa chọn ít nhất 5 sản phẩm lợi thế nhất để tập trung phát triển và hoàn thiện.

Kế hoạch tập trung vào các nội dung như: Tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền về Chương trình OCOP; tổ chức Hội nghị triển khai các nội dung Chương trình OCOP; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ thực hiện và các chủ thể tham gia Chương trình; hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP; ứng dụng khoa học công nghệ phần mềm triển khai, đánh giá phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP; đánh giá, phân hạng sản phẩm; xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm OCOP…

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 12/2021, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2022-2025.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.

 
“Giấc mơ sữa Việt”, giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách
icon

Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh. 

 
Bất động sản có “chỉ số sức khỏe” cao dẫn dắt thị trường Thanh Hóa
icon

Nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách “Wellness Investment” hay được hiểu là không gian sống có “chỉ số sức khỏe” cao đang tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp.