Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao...

Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
Một sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021 tại hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

27 sản phẩm của 17 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Đăk Tô và Kon Rẫy tham gia hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đợt 1 năm 2021 do hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức.

Các sản phẩm tham gia thuộc các bộ sản phẩm rau, củ, quả tươi; chế biến từ gạo, ngũ cốc; chế biến từ thịt, trứng, sữa; các sản phẩm từ chè trà; đồ uống có cồn; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; đồ uống không cồn khác; thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Qua nhiều ngày làm việc tích cực, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 14 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 4 sản phẩm đạt hạng 2 sao và 2 sản phẩm là quả tươi bơ và mít không được tổ chức đánh giá, phân hạng do không có sản phẩm tại thời điểm đánh giá.

Sau khi hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1 năm 2021 kết thúc, các sản phẩm đạt hạng từ 3 sao trở lên được hỗ trợ tham gia xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, trưng bày và bán ở các cửa hàng cũng như trên hệ thống giới thiệu sản phẩm OCOP từ Trung ương đến địa phương.

 

Đối với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh đang hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để gửi hội đồng OCOP cấp Quốc gia đánh giá, phân loại.

Theo kế hoạch, tháng 12/2021, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2 năm 2021 với sự tham gia của nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 sản phẩm cấp Quốc gia; riêng trong năm 2021, toàn tỉnh có thêm 60 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm cấp Quốc gia.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
 
Hà Giang: Tuần lễ giới thiệu đặc sản cam Vàng Hà Giang và nông sản huyện Bắc Quang
icon

Ngày 25/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang.

 
 
Đồng Nai: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp ở Xuân Lộc
icon

Thời gian qua, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã tập trung thực hiện chương trình OCOP. Trọng tâm là sản phẩm nông nghiệp chủ lực tạo động lực trong xây dựng nông thôn mới.

 
 
Nam Định: 10 sản phẩm OCOP của huyện Trực Ninh được đánh giá, phân hạng 3 - 4 sao
icon

Có 10 sản phẩm OCOP của 5 cơ sở sản xuất tại huyện Trực Ninh (Nam Định) tham gia đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021.  

 
 
Phục hồi du lịch sau Covid-19: 'An toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn'!
icon

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, để tái khởi động ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới thì yếu tố an toàn là điều kiện tiên quyết. Đây cũng là tiêu chí được đưa vào trong tất cả các hoạt động du lịch.

 
Vĩnh Phúc hỗ trợ DN, HTX, hộ sản xuất... có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
icon

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định quy định mức hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 22/9/2021.  

 
Quảng Nam sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 đưa sản phẩm Ocop tham gia thị trường xuất khẩu
icon

Quảng Nam phấn đấu đến năm 2025, bình quân mỗi xã có ít nhất 2 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; cả tỉnh có ít nhất 5 sản phẩm chủ lực cấp tỉnh đạt 5 sao, phát triển theo chuỗi giá trị, liên kết chặt chẽ...

 
Quảng Bình triển khai kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến
icon

Ngày 28/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến năm 2021. Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khôi phục, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trước tác động của dịch bệnh

 
Miền Trung kết nối giao thương sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến
icon

Ngày 22/10, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa Đà Nẵng, Phú Yên và Kon Tum với sự tham gia của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương.