Kiến nghị “nhức nhối” của cư dân VP6 Linh Đàm tới doanh nghiệp ông Thản

Không chỉ cư dân mà bất cứ người khách nào đến chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư cũng thấy ngột ngạt trước cảnh hầm xe chật ních, vỉa hè nhiều đoạn bị lấn chiếm....

Ngày 10/3, đại diện các cư dân tòa VP6 Linh Đàm đã có cuộc đối thoại với đại diện chủ đầu tư về những vấn đề tồn đọng, bức xúc trong thời gian dài mấy năm chưa được giải quyết dù đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị tới chủ đầu tư cũng như ban quản lý tòa nhà.

Tòa chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Đại diện cư dân, ông Phan Ngọc Tuyền, Tổ trưởng tổ dân phố 40 đã nêu ra hàng loạt những vấn đề mà người dân mong mỏi được giải quyết.

Cụ thể, về vấn đề chỗ để xe, hiện khu vực tầng hầm, bãi để xe cho cư dân đã quá tải, khu vực vỉa hè, lòng đường đang được sử dụng để các loại phương tiện gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

Ngày 10/3, đại diện các cư dân tòa VP6 Linh đàm đã có cuộc đối thoại với đại diện chủ đầu tư về những vấn đề tồn đọng, bức xúc.

Theo phản ánh, hàng trăm cư dân phải chấp nhận cảnh xe cộ bị phơi mưa nắng ngày đêm khi phải gửi xe ở trên vỉa hè, ngoài đường bởi hầm xe quá chật chội, buổi sáng không thể lấy xe để đi làm đúng giờ được.

Hầm để xe của tòa VP6 Linh đàm luôn trong tình trạng ken dày không hở một cm nào

Chính vì thế, cư dân đề nghị chủ đầu tư khẩn trương giải quyết, bố trí chỗ để xe an toàn và đúng quy định cho cư dân tòa nhà.

Đại diện cư dân cũng cho biết, do Ban quản lý hiện tại làm việc thiếu chuyên nghiệp và thiếu kiên quyết, dẫn đến một số ki-ốt kinh doanh đã lấn chiếm diện tích sử dụng chung, để biển hiệu cửa hàng, phương tiện đi lại cản trở lối đi chung, mất vệ sinh môi trường. Vì thế, chủ đầu tư cùng ban quản lý cần có biện pháp giải quyết triệt để vấn đề này.

Hầm xe còn thường xuyên bị nước chảy lênh láng...

Mặt khác, chung cư VP6 được sử dụng từ ngày 18/4/2015, đến nay đã gần 3 năm và hầu hết cư dân đã về ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để cư dân được bầu ra Ban quản trị chính thức của tòa nhà. Cư dân đề nghị chủ đầu tư sớm tổ chức Hội nghị nhà chung cư vì đây là quyền lợi chính đáng, đúng luật của người dân.

Vỉa hè bị hàng quán lấn chiếm....

Đặc biệt, vấn đề cấp “sổ đỏ” cho các căn hộ chung cư tại VP6 cũng đang khiến người dân lo lắng, đặt câu hỏi tới đại diện chủ đầu tư.

Diện tích sử dụng chung bị các ki-ốt lấn chiếm, gây mất mỹ quan.

Trao đổi với PV Infonet, anh Vũ Mạnh Thắng – ở căn hộ 422 tòa VP6 cho biết, ngay từ khi nhận nhà, chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cũng đã thông báo tới nhiều căn hộ nộp hồ sơ làm sổ đỏ cùng mức phí là hơn 5 triệu đồng/căn.

Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa được thực hiện, nhiều cư dân trong đó có căn hộ của anh Thắng đã rút hồ sơ về để tự đi làm, khi hỏi cơ quan thẩm quyền cư dân mới được biết, Tập đoàn Mường Thanh đang có sai phạm nên hiện tại cơ sở pháp lý chưa đầy đủ nên công tác cấp sổ đỏ này hiện đang bị “ách tắc”.

Nhiều cư dân đã nộp hồ sơ và mức phí trên 5 triệu đồng cho chủ đầu tư để được làm sổ đỏ.... nhưng mấy năm nay vẫn dài cổ đợi.

Nhiều chủ căn hộ cũng đã nộp hồ sơ và khoản phí trên 5 triệu đồng cho chủ đầu tư để mong muốn sớm được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ.

Liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ, đại diện chủ đầu tư, ông Phạm Trung Thành – Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ Nhà ở Kim Văn – Kim Lũ cho biết, chủ đầu tư đã thành lập ban sổ đỏ để chuyên lo vấn đề cấp sổ đỏ cho cư dân. Việc chủ đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ của cư dân đã được chủ đầu tư chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng chưa giải quyết được do công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền thành phố đến kiểm tra Tập đoàn Mường Thanh nhưng chưa có kết luận nên chưa giải quyết được. Thời điểm cuối năm 2017, chủ đầu tư cũng đã cố gắng khắc phục những yêu cầu của thành phố về hệ thống phòng cháy chữa cháy và được nghiệm thu, đây là một trong số điều kiện của việc cấp sổ đỏ.

Ông Phạm Trung Thành – Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ Nhà ở Kim Văn – Kim Lũ cho biết, việc cấp sổ đỏ của VP6 chậm là có lý do thanh tra, kiểm tra dự án.

“Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã tuyên bố trong các cuộc họp, nếu như công trình nào đó có vi phạm sau khi có kết luận thanh tra, kiểm tra thì chính quyền sẽ xử lý chủ đầu tư, còn người dân đương nhiên phải được cấp sổ đỏ. Do vậy, việc cấp sổ đỏ của VP6 chậm là có lý do thanh tra, kiểm tra. Chủ đầu tư đang cố gắng hết sức, phối hợp với cơ quan chức năng và hy vọng sớm có kết quả”, ông Thành cho hay.

Về vấn đề chỗ để xe tầng hầm chật chội, ông Thành “đổ lỗi” cho ý thức người dân chưa cao, bảo vệ tầng hầm chưa làm hết trách nhiệm để sắp xếp xe hợp lý. Vị này cho hay, thời gian qua chủ đầu tư đã khắc phục bằng cách thuê thêm bãi gửi xe và sắp tới sẽ thuê thêm, nhưng về lâu dài sẽ báo cáo chính quyền để tìm vị trí phù hợp, rộng rãi để có thể giải quyết vấn đề này.

Còn về vấn đề thành lập Ban quản trị, ông Thành nói thẳng: Chi nhánh dịch vụ nhà ở Kim Văn – Kim Lũ được giao quản lý 10 tòa nhà, trong đó có cả VP6 nhưng đến nay mới có 3 tòa là VP3, VP5 và CT11 thành lập được Ban quản trị.

Đối với VP6, chủ đầu tư đã yêu cầu chuẩn bị trong tháng này để xin ý kiến cư dân, sau đó sẽ làm các thủ tục đúng trình tự và tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Minh Thư

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.