Không đồng ý mức phí cao, cư dân Golden Palm bị chặn ô tô xuống hầm

Bỏ vài tỷ đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Golden Palm ở Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng người dân nơi đây đang vô cùng bức xúc với các khoản phí cao ngất. Không chấp nhận đóng các loại phí này, cư dân đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm….

Chiều 4/3, nhiều cư dân đi làm về đã không được cho xe xuống cất ở tầng hầm như mọi khi để lên nhà vì bị chủ đầu tư cho bảo vệ chặn lại. Bức xúc, nhiều băng rôn đã được cư dân treo lên xe khi bị đứng xếp hàng dài, tắc lối ra vào.

Trao đổi với PV Infonet, chị Kim Anh – một cư dân mua nhà ở đây cho biết, khi đi làm về chị đã không thể cho xe xuống hầm khi bị bảo vệ chặn lại với lý do làm theo ủy quyền của chủ đầu tư.

Theo đó, chị Kim Anh cho hay, mức phí dịch vụ hiện đóng là 10.000 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, phí dịch vụ thì cao, trong khi chỉ có mỗi dịch vụ bảo vệ và vệ sinh mà thu đến 10.000 đồng/m2/tháng, không có sự thỏa thuận trao đổi với người dân, chủ đầu tư tự áp phí đó.

Cùng với đó, cư dân này cho hay, phí gửi xe ô tô lúc đầu đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng, nhưng cư dân không đồng ý nên thu mức 1,5 triệu đồng/tháng.

“Song, không phải vì mức giá 1,5 triệu đồng/tháng cư dân chúng tôi không đồng ý mà vì chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm. Mà theo quy định của là trên 200 xe ô tô phải mua bảo hiểm cháy nổ cho xe”. “Trong hợp đồng gửi xe với cư dân, chủ đầu tư nói rõ “không chịu trách nhiệm về cháy nổ” thì cả hầm xe có mất trăm xe làm sao chúng tôi chấp nhận được? Hơn nữa, hiện nay không đủ chỗ để xe, chỉ có 208 chỗ để xe ô tô trên tổng số 400 căn hộ. Tôi bỏ ra hơn 4 tỷ mua căn hộ thì phải có chỗ gửi xe, nếu không đủ chỗ gửi xe chắc chắn tôi sẽ không mua…”, chị Kim Anh nói.

Đồng quan điểm, anh Đặng Huy Vũ – một cư dân mua nhà tại Golden Palm cho biết, hiện tòa nhà có 3 tầng hầm để xe thì hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3.

“Hiện không có chỗ để xe cố định, đi về cứ phải tìm còn chỗ trống nào thì đỗ, tìm chỗ đỗ lòng vòng rất khó chịu, mất thời gian. Ban đầu chủ đầu tư đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng, cư dân bức xúc nên chủ đầu tư giảm xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng, nhưng không có chỗ để xe cố định, nếu không có thì chỉ thu 1,2 triệu – 1,3 triệu đồng như các chung cư xung quanh thôi”, anh Vũ nói.

Chưa hết, anh Vũ còn cho hay: “Tôi mua nhà từ đơn vị phân phối, họ quảng cáo 3 tầng hầm thoải mái chỗ để xe ô tô, nhưng thực tế bây giờ giờ 400 căn hộ chỉ có hơn 200 chỗ để xe; khi hỏi lại chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi…”.

Cư dân cho biết, hiện nay chỉ có một số hộ dân đã đóng các khoản phí này, còn nhiều cư dân không chấp nhận các mức phí dịch vụ quá cao nên chủ đầu tư đã dùng “chiêu” chặn xe xuống hầm của cư dân.

Đây chỉ một trong những vấn đề khiến cư dân bỏ tiền tỷ mua nhà tại chung cư Golden Palm - Lê Văn Lương bức xúc, còn rất nhiều vấn đề khác như sổ đỏ, chất lượng nhà kém, các tiện ích không như quảng cáo…, Infonet sẽ tiếp tục phản ánh.

Một số hình ảnh cư dân bị chặn xe xuống hầm vào chiều nay 4/3 do PV Infonet ghi lại:

Nhiều xe của cư dân Golden Palm bị chặn xuống hầm vào chiều 4/3...

Nhiều xe của cư dân Golden Palm bị chặn xuống hầm vào chiều 4/3...

Việc này khiến cư dân vô cùng bức xúc....

Nhiều băng rôn "tố" chủ đầu tư được người dân treo lên ô tô.

Nhiều băng rôn "tố" chủ đầu tư được người dân treo lên ô tô.

Cho đến 18h chiều nay, sự việc này vẫn chưa được giải quyết.

Cho đến 18h chiều nay, sự việc này vẫn chưa được giải quyết.

Minh Thư
Từ khóa: chung cư dự án Golden Palm Lê Văn Lương cư dân chặn xe xuống hầm phí dịch vụ phí gửi xe ô tô chủ đầu tư

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.