Hơn 70.000 căn hộ, gần 54.000 biệt thự liền kề sẽ “đổ bộ” TP. Hồ Chí Minh

Diện tích các căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh có xu hướng giảm để hướng đến nhiều đối tượng hơn, dự báo từ nay đến năm 2017, nguồn cung “khủng” sắp được tung ra thị trường.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo nghiên cứu thị trường quý 1 tại thị trường TP. Hồ Chí Minh với điểm đáng chú ý khi quý đầu năm đã có khoảng 6.600 căn hộ được tung ra thị trường, tăng 40% theo quý và tăng 137% theo năm. Đây là mức tăng nhiều nhất trong một quý kể từ Q2/2011.

Trong đó, quận 2 và quận 7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 38% tổng số căn đã bán, theo sau là Bình Thạnh, Tân Phú và Bình Tân với 31% thị phần.

Phân khúc hạng B và hạng C tiếp tục có sự giao dịch mạnh, chiếm 98% tổng số luợng giao dịch.

Hơn 70.000 căn hộ, gần 54.000 biệt thự liền kề sẽ “đổ bộ” TP. Hồ Chí Minh - ảnh 1

TP. Hồ Chí Minh sắp đón nguồn cung "khủng" từ căn hộ chung cư và biệt thự, liền kề. (Ảnh minh họa)

Theo Savills, nguời mua đang đựợc huởng lợi tự nhiều chính sách hỗ trợ tài chính, bao gồm các điều khoản thanh toán linh hoạt, lãi suất cho vay mua nhà cạnh tranh, gói kích cầu kinh tế. Thương hiệu và uy tín của nhà đầu tư cũng là một yếu tố chính ảnh hưởng đến lòng tin của nguời mua. Các loại sản phẩm trở nên đa dạng hơn với nhiều cách bố trí khác nhau. Diện tích các loại căn hộ có xu hướng giảm, qua đó giảm tổng giá trị căn hộ và hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Các chính sách hỗ trợ về pháp luật và tài chính cho thị trường nhà ở dự kiến sẽ có tác động tích cực đến hoạt động của phân khúc căn hộ. Savills dự báo, tính đến năm 2017, thị trường sẽ tiếp nhận 70.100 căn hộ từ 102 dự án tương lai cũng như các dự án đang triển khai; trong đó khoảng 29% số căn hộ trong tuơng lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 – 2016.

Tại phân khúc biệt thự, liền kề, trong quý 1, nguồn cung sơ cấp có khoảng 1.100 căn, tăng 12% theo quý và 319% theo năm. Riêng đất nền, 1 dự án mới cùng với giai đoạn mở bán thêm của dự án có sẵn, cung cấp hơn 200 nền khiến thị trường đất nền sơ cấp có khoảng 1.350 nền, giảm -25% theo quý tăng 5% theo năm.

Theo Savills, biệt thự liền kề thì Gò Vấp có nguồn cung lớn nhất, còn phân khúc đất nền thì quận 9 là nơi có nguồn cung chủ yếu. Lượng giao dịch ở phân khúc biệt thự, liền kề đều tăng, nhất là liền kề chiếm ưu thế với 84% lượng giao dịch. Tỉ lệ hấp thụ ở phân khúc này là 32%, giảm 5% theo quý nhưng tăng đến 18% theo năm.

Ở phân khúc đất nền, tổng lượng giao dịch giảm 18% theo quý nhưng tăng 167% theo năm. Tỉ lệ hấp thụ tăng 4% theo quý do nguồn cung giảm mạnh.

Đối với các dự án có đầy đủ tiện ích, vị trí tốt, giá rẻ và chủ đầu tư uy tín vẫn thu hút lượng lớn người mua. Theo dự báo Savills, nguồn cung tương lai từ năm 2015 trở đi là khoảng 53.700 căn từ 142 dự án. Trong các quý sau của năm 2015, ước tính sẽ có 9 dự án với 1.400 nền, căn gia nhập thị trường và quận 9 có nguồn cung lớn nhất, chiếm 60% thị phần.

Minh Thư

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.