Hai ngân hàng Việt lọt top 200 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2021

Agribank và Vietcombank là hai ngân hàng của Việt Nam đã lọt vào top 200 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2021 do Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố hôm 03/02/2021.

Trong danh sách Banking 500 của Brand Finance, ngoài Agribank và Vietcombank, giới ngân hàng Việt còn có thêm những  gương mặt quen thuộc gồm: Vietinbank, VPBank, BIDV và Techcombank (lọt vào Top 300), MB và ACB (top 400).

Theo Brand Finance, trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng, nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ Việt Nam. “Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tăng 99%, đạt 0,8 tỷ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu” - Brand Finance cho biết.

Với mức tăng trưởng ấn tượng nêu trên, thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 tăng mạnh từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).

{keywords}
Top các ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu về giá trị thương hiệu.

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Tổng Giám đốc MiBrand Việt Nam, đối tác của Brand Finance tại Việt Nam, trong bối cảnh quá nửa danh sách Banking 500 của Brand Finance bị sụt giảm giá trị, riêng các thương hiệu ngân hàng Việt Nam vẫn tăng đáng kể.

Tại bảng xếp hạng này,  Agribank đứng thứ hạng 173, tăng 17 bậc so với năm 2020 và cũng là xếp hạng cao nhất trong số 8 ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong bảng xếp hạng toàn cầu năm 2021. VietinBank được xếp hạng 437 thế giới với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A.

Trong số đó, thứ hạng của VPBank tiếp tục tăng thêm 37 bậc lên vị trí thứ 243, góp phần đưa ngân hàng này lần đầu tiên lọt danh sách Top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.

Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016

Ông Lại Tiến Mạnh cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là “ngoạn mục”.

Đại diện VPBank chia sẻ: “Việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank. Đây là “trái ngọt” có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.... Chúng tôi nhận định đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là một nhiệm vụ, đòi hỏi sự tập trung quyết liệt hơn nữa của toàn ngân hàng, nhằm không những tăng trưởng bền vững để giữ vững dẫn đầu mà còn gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực”.

“Kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược tăng cường trách nhiệm và sức mạnh của ngành ngân hàng, bao gồm các yêu cầu về vốn nghiêm ngặt hơn và tính minh bạch cao hơn, nhận thức của khách hàng ngày càng được cải thiện. Niềm tin ngày càng tăng trong các ngân hàng Việt, với doanh thu cao hơn, triển vọng tích cực hơn theo đánh giá từ các nhà phân tích” - Brand Finance nhận định.

 Ngân Giang

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.