Hà Nội cho phép sử dụng 5 địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

UBND TP Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép các đơn vị sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Hà Nội cho phép sử dụng 5 địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể
Hà Nội cho phép sử dụng 5 địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể, trong đó có Rau an toàn Chúc Sơn.

Theo đó, tại Quyết định số 1606/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Phòng Kinh tế thị xã Sơn Tây sử dụng địa danh “Sơn Tây” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Mít Sơn Tây” cho sản phẩm mít ở thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Tại Quyết định số 1607/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến sử dụng địa danh “Nam Phương Tiến” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bưởi Nam Phương Tiến” cho sản phẩm bưởi ở xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Tại Quyết định số 1608/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn sử dụng địa danh “Chúc Sơn” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Chúc Sơn” cho sản phẩm rau tươi ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Tại Quyết định số 1609/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hòa Bình sử dụng địa danh “Yên Nghĩa” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Yên Nghĩa” cho sản phẩm rau tươi ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

 

Tại Quyết định số 1610/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sử dụng địa danh “Sóc Sơn” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Dược liệu Sóc Sơn” cho sản phẩm dược liệu ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Các đơn vị được cho phép sử dụng địa danh địa phương nêu trên có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể: Quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể; tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; quy định sử dụng tem nhãn.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do đơn vị ban hành.

Trường hợp 5 địa danh tại các quyết định nêu trên bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của tập thể đơn vị hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới hoặc các sản phẩm đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chuyển sang đăng ký bảo hộ “Nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý”, UBND TP Hà Nội có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

Thảo Nguyên

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm
icon

“Vị trí, vị trí và vị trí” - câu “thần chú” của các dự án bất động sản hút khách ngày càng đúng với các dự án ở vị trí “vàng” khu Tây Hà Nội.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Rót hàng tỷ đô vào Masan, Vingroup, chaebol top 3 Hàn Quốc SK Group đặt cược mạnh vào Việt Nam
icon

Bị tụt hậu từ lâu ở nước ngoài so với các đối thủ như Samsung hay Hyundai, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đang thực hiện một số bước đi táo bạo vào Việt Nam nhằm  khai thác sự giàu có của người tiêu dùng trẻ 

 
Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?
icon

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.