Hà Nội cho phép sử dụng 5 địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

UBND TP Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép các đơn vị sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

{keywords}
Hà Nội cho phép sử dụng 5 địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể, trong đó có Rau an toàn Chúc Sơn.

Theo đó, tại Quyết định số 1606/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Phòng Kinh tế thị xã Sơn Tây sử dụng địa danh “Sơn Tây” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Mít Sơn Tây” cho sản phẩm mít ở thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Tại Quyết định số 1607/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến sử dụng địa danh “Nam Phương Tiến” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bưởi Nam Phương Tiến” cho sản phẩm bưởi ở xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Tại Quyết định số 1608/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn sử dụng địa danh “Chúc Sơn” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Chúc Sơn” cho sản phẩm rau tươi ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Tại Quyết định số 1609/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hòa Bình sử dụng địa danh “Yên Nghĩa” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rau an toàn Yên Nghĩa” cho sản phẩm rau tươi ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Tại Quyết định số 1610/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sử dụng địa danh “Sóc Sơn” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Dược liệu Sóc Sơn” cho sản phẩm dược liệu ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Các đơn vị được cho phép sử dụng địa danh địa phương nêu trên có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể: Quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể; tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; quy định sử dụng tem nhãn.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do đơn vị ban hành.

Trường hợp 5 địa danh tại các quyết định nêu trên bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của tập thể đơn vị hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới hoặc các sản phẩm đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chuyển sang đăng ký bảo hộ “Nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý”, UBND TP Hà Nội có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

Thảo Nguyên

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.