Hà Giang: Đồng Văn tổ chức tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP

Sáng 17/8, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn. Hàng chục sản phẩm OCOP được trưng bày nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Hà Giang: Đồng Văn tổ chức tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP
Mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn - một sản phẩm OCOP có mặt tại tuần lễ giới thiệu nông sản.

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 22/8. Huyện Đồng Văn sẽ có trên 40 sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ tại cửa hàng Nông sản vùng miền - Sản phẩm OCOP.

Theo đó, các mặt hàng nông sản và sản phẩm OCOP rất đa dạng và phong phú, bao gồm: Mật ong Cao nguyên đá Đồng Văn, cà phê Tam Giác Mạch, ớt gió, thịt lợn đen, gà đen, đậu đỗ, rau, củ, quả… Hiện nay, huyện đã thực hiện chuyển đổi từ diện tích trồng ngô sang trồng rau, củ, quả chuyên canh đạt 42 ha, quy mô lớn tại xã Phố Cáo và thị trấn Đồng Văn.

Được biết những năm trước, việc sản xuất các sản phẩm nông sản của huyện Đồng Văn không đủ đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên sức tiêu thụ nông sản chậm. Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của huyện nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa “4 nhà”, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng, thương hiệu, uy tín.

 

Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản cho địa phương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Trong năm 2020, tỉnh Hà Giang có tất cả 122 sản phẩm OCOP được xếp hạng; trong đó có 106 sản phẩm đạt 3 sao và 16 sản phẩm đạt 4 sao. Tất cả sản phẩm được xếp hạng đều được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được để in trên bao bì sản phẩm.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
 
Nam Định: 10 sản phẩm OCOP của huyện Trực Ninh được đánh giá, phân hạng 3 - 4 sao
icon

Có 10 sản phẩm OCOP của 5 cơ sở sản xuất tại huyện Trực Ninh (Nam Định) tham gia đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021.  

 
 
Vĩnh Phúc hỗ trợ DN, HTX, hộ sản xuất... có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
icon

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định quy định mức hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 22/9/2021.  

 
 
Quảng Nam sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 đưa sản phẩm Ocop tham gia thị trường xuất khẩu
icon

Quảng Nam phấn đấu đến năm 2025, bình quân mỗi xã có ít nhất 2 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; cả tỉnh có ít nhất 5 sản phẩm chủ lực cấp tỉnh đạt 5 sao, phát triển theo chuỗi giá trị, liên kết chặt chẽ...

 
 
Tuyên Quang: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn có sản phẩm Ocop 3 sao trở lên từ năm 2025
icon

Tuyên Quang đặt mục tiêu, đến năm 2025 toàn tỉnh sẽ có trên 230 sản phẩm Ocop. 138/138 xã, phường, thị trấn có sản phẩm tham gia chương trình Ocop đạt hạng 3 sao trở lên.

 
Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn
icon

Ngày 1/9, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”.