Goldmark City bất ngờ mở bán sau 3 năm đắp chiếu, đổi tên

Dự án Goldmark City chính là tên mới của dự án Castle Plaza ở 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từng có thời gian 3 năm “đắp chiếu”, trước khi chính thức mở bán…

Ngày 28/12, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA phối hợp cùng chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng- Địa ốc Việt Hân, đối tác độc quyền quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City là Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam đã chính thức mở bán Khu tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội).

Trước khi diễn ra Lễ mở bán, các đơn vị liên quan đã có chút thời gian giải đáp những câu hỏi của báo chí liên quan đến dự án.

Sở dĩ dự án này được giới truyền thông quan tâm là bởi Goldmark City chính là dự án Castle Plaza đã được Công ty Việt Hân động thổ từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Thế nhưng, sau khi động thổ, dự án đã bị “đắp chiếu” suốt 3 năm.

Goldmark City bất ngờ mở bán sau 3 năm đắp chiếu, đổi tên - ảnh 1

Dự án Goldmark City là tên mới của dự án Castle Plaza đang được tái khởi động sau 3 năm "đắp chiếu".

Chính vì thế, những vấn đề về pháp lý, về nghĩa vụ tài chính, về nguồn vốn cũng như về mức giá khá cao của dự án đã lần lượt được đặt câu hỏi tới những đơn vị liên quan.

Trước hết, liên quan đến vấn đề tiến độ dự án, bà Đinh Ngọc Châu Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng- Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) cho hay: Trong 3 năm vừa qua, chúng tôi đã chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục pháp lý, thời điểm này đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý để có thể mở bán chính thức dự án Goldmard City.

Trước câu hỏi về việc dự án còn nợ tiền sử dụng đất, bà Đinh Ngọc Châu Hương cho biết, dự án Goldmard City là dự án được đối trừ tiền hỗ trợ bồi thường tái định cư và tiền chuyển mục đích sử dụng đất.

“Số tiền chúng tôi đã ứng trước cho công tác đó là 241 tỷ đồng. Dự án đã được gia hạn 24 tháng nộp tiền thuế chậm nên những thông tin nói chúng tôi nợ thuế, chậm nộp thuế có lẽ... bị oan”, bà Hương nói.

Về nguồn vốn thực hiện dự án, bà Hương cũng cho biết, bên cạnh nguồn vốn tự có của công ty, sau này sẽ là những khoản vốn vay của ngân hàng để đối ứng cho dự án và cùng với đó là các nguồn vốn kinh doanh từ việc bán các căn hộ tại dự án. Mặt khác, cũng có nguồn vốn từ trái phiếu mà công ty phát hành.

“Chúng tôi có 1.600 tỷ đồng, phía ngân hàng cũng đã có những thẩm định trước khi ký kết với Công ty Việt Hân trong việc đứng ra bảo trợ nguồn vốn để quản lý nguồn tiền từ bán hàng cũng như các nhà thầu trong quá trình xây dựng”, bà Hương nói rõ.

Goldmark City bất ngờ mở bán sau 3 năm đắp chiếu, đổi tên - ảnh 2

Dự án Goldmark City mở bán chính thức vào ngày 28/12.

Việc Công ty Việt Hân tái khởi động lại dự án Castle Plaza với tên gọi mới là Goldmark City và có thêm sự xuất hiện của Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings), một doanh nghiệp có vai trò độc quyền quản lý, điều hành và phát triển dự án khiến dư luận hoài nghi. 

Bởi lẽ, TNR Holdings là một doanh nghiệp vừa mới thành lập vào cuối năm 2014 thì liệu có đủ kinh nghiệm để điều hành dự án?

Trả lời băn khoăn này, bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty TNR Holdings khẳng định: Dù là công ty trẻ, vừa được thành lập, nhưng bộ máy của Công ty từ những cổ đông đến các giám đốc điều hành đều là những người có thâm niên, có kinh nghiệm ở những tổ chức lớn như ở: Vingroup, Erowindow, CBRE… đã tham gia cùng Việt Hân phát triển dự án trong tất cả các lĩnh vực từ quản lý nhà thầu, quản lý xây dựng, kế hoạch Marketing, kế hoạch bán hàng nên không đáng lo ngại.

Về phía Ngân hàng Maritime Bank, bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Tín dụng tiêu dùng cũng khẳng định: Trong quá trình thẩm định kỹ càng, ngân hàng đã thẩm định tính khả thi của dự án, năng lực của chủ đầu tư và cơ hội bán hàng. Với 3 điểm này, qua thẩm định vài tháng, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể hợp tác với chủ đầu tư để cho khách hàng vay mua nhà ở dự án này đảm bảo tiến độ, còn phía chủ đầu tư thì họ chưa vay.

Song, giá bán dự án cũng là vấn đề đáng quan tâm, khi mà hiện thị trường bất động sản mới hồi phục ở phân khúc căn hộ bình dân, giá rẻ thì dự án này lại được mở bán ở mức giá khá cao. Với gói hoàn thiện cao cấp là 28 triệu đồng/m2 và gói hoàn thiện cơ bản là 25 triệu đồng/m2. Giá bán này đã có VAT.

Câu hỏi đặt ra là trong khi một số dự án quanh khu vực đó đang bán dưới giá 20 triệu đồng/m2 mà chủ đầu tư lại tung ra mức giá cao hơn thì liệu có khó “hút” khách? Cả phía đại diện Công ty Việt Hân và TNR Holdings đều cho rằng, đây là mức giá khá “mềm” và hợp lý sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường và xu thế tăng giá của bất động sản thời điểm hiện tại.

Minh Thư

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.