"Giám đốc Sở" đi bán máy lọc nước
 

'Giám đốc Sở' đi bán máy lọc nước

Mạo danh chữ ký của Giám đốc sở để bán máy lọc nước đồng thời phao tin nguồn nước bị ô nhiễm.

Sở Công thương Thái Nguyên đang đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ một cty có dấu hiệu mạo danh chữ ký của Giám đốc sở để bán máy lọc nước cho bà con bằng thủ đoạn phao tin nguồn nước bị ô nhiễm.

Khoảng trung tuần tháng Tư vừa qua, nhiều hộ dân ở xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên hết sức lo lắng sau khi được Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và thương mại Thắng Anh (có trụ sở trên đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên) kiểm tra mức độ ô nhiễm nước sinh hoạt của gia đình đang sử dụng ngay tại xã.

Theo kết quả kiểm tra, hầu như các mẫu nước của bà con dù là nước giếng khơi, giếng khoan, nước đã đun sôi, nước đã lọc qua máy lọc... đều có kết tủa với các màu khác nhau.

Theo giải thích của những nhân viên này, nước kết tủa chuyển màu vàng là nhiễm đồng, chuyển màu xanh là nhiễm sắt và các mẫu nước của bà con đều có dấu hiệu "ô nhiễm," rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Để khắc phục tình trạng này, bà con cần phải lắp ngay máy lọc nước mang thương hiệu Haohsing do Công ty phân phối với mức giá 3.950.000 đồng/chiếc, có bán trả góp và lắp máy tận nhà, thậm chí có thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Để tạo niềm tin và "dụ" được nhiều người dân mua máy lọc nước, nhân viên bán hàng của Công ty Thắng Anh liên tục khẳng định "công ty đã được sự cho phép của Sở Công Thương, Ủy ban Nhân dân huyện Phú Bình, lãnh đạo xã Kha Sơn cho về đây giới thiệu và thử nước ô nhiễm cho bà con...”

 

 

Giấy mời các hộ dân đem mẫu nước đến thử mức độ ô nhiễm do Sở Công Thương Thái Nguyên cùng Tập đoàn máy lọc nước Haohsing phát hành và có chữ ký của Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên.

Khi nhận được thông tin, ông Đinh Khắc Hiển, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên khẳng định ông không hề ký bất kỳ giấy mời nào cho công ty bán máy lọc nước. Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và thương mại Thắng Anh đã "mượn" danh và con dấu, chữ ký của giám đốc sở vào việc riêng của công ty mình. Ông Hiển khẳng định việc làm này là vi phạm pháp luật và đề nghị cơ quan điều tra và ngành chức năng liên quan vào cuộc. Sở Công Thương Thái Nguyên sẽ gửi ngay công văn đến các địa phương để có giải pháp ngăn chặn hình thức tiếp thị, bán hàng kiểu này, đồng thời yêu cầu Công ty Thắng Anh làm rõ sự việc.

Theo lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thái Nguyên, đến nay, chưa có một máy thử nước nhanh nào có thể kết luận ngay là nước ô nhiễm. Muốn biết nước sinh hoạt có bị ô nhiễm hay không, người dân cần mang nước đến các cơ quan có tư cách pháp nhân, có đủ phương tiện máy móc hiện đại như Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh hoặc Viện khoa học sự sống (thuộc Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) để làm các xét nghiệm mới cho kết quả chính xác.

Bình thường trong nước đều có chứa các ion kim loại nên khi sục nước qua máy điện phân thì đều chuyển màu. Việc chuyển màu này không thể khẳng định nước bị ô nhiễm mà chỉ cho biết trong nước có kim loại ít hay nhiều. Do vậy, bà con không nên vội tin vào việc thử nước nhanh của nhân viên tiếp thị, bán hàng.

Thời gian qua, việc tiếp thị, bán máy lọc nước thông qua chiêu trò "kiểm tra mức độ ô nhiễm" nguồn nước ngay tại chỗ còn được thực hiện ở nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Hầu hết các mẫu nước, trong đó có cả mẫu nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên kinh doanh nước sạch Thái Nguyên (đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn) cũng được một số nhân viên tiếp thị, bán hàng cho rằng có dấu hiệu ô nhiễm khiến không ít người dân địa phương hoang mang, lo lắng./

Nguồn: Vietnam+

Chủ đề :
 
List comment
 
Agribank miễn giảm lãi, hạ lãi suất cho 27.500 khách hàng ảnh hưởng dịch bệnh
icon

Agribank cùng ngành ngân hàng đang quyết liệt triển khai Thông tư 01/2020/TT-NHNN, tập trung tháo gỡ khó khăn cho khách hàng thông qua thực hiện miễn giảm lãi, phí, hạ lãi suất, cho vay mới…

 
Hơn 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam đã tới Mỹ
icon

8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do người Việt sản xuất đến với thành phố New York.

 
VietinBank tăng vốn để hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn Basel II
icon

Để Viettinbank có thể đáp ứng được Basel II là có mức vốn tự có phù hợp với quy mô tăng trưởng tổng tài sản trong đó có tăng trưởng tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ nền kinh tế.

 
Mở 'sổ tiết kiệm' siêu tiện lợi trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể mở tài khoản tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, quản lý và tất toán tài khoản ngay trên ứng dụng ngân hàng mà không cần phải đến giao dịch trực tiếp tại quầy.

 
Biệt thự sinh thái: “Khẩu vị” của nhóm khách hàng HENRYs Việt
icon

Mua nhà giá trị cao là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng HENRYs Việt. Họ không chỉ yêu cầu về một không gian sống chất lượng mà còn là loại tài sản có giá trị gia tăng bền vững.

 
Các chính sách kích cầu táo bạo, độc nhất vô nhị của VinFast
icon

Chương trình “Đổi cũ lấy mới” mà VinFast vừa tung ra đã tạo nên một “cơn địa chấn” trên thị trường ô tô: chưa từng có hãng xe nào “mở toang cửa” để khách hàng dễ dàng đổi xe như vậy.

Dưới 300 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm?
icon

Gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm đều là hình thức đầu tư. Mỗi một cách thức đều có những ưu, nhược điểm riêng tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người.

Nam Long ký thỏa thuận chiến lược với hàng loạt nhà cung cấp uy tín
icon

Đây là bước tiến quan trọng của Nam Long (HOSE: NLG) trong việc nâng cao năng lực phát triển dự án, chuẩn hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng ổn định đúng tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm.

“Đi chợ VinMart Online” ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Để phục vụ khách hàng mua sắm an toàn ngay tại nhà mà không cần đến các cửa hàng VinMart, Agribank đã tích hợp tính năng “Vinmart Online” để mang cả siêu thị lên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Bùng nổ lễ kick-off dự án Rose Town
icon

Sự kiện training và kick-off dự án Rose Town diễn ra thành công với sự tham gia của hàng trăm tư vấn viên, 4 đại lý phân phối cùng các đối tác chiến lược, cho thấy sự lan tỏa, sức nóng của dự án ngay từ khi chưa ra mắt.