Giá nhà tăng nhẹ

Phó Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mặc dù có sự sụt giảm về lượng cung và lượng giao dịch nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn ở mức tương đối cao. Giá bất động sản nhà ở có chiều hướng tăng nhẹ nhưng không sốt….

Thông tin về tình hình cung – cầu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mặc dù có sự sụt giảm về lượng cung và lượng giao dịch nhưng tỉ lệ hấp thụ vẫn ở mức tương đối cao.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm giá nhà ở có chiều hướng tăng nhẹ nhưng không sốt….

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, lượng cung bất động sản nhà ở quý 2 đạt 7.772 sản phẩm, tăng 49,3% so với quý trước. Đáng chú ý, nguồn cung trên thị trường Hà Nội nhiều nhất là phân khúc căn hộ trung cấp, có giá từ 25 - 35 triệu đồng/m2 với hơn 5.700 căn hộ và lượng giao dịch thành công nhiều nhất cũng ở phân khúc này với hơn 4.200 giao dịch thành công.

Tiếp đó, loại căn hộ bình dân có giá dưới 25 triệu đồng/m2 có hơn 1.000 sản phẩm ra thị trường, giao dịch thành công đến gần 900 căn hộ. 

Tính chung cả 6 tháng đầu năm 2019 lượng cung bất động sản nhà ở đạt 12.976 sản phẩm, bằng 76,05% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ hấp thụ bất động sản nhà ở 6 tháng đầu năm đạt 68,6%. Đặc biệt, trong quý 2 tỷ lệ hấp thụ căn hộ bình dân lên tới 84.7%.

Một trong những nguyên nhân chính của sự sụt giảm cả lượng cung và giao dịch trên thị trường Hà Nội được ông Đính cho rằng, đó là do chính sách giảm tín dụng bất động sản của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Tương tự, theo số liệu báo cáo từ Hội Môi giới, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2019 cũng sụt giảm mạnh cả về nguồn cung và lượng giao dịch của thị trường.

Tính chung 6 tháng đầu năm, lượng cung bất động sản nhà ở tại TP.HCM đạt 10.715 sản phẩm, bằng 39,1% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng giao dịch đạt 8.560 sản phẩm, bằng 46.8% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ hấp thụ nhà ở 6 tháng đầu năm đạt 79,9%.

Đáng chú ý, tại thị trường TP. HCM, giá bán căn hộ chung cư quý 2 tăng khoảng 5% so với quý trước, còn giá đất nền tăng 2-3%.

“Thị trường bất động sản Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mặc dù có sự sụt giảm về lượng cung và lượng giao dịch nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn ở mức tương đối cao. Điều này cho thấy lực cầu tại 2 khu vực này vẫn rất mạnh. Giá bất động sản nhà ở có chiều hướng tăng nhẹ nhưng không sốt, thị trường duy trì ở mức ổn định. Vì vậy, không xuất hiện bong bóng bất động sản”, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá.

Nhận định về thị trường 6 tháng cuối năm, ông Đính cho biết, tại thị trường Hà Nội, nguồn cung chào bán ra thị trường và lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng mạnh.  Tuy nhiên, giá bán sẽ không có nhiều biến động lớn, dao động dưới 5% và tính hấp thụ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Còn đối với thị trường TP. HCM, với các động thái mang tính tích cực từ chính quyền thành phố hứa hẹn sự phát triển mạnh về lượng cung và lượng giao dịch. Giá nhà dự kiến tăng mạnh, điều này sẽ kích thích các hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong 6 tháng cuối năm.

Ngoài ra, tại các khu vực Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh… ông Đính cho rằng, nếu không có sự chuyển biến tích cực từ phía chính quyền địa phương thì thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm không có biến động so với đầu năm.

Minh Thư
Từ khóa: thị trường bất động sản bất động sản 6 tháng đầu năm giá nhà giá bất động sản Hội Môi giới Việt Nam nguồn cung nhà ở thị trường bất động sản Hà Nội giá chung cư giá đất nền

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.