Giá nhà đất KĐT mới vẫn ngất ngưởng khó với

Mặc dù thời gian qua, thị trường bất động sản trầm lắng, giá nhà đất dự án giảm mạnh, nhưng giá nhà đất tại các khu đô thị mới quanh nội thành vẫn đứng ở mức cao ngất ngưởng trên 120 triệu đồng/m2.

Giá nhà đất KĐT mới vẫn ngất ngưởng khó với

Kết quả khảo sát BĐS Hà Nội quý 1-2012 của Công ty Savills Việt Nam cho thấy các dòng sản phẩm trên thị trường tiếp tục đà sụt giảm, tuy nhiên, giá một vài phân khúc vẫn ở mức cao.

Quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm là khu vực có giá biệt thự chào bán cao nhất ở mức trên 120 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại Mê Linh, Quốc Oai và Đan Phượng, một mét vuông biệt thự chỉ có giá bằng 1/3, tương đương dưới 40 triệu đồng.

Đối với nhà liền kề, giá dao động từ 2,6 tỷ tới 19,3 tỷ đồng, mức trung bình cho một căn biệt thự từ 5,3 tỷ đồng tới 41,4 tỷ đồng.

Đối với phân khúc căn hộ, giá chào bán sơ cấp dao động từ 19 triệu đồng đến 64 triệu đồng/m2. Tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường chỉ đạt 7%, giảm mạnh so với quý 4 - 2011. Trong đó, hạng A có tỷ lệ bán thấp nhất, hạng C tỷ lệ hấp thụ đạt 11%.

Theo Savills, quý 3 - 2012 sẽ ghi nhận 3 dự án, chuyển sang hợp đồng mua bán, cung cấp thêm cho thị trường 580 căn hộ. Tổng nguồn cung sơ cấp từ 34 dự án đang mở bán là 9800 căn. Nguồn cung thứ cấp gồm 56.000 căn tập trung tại các quận Từ Liêm, Hà Đông, và Cầu Giấy.

Diễn biến giá đất tại Hà Nội cho thấy, chủ trương thắt chặt tín dụng bất động sản của Chính phủ dường như đã đạt được mục đích khi giới đầu tư, kể cả nhà đầu tư nhỏ lẻ đều có biểu hiện “khát vốn”. Trước đó, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu tỷ lệ lạm phát quá cao, đồng tiền mất giá trầm trọng thì để giữ đồng tiền khỏi trượt giá, nhà đầu tư sẽ dồn vào thị trường BĐS.

Giá đất ở Hà Nội vẫn có giá trên 120 triệu đồng/m2

Giá đất tại các quận nội thành đi ngang

Thời điểm này, nhà đầu tư lớn đang có tâm lý chờ đợi, nghe ngóng động thái của các tổ chức tín dụng và tình hình phát triển của thị trường.

Theo thống kê, lượng giao dịch thành công tại các sàn đều giảm đáng kể. Cá biệt, có sàn giao dịch giảm tới 70 - 90% so với năm ngoái. Việc các khu vực có hiện tượng sốt nóng và “giá ảo” đã nguội đi cùng với tác động từ chính sách thắt chặt tiền tệ, việc chuyển từ hợp đồng góp vốn sang mua bán là rất khó khăn và tốc độ giảm đi một nửa so với trước.

Nhưng theo phân tích của một số nhà đầu tư, sự trầm lắng của thị trường sẽ không diễn ra trong thời gian dài mà chỉ đến cuối năm nay là cùng, bởi trong tất cả các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay đô la, BĐS vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hơn cả.

Nếu cần tiền để đầu tư, các doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư cá nhân có thể phải chịu chấp nhận bán rẻ hơn một chút để thu tiền về, nhưng giá bán cũng khó thấp hơn giá họ mua ban đầu...

Nguyễn Hiếu

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.