Giá hoa loa kèn Hà Nội giảm 50-60%, người trồng hoa 'đau đầu' vì thất thu

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá hoa loa kèn năm nay giảm mạnh, hiện giá hoa đã giảm khoảng 50 – 60% so với năm ngoái khiến người trồng hoa loa kèn “đau đầu” vì không có lãi.

Hoa loa kèn hay còn được gọi với cái tên khác là hoa huệ tây.  Loài hoa này rất được rất nhiều người yêu mến bởi sắc trắng tinh khôi, hàng năm cứ vào khoảng tháng 3 tháng 4 là thời điểm hoa loa kèn có mặt trên khắp phố phường Hà Nội.

Tuy nhiên, mùa hoa loa kèn năm nay gặp đúng mùa dịch bệnh nên, giá hoa loa kèn giảm mạnh, hiện mỗi cành loa kèn giá dao động từ 1.300 - 1.400 đồng (đối với cành đơn) và 1.900 - 2.000 đồng (cành chùm). So với năm ngoái, giá hoa loa kèn đã giảm khoảng 50 – 60%.

Giá hoa giảm hơn nửa so với năm ngoái nên người dân làng hoa Tây Tựu đang “đau đầu” thất thu. 

Ông Thành, một người trồng hoa ở Tây Tựu cho biết: “Gia đình tôi có khoảng 8 sào hoa loa kèn, nếu giá ổn định như mọi năm thì hết mùa hoa loa kèn gia đình ông cũng có một khoản thu nhập ổn định. Nhưng năm nay mùa hoa rơi đúng "tâm dịch", giá giảm hơn nửa nên thu hoạch hết tôi chỉ mong hòa vốn là tốt lắm rồi”.

Theo chia sẻ của nhiều nhà vườn ở Tây Tựu, không chỉ hoa loa kèn mà tất cả các loại hoa khác ở đây đều trong tình cảnh tương tự. Những năm trước, nhiều khi không có hoa mà bán, vì cứ cắt đến đâu là có lái buôn mua hết đến đấy.  

Tính trung bình mỗi sào hoa người dân thiệt hại khoảng 9 - 10 triệu đồng so với giá của những năm trước.

 

Có nhiều vườn không thể bán nổi hoa.

Nguyên nhân khiến loa kèn rớt giá là do các sự kiện, lễ hội tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh.

Bà con Tây Tựu mong giá hoa tăng từng ngày để bù lỗ vào phần củ giống, phân bón, thuốc trừ sâu.

Mới đầu vụ nhưng mỗi cành hoa loa kèn chỉ bán được với mức giá từ 1.300-2000 đồng.

Anh Hùng
 
List comment
 
 
SeABank: Lợi nhuận trước thuế Quý I tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ
icon

Kết thúc quý I/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, tăng gần 2,3 lần so với cùng kỳ.

 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
 
Treo quảng cáo ở cột điện có thể bị phạt đến 2 triệu đồng; bán vé tham gia lễ hội phạt 3 triệu đồng
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.

 
Sơn La từng bước xây dưng OCOP thành sản phẩm thương hiệu, cạnh tranh trên thị trường
icon

Mặc dù còn nhiều khó khăn khi thực hiện, nhưng tới đây, tỉnh Sơn La phấn đấu có trên 200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, từng bước xây dưng sản phẩm OCOP Sơn La thành thương hiệu, lợi thế có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 
Hà Giang: Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao GMP, VietGap, hữu cơ, ISO
icon

Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Giang đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, để tạo ra sản phẩm chất lượng cao như GMP, VietGap, Hữu cơ, ISO...