Đưa đặc sản nức tiếng na Chi Lăng, bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch là đặc sản chủ lực của Lạng Sơn và Hà Tĩnh hiện đang bắt đầu vào vụ thu hoạch. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các sàn TMĐT phối hợp đưa các sản phẩm lên sàn.

Na Chi Lăng (Lạng Sơn) hay bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đều bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đây là hai loại nông sản chủ lực của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và  Chi Lăng (Lạng Sơn) được người tiêu dùng ưa chuộng, do đó sản lượng tiêu thụ qua kênh phân phối truyền thống cũng rất cao. 

Đưa đặc sản nức tiếng na Chi Lăng, bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử
Na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch là đặc sản của 2 tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh.

Tuy nhiên việc thu mua và vận chuyển các nông đặc sản đang chậm lại, số lượng đặt hàng từ các thuơng lái cũng chưa nhiều như những năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh diễn ra phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Đặc biệt là các thị trường tiêu thụ chính như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hiện đang thực hiện giãn cách.

Nhằm mở rộng thêm kênh tiêu thụ mới tại thị trường nội địa ngoài kênh bán hàng truyền thống vốn có, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức kết nối, phối hợp cùng Sở Công Thương Lạng Sơn và Hà Tĩnh từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nông sản tại các địa phương này tiếp cận với thương mại điện tử.

Theo đó, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đã triển khai ký kết với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng (Lạng Sơn) và Hương Khê (Hà Tĩnh) để sớm đưa hai đặc sản na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch của hai địa phương này lên sàn, kịp thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cả nước.

Đưa đặc sản nức tiếng na Chi Lăng, bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử
Năm nay, dự kiến bưởi Phúc Trạch đạt sản lượng hơn 10.000 tấn.

Đặc sản bưởi Phúc Trạch là loại quả quý, quả to tròn đạt chất lượng vượt trội, có vị ngọt thơm đặc trưng, các tép bưởi mọng nước giòn tan, chua thanh dịu nhẹ.

Được biết, năm nay, dự kiến bưởi Phúc Trạch đạt sản lượng hơn 10.000 tấn, tuy nhiên do dịch bệnh nên hàng trăm ngàn quả bưởi chất lượng cao đứng trước nguy cơ không tìm thấy đầu ra.

Thông qua các khâu kiểm soát chất lượng của sản thương mại điện tử Vỏ Sò, bưởi Phúc Trạch lên sàn đều đạt tiêu chuẩn VietGap, xuất xứ rõ ràng.

Đại diện Viettel Post cho biết, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng các sàn TMĐT Việt Nam để đưa bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử, mở một đầu ra mới cho nông sản tỉnh.

 

Hiện sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post cũng đã đăng ký tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch, giúp bà con Hà Tĩnh thay đổi hình thức kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số quốc gia.

Hiện nay, sản phẩm Bưởi Phúc Trạch vào vụ được bán trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ có những ưu đãi riêng cho khách hàng khi đặt hàng như đồng giá vận chuyển 15k cho đơn hàng tới 5kg, áp dụng vận chuyển tiêu chuẩn, toàn quốc hay giảm 15k/đơn hàng thanh toán bằng Vnpay.

Tính tới ngày 25/8, Viettel Post đã đưa 60 hộ nông dân tại huyện Hương Khê lên sàn TMĐT. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 60 vườn bưởi được thương mại hóa trên môi trường số.

Đưa đặc sản nức tiếng na Chi Lăng, bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử
Sản lượng na Chi Lăng năm nay khoảng 240 nghìn tấn.

Còn đối với đặc sản na Chi Lăng, mặc dù hiện đang phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19 nên việc thu hái và tiêu thụ na trên địa bàn huyện Chi Lăng về cơ bản vẫn gặp thuận lợi, giá cả giữ mức ổn định.

Nhằm hỗ trợ người trồng na ở Lạng Sơn tiêu thụ, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (chi nhánh Lạng Sơn) đã kịp thời tiến hành chương trình hướng dẫn các hộ gia đình kinh doanh na Chi Lăng đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sỏ, như: tạo gian hàng trực tuyến trên sàn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử và cung cấp những thông tin về bán hàng trực tuyến hay các kỹ năng khi tự tổ chức bán hàng trên thương mại điện tử. Đối với các hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Chi Lăng sẽ được miễn phí mở gian hàng và phí duy trì khi tạo gian hàng trên Vỏ Sò.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Lạng Sơn, năm 2021 sản lượng na Chi Lăng tăng lên khoảng 240 nghìn tấn. Trước đó, năm 2011, sản phẩm na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; năm 2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục đặc sản na Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn lọt top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, sàn thương mại điện tử Sendo, Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa na Chi Lăng hay bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ. 

PV

 
List comment
 
 
VietinBank SME Stronger 2021 - chỉ một lần phí, chuyển tiền như ý
icon

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN) nói chung và KHDN vừa và nhỏ (SME) nói riêng, VietinBank không ngừng cải tiến, triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giải pháp hữu ích mang lại những giá trị thiết thực dành cho khách hàng.

 
 
Hòa Phát nộp ngân sách 8.100 tỷ trong 9 tháng, vượt xa số nộp cả năm 2020
icon

Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 8.106 tỷ đồng, cao hơn 11% so với số nộp cả năm 2020.

 
 
Ngập trong biển quà, shopping thả ga cùng BIDV và ShopeePay
icon

Từ ngày 08/10/2021 đến hết ngày 08/11/2021, BIDV phối hợp với ShopeePay triển khai chương trình ưu đãi combo voucher lên tới 400.000 đồng dành riêng cho khách hàng mới khi liên kết tài khoản BIDV với ví Shopeepay.

 
 
Masterise Homes và Techcombank công bố chương trình độc lạ: Mua nhà tặng bảo hiểm 'đặc quyền'
icon

Masterise Homes vừa chính thức công bố phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình Sống xứng tầm – Vững tương lai, tri ân khách hàng với gói Bảo hiểm đặc quyền Manulife (“Bảo hiểm Đặc quyền”).

 
 
Hà Nội sẽ 'nới lỏng' cho cao ốc nội đô?
icon

Hà Nội đang rà soát, đánh giá thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng điều chỉnh tổng thể Quy hoạch này.

 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
Hà Nội: 22 sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức được phân hạng 3-4 sao
icon

22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1/2021 đều đạt tiêu chí trình UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.  

 
Diễn biến 'lạ' của thị trường căn hộ chung cư TP Hồ Chí Minh sau nới lỏng giãn cách
icon

Thị trường căn hộ chung cư TP.HCM do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh khiến nguồn cung giảm, nhu cầu giảm nhưng thị trường sơ cấp vẫn tăng giá. Dự báo khi dịch được kiểm soát, giá bất động sản sẽ tiếp tục xu hướng tăng...

 
Mua vào hay bán ra bất động sản lúc này?
icon

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem bất động sản để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra bất động sản để giải quyết vấn đề trước mắt.

 
Phố váy cưới ở TP.HCM sau giãn cách
icon

Sau 4 tháng đóng cửa, nhiều tiệm váy cưới, ảnh cưới tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã mở cửa phục vụ các khách hàng có 'thẻ xanh' Covid-19.