Điều giản dị làm nên thương hiệu lớn

Đôi khi, lòng tin không được tạo dựng từ những điều to tát, lớn lao, mà lại được tạo dựng bằng những hành động, những nét đẹp văn hóa rất đỗi bình thường của những người làm du lịch bằng cả cái tâm.

Bà Nà, một trưa tháng 7

Nắng rực rỡ trên mỗi bậc thang lối đi lên khách sạn Morin, những tòa lâu đài như được bứng ra từ những câu chuyện cổ tích đặt trên đỉnh núi Chúa. Khách giữa trưa tụ cả về các nhà hàng, lối đi vắng vẻ. Một cô gái còn khá trẻ, chân đi đất, đang loay hoay với đôi dép cách đó chỉ chừng 20cm.

Xỏ dép vốn là một việc vô cùng đơn giản. Nhưng với đôi chân của cô, dù đã có chiếc nạng giúp sức thì cái việc rất đỗi bình thường ấy cũng chẳng dễ chút nào. Cô cố gắng xoay xở, nhưng mọi nỗ lực cho một việc quá nhỏ bỗng trở nên quá khó khăn.

Một người đàn ông xuất hiện. Rất nhanh và thật nhẹ nhàng, anh mỉm cười nhặt từng chiếc dép, đỡ cô khỏi ngã rồi cẩn trọng xỏ từng chiếc dép vào đôi bàn chân không lành lặn.

Cô gái cười ấm áp, cảm ơn anh, bước tiếp về phía những hoa, những lâu đài và mây ngàn trên đỉnh Bà Nà. Cô cũng kịp thấy trên ngực áo anh có cài bảng tên in logo Sun Group, ngay dưới dòng chữ thêu “Bà Nà Hills”.

Người đàn ông vẫn còn đứng lại chỗ cũ, hướng mắt trìu mến nhìn theo cô thêm một đoạn dài, đủ để chắc chắn rằng cô an toàn vững bước, rồi lại rảo bước thật nhanh tiếp tục công việc của mình, sau những tòa nhà nguy nga tráng lệ trên đỉnh Bà Nà.

Bà Nà, mỗi ngày…

Đi du lịch, với người lành lặn vốn là chuyện dễ như thay cái áo, mặc cái quần, hay đi đôi dép. Nhưng với người khuyết tật, đó là cả một ước mơ, một nỗ lực. Ở Bà Nà, thấy rất nhiều người khuyết tật đi du lịch và việc khám phá khu du lịch hàng đầu Việt Nam đối với họ, có khác chăng chỉ là trên chiếc xe lăn, đi theo lối đi riêng.

Làm lối đi riêng cho công viên ở thành phố là chuyện rất bình thường. Còn với địa hình Bà Nà để thiết kế những băng chuyền dài, những lối đi lên, xuống với độ dốc cao để kết nối dưới chân và sàn nhà ga hay các điểm đến thì lại là chuyện không dễ dàng. Nhưng những người làm du lịch ở Sun World Ba Na Hills đã làm được.

Bước xuống ô tô, những người khuyết tật tới Bà Nà đã được các nhân viên an ninh lại gần, hướng dẫn khách đi vào lối đi ưu tiên. Một quy trình đón khách khuyết tật được Bà Nà Hills xây dựng và thực hiện. Một anh bảo vệ, một chị lao công, một nhân viên hướng dẫn cáp, hay chị bán vé, ai cũng sẵn sàng trở thành “người nhà” của những con người kém may mắn đó, dẫn họ đi khắp khu du lịch, đưa họ qua những đoạn đường khó đi, hoặc là cõng họ lên cáp treo… Xe lăn được đặt trong tất cả các nhà ga, để người khuyết tật có thể dễ dàng tới được nơi mình muốn. Chỉ cần họ băn khoăn, hướng mắt tìm một sự trợ giúp, sẽ có nhân viên Bà Nà chạy đến, kịp thời.

Những hành động, sự quan tâm chăm sóc du khách khuyết tật ở Bà Nà là chuyện rất bình thường.

Du lịch đâu chỉ là mang đến niềm vui trải nghiệm

Du khách có thể nhìn thấy những việc giản dị rất đỗi bình thường đó mỗi ngày, không chỉ ở Bà Nà Hills mà ở tất cả các khu du lịch mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group.

Còn nhớ, hồi đầu năm 2016, Vũ Ngọc Anh, chàng trai xương thủy tinh chinh phục đỉnh Fansipan bằng đầu gối, qua 600 bậc đá để lên đến đỉnh vinh quang, đi bên cạnh anh không chỉ là cô bạn gái mà còn có những nhân viên an ninh, nhân viên y tế của khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Người vác theo chiếc xe lăn để anh có thể dừng nghỉ bất cứ lúc nào, người theo sát bước chân anh, chỉ để nhắc nhở: “hít sâu, thở đều, cố lên!”. Và khi anh chạm tay vào chóp tháp, cả đỉnh Fansipan lúc đó vỡ òa sung sướng.

Đã có những bức thư rất tình cảm, gửi về cho khu du lịch trên đỉnh cao 3.143m, để cảm ơn những người làm du lịch ở nơi này đã tận tình giúp đỡ họ chinh phục nóc nhà Đông Dương. Đã có những biết ơn, của chính những người được khu du lịch này mời đến để bán sản phẩm do chính họ làm ra cho du khách. Làm du lịch đâu chỉ là mang đến niềm vui và những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, mà còn là đem đến những thay đổi tươi sáng cho người dân bản địa.

Đôi khi, lòng tin và tình yêu đối với một thương hiệu lại được tạo dựng từ những điều nhỏ bé chẳng ai nghĩ đến như thế.

PV

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.