ĐHCĐ bất thường Ocean Group: Trả lời thẳng về Công ty liên quan ông Hà Văn Thắm

Do lệnh phong tỏa tài sản công ty Hà Bảo của tòa sơ thẩm vụ án ông Hà Văn Thắm, cổ đông chất vấn về vấn đề này

Đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ 3 năm 2017 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, MCK: OGC) được tổ chức ngày 9/2 tại Hà Nội.

Một cổ đông đã chất vấn về tư cách tham dự phiên họp Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo liên quan đến việc bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ra lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Hà Bảo trong vụ án liên quan đến nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Hà Văn Thắm.

Hiện nay, Hà Bảo đang nắm gần 84,8 triệu cổ phiếu , tương đương 28% vốn OGC.

Cũng về vấn đề cổ phần của Hà Bảo, HDBank gửi văn bản tới đại hội cổ đông lần này yêu cầu tước bỏ quyền sở hữu và đại diện 16 triệu cổ phiếu, tương đương 5% vốn OGC của Hà Bảo. HDBank cho biết hiện đang làm việc với cơ quan quản lý để phong tỏa 16 triệu cổ phiếu OGC này của Hà Bảo.

Trả lời chất vấn của cổ đông, ông Nguyễn Hoàng Bách, chủ toạ cho rằng việc phong tỏa tài sản Hà Bảo của Tòa sơ thẩm hạn chế quyền nhưng không làm mất đi quyền của DN. Chưa kể, bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật, có thể sửa đổi kháng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo hoàn toàn có quyền tham dự Đại hội cổ đông.

Về kiến nghị của HDBank, OGC cho biết tư cách tham dự đại hội cổ đông của Hà Bảo theo danh sách đã được chốt của Trung tâm lưu ký chứng khoán VSD. Do đó kiến nghị hủy tư cách của HDBank không có hiệu lực, Hà Bảo vẫn sở hữu 84 triệu cổ phần OGC.

Cũng trong đại hội này, OGC tiến hành lấy ý kiến cổ đông về việc sửa đổi điều lệ và thay đổi đăng ký kinh doanh. OGC lấy ý kiến để thêm Tổng giám đốc vào danh sách người đại diện pháp luật thay vì chỉ có Chủ tịch HĐQT như trước đây.

Đại hội cũng xin đại hội đồng cổ đông tiến hành thông qua bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành đối với ông Nguyễn Hữu Tâm. Trước đó, ông Tâm đã được hội đồng quản trị công ty thông qua bổ nhiệm. 

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc đối ông Nguyễn Hữu Tâm không được đại hội đồng cổ đông thông qua. Như vậy, Ocean Group sẽ không có người điều hành cho tới đại hội cổ đông lần đầu năm 2018.

Đại hội đã thông qua tờ trình miễn nhiệm kiểm soát viên theo nguyện vọng cá nhân, bầu được một thành viên mới của Ban kiểm soát là ông Nguyễn Kim Thành sinh năm 1980, trình độ tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán.

Các cổ đông cũng chất vấn việc chậm trễ thu hồi nợ của OGC đối với các cá nhân tổ chức. Việc từ nhiệm của Phó Chủ tịch HĐQT Hà Trọng Nam từ ĐHCĐ năm 2017 và khoản nợ 628 tỷ đồng (gồm 500 tỷ đồng nợ gốc và 128 tỷ đồng lãi) với trách nhiệm liên quan tới ông Nam cũng được đưa ra thảo luận.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch HĐQT Lê Quang Thụ cho biết đang tiến hành thu hồi công nợ tuy nhiên có nhiều khoản đầu tư đã thành dự án, khó thu hồi hơn. Trong lời giãi bày của ông Tâm nếu trở thành Tổng giám đốc, ông cũng cam kết sẽ đốc thúc việc thu hồi nợ cho dù việc này không phải dễ dàng.

Nam Anh

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.