Đầu tư khu phố Nhật Bản tại Đà Nẵng

Một "Japan Centre" với các trung tâm mua sắm ngang tầm Tokyo, Harajuku, các khu villa sinh thái chỉ cần đi chân trần là có thể từ phòng khách bước lên du thuyền... sẽ được Công ty C.F.S. (Nhật Bản) và Công ty Tân Cường Thành hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng

Đầu tư khu phố Nhật Bản tại Đà Nẵng

>> Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

Đầu tư khu phố Nhật Bản tại Đà Nẵng

Lễ ký cam kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Tân Cường Thành và Công ty C.F.S. (Nhật Bản) ngày 26/6 - Ảnh: HC

Ngày 26/6, với sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương và Ngài Shigehiro Katsuragi, Hoàng thân Nhật Bản, Tổng Giám đốc Công ty C.F.S. (Nhật Bản) Koichiro Kimura đã chính thức ký với Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành (TP.HCM) Trương Vĩ Kiến cam kết hợp tác đầu tư xây dựng khu đô thị Thiên Park (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Khu đô thị Thiên Park do Công ty Tân Cường Thành làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 150ha gồm 3 phân khu chính: khu Cánh đồng Thiên với 1.311 lô đất ở liền kề, khu núi Hầm Vàng với gần 800 lô đất liền kề và đặc biệt là khu biệt thự với hơn 400 căn biệt thự kênh, biệt thự sông, biệt thự nhà vườn và biệt thự đồi.

Đầu tư khu phố Nhật Bản tại Đà Nẵng

Ngài Shigehiro Katsuragi, Hoàng thân Nhật Bản, phát biểu ý kiến tại buổi lễ - Ảnh: HC

Theo thoả thuận đã ký kết, Công ty C.F.S. thuê đất tại khu đô thị Thiên Park trong 70 năm và cùng Công ty Tân Cường Thành hợp tác xây dựng các nhà phố, trung tâm thương mại, trung tâm vui chơi giải trí, bệnh viện, trường học phục vụ cư dân, chuyên gia, người nước ngoài làm việc tại KCN công nghệ cao, KCN Công nghệ thông tin tập trung và đặc biệt là tạo một không gian sống và làm việc lý tưởng cho người Nhật tại Đà Nẵng.

"Chúng tôi mong muốn xây dựng tại Thiên Park một khu phố Nhật như đã từng có tại Hội An nhiều thế kỷ trước. Đây sẽ là khu phố tiêu biểu của Nhật Bản, cung cấp các trung tâm mua sắm xinh đẹp ngang tầm Tokyo, Harajuku, Omotasando. Tại đây cũng sẽ xây dựng khu Villa sinh thái với không gian sống vô cùng thoải mái, chỉ cần đi chân trần từ phòng khách là có thể bước lên du thuyền. Khi "Japan Centre" hình thành, mọi người sẽ có cảm giác giống như đang ở Nhật Bản" - ông Koichiro Kimura nhấn mạnh.

Đầu tư khu phố Nhật Bản tại Đà Nẵng

Phối cảnh khu đô thị Thiên Park do Công ty Tân Cường Thành làm chủ đầu tư tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) - Ảnh: HC

Ông Trương Vĩ Kiến cho hay, trong năm 2012, Tân Cường Thành sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cho 600 nền đất ở phía Nam khu Cánh đồng Thiên và xây dựng 10 - 20 nhà mẫu. Trong quý 3/2012 sẽ đưa sản phẩm khu Núi Hầm Vàng ra thị trường; quý 4/2012 sẽ tiến hành xây dựng hạ tầng và giới thiệu phân khúc biệt thự kênh. Năm 2013, sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho khu phía Bắc với hơn 700 lô đất nền và 300 căn nhà còn lại. Trong 5 năm tiếp theo sẽ xây dựng hoàn thiện toàn bộ khu Cánh đồng Thiên. Với vị trí nằm dọc hạ lưu sông Cu Đê, Công ty cũng đang xúc tiến thủ tục xây dựng khu vui chơi sông nước nhằm tạo ra một sân chơi mới lạ cho khu đô thị Thiên Park.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương, việc ký cam kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Tân Cường Thành và Công ty C.F.S. và sẽ khởi công dự án vào tháng 8/2012 góp phần đánh dấu sự hồi phục trở lại của thị trường bất động sản Đà Nẵng sau giai đoạn đầy khó khăn vừa qua. Chính quyền TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho dự án này phát triển thành công, đạt hiệu quả mong muốn.

Hoàng thân Nhật Bản Shigehiro Katsuragi, Chủ tịch Học viện Hoàng gia Nhật Bản nhắn nhủ với hơn 50 nhà đầu tư Nhật Bản có mặt tại buổi lễ: "Thien Park do Tân Cường Thành và C.F.S. hợp tác đầu tư là một nơi đáng sống, đáng để đầu tư và đây là thời điểm thuận lợi để cùng hợp tác phát triển khu đô thị Thiên Park thành một biểu tượng cho sự hợp tác và mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Nam và Nhật Bản".

HẢI CHÂU

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.