Dấu ấn CSR của Panasonic tại Việt Nam: Hành trình của sự bền vững

Khái niệm về CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) lâu nay đã không còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, làm CSR như thế nào thì mỗi doanh nghiệp lại có cách tiếp cận khác nhau.

Với ông lớn xứ sở hoa anh đào Panasonic, câu chuyện CSR gắn với triết lý không đổi của hãng trong hơn 100 năm qua – “đóng góp cho xã hội” – một sứ mệnh trọng yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển trong dài hạn.

Môi trường xanh cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Với triết lý “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chú trọng tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an toàn tiện nghi cho người dùng, song song với giảm phát thải khí CO2, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên trong nhà máy. Còn trong hoạt động CSR, Panasonic đặt trọng tâm vào 2 lĩnh vực là giáo dục và môi trường hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc, bởi đây là hai lĩnh vực mà hãng cho rằng sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho thế hệ tương lai của đất nước.Những hoạt động này được doanh nghiệp coi là đôi cánh của phát triển bên vững.

Dấu ấn CSR của Panasonic tại Việt Nam: Hành trình của sự bền vững
Panasonic đổi pin cũ lấy pin sinh thái miễn phí cho người dân.

Kết quả cho những nỗ lực đó là các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hướng tới sự an toàn, tiện nghi và sức khỏe của người tiêu dùng được đưa vào các dòng sản phẩm. Ví dụ, các giải pháp năng lượng xanh như dòng pin “sinh thái” với các thành phần không gây hại đến môi trường hay pin sạc thông minh giảm xả thải vào môi trường, sản phẩm tiêu thụ năng lượng hiệu quả và tiết kiệm nhất, các giải pháp khí sạch toàn diện từ các không gian trong nhà với các sản phẩm điều hòa, máy lọc không khí cho đến không gian di chuyển với thiết bị phát NanoeX tiện lợi, nhỏ gọn.

Dấu ấn CSR của Panasonic tại Việt Nam: Hành trình của sự bền vững
Panasonic đã đóng góp 140.000 cây xanh cho 10 tỉnh, thành trên cả nước.

Không chỉ có vậy, hành trình bảo vệ môi trường của Panasonic tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2013 đã trao tặng gần 140.000 cây xanh để phủ thêm sắc xanh cho 10 tỉnh, thành từ năm 2013, thu gom 50.000 pin độc hại và đổi miễn phí trên 20.000 pin sinh thái. Cùng với đó là hoạt động cùng cộng đồng làm sạch rác trên bờ biển, tổ chức những lớp học môi trường cho 19.583 em học sinh nhiều địa phương để truyền cảm hứng và giúp các thế hệ tương lai hình thành lối sống “xanh” bền vững trong cuộc sống hàng ngày.

Giáo dục vì tương lai thế hệ mai sau

Về các hoạt động giáo dục, đều đặn trong gần 20 năm qua, học bổng Panasonic nuôi dưỡng các thế hệ tài năng trẻ, mang đến cơ hội học tập cho gần 100 sinh viên từ nhiều vùng miền tổ quốc với tổng giá trị lên tới 52 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2019, hãng mở rộng thêm chương trình học bổng Panasonic Aircon Scholarship dành cho sinh viên khối kỹ thuật với đối tượng chính là sinh viên năm cuối chuyên ngành nhiệt lạnh.

 
Dấu ấn CSR của Panasonic tại Việt Nam: Hành trình của sự bền vững
Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam là Trung tâm duy nhất của Panasonic trên thế giới ngoài Nhật Bản, hoạt động phi lợi nhuận, đến nay đã tròn hơn 10 tuổi.

Bên cạnh đó, từ năm 2010 đến nay, thương hiệu hàng đầu xứ sở mặt trời mọc tâm huyết đầu tư và vận hành Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam, trung tâm đầu tiên và duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản của Panasonic, hoạt động phi lợi nhuận, sử dụng chính những công nghệ tiên tiến của hãng để lồng ghép vào các mô hình, trò chơi trí tuệ, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên tiếp thu những kiến thức khoa học, toán, lý một cách sinh động và dễ hiểu nhất. Đến nay, Trung tâm đã đón nhận hơn 800.000 lượt tham quan.

Ngay cả trong hoạt động nội bộ, hãng coi con người là tài sản và vốn quý với phương châm “Hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm”. Các kỹ sư làm việc tại đây luôn được tạo điều kiện đào tạo với các chuyên gia và tiếp cận công nghệ tiên tiến.

Hành trình bền vững theo năm tháng

Kiên trì với triết lý “đóng góp cho xã hội”, Panasonic đã được ghi nhận và vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín cho những đóng góp mang đậm dấu ấn của mình. Đó là giải thưởng Môi trường Việt Nam, Giải thưởng Rồng Vàng, Bằng khen và kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công Thương năm 2020, Giải thưởng Tech Awards 2020 do bạn đọc và chuyên gia công nghệ Vnexpress bình chọn.

Dấu ấn CSR của Panasonic tại Việt Nam: Hành trình của sự bền vững
Panasonic được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín bởi những đóng góp xã hội.

Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam gần đây chia sẻ, trong 50 năm tới, hãng cam kết sẽ tiếp tục là một phần của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước với những thế mạnh về sản xuất, nghiên cứu phát triển công nghệ mới và các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Mở đầu cho hành trình mới này là sự chuyển mình từ Công ty điện tử gia dụng thông thường thành Công ty cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện, hợp tác với Grab để nâng cao chất lượng không khí trên không gian di chuyển tại các nước khu vực Đông Nam Á. Với những bước đi bài bản và sự thấu hiểu nhu cầu xã hội,chắc chắn, hành trình mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam của Panasonic trong 50 năm tới sẽ mang nhiều dấu ấn thật nhiều ý nghĩa.

Minh An

 
List comment
 
 
Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu
icon

Ngay trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu (17/2/2021), Thaco đã xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

 
 
Bên trong biệt thự đá gần 13 triệu USD của tỷ phú Mỹ
icon

Tỷ phú Cal Turner Jr. sở hữu một căn biệt thự hào nhoáng dùng để nghỉ dưỡng ở tiểu bang Colorado, Mỹ. Ông hiện rao bán bất động sản này với giá 12,9 triệu USD.

 
 
Trâu 'đổi đời' nhờ làm du lịch
icon

Du lịch phát triển, nhiều chú trâu 'đổi đời' do được trọng dụng để phục vụ du khách. Thơm tho và sạch sẽ, không còn lam lũ như xưa.

 
 
Bất chấp đại dịch, hãng bia lớn vẫn lãi nghìn tỷ
icon

Năm 2020, bất chấp đại dịch, các thương hiệu bia vẫn có một năm đầy sôi động bằng cách tung ra một số sản phẩm mới.

 
 
Năm Sửu nói về “nghề ” nuôi trâu ở miền Tây
icon

Thị trường vẫn còn nhu cầu mua bán, nghề nuôi trâu ở miền Tây sông nước vẫn sẽ còn bởi nghề này mang lại cho các gia đình co cuộc sống ổn định, thậm chí có người giàu lên nhờ nghề này...

 
 
30 Tết: Chợ Hàng Bè thất thủ, 1 triệu đồng/con gà bày mâm cỗ mà khách vẫn phải xếp hàng chờ 'dài cổ'
icon

Giá gà tăng gấp 2 lần ngày thường, khi 1 triệu/con mà khách vẫn phải xếp hàng chờ.

 
Đào, quất giảm bán đồng giá ngày 30 Tết vẫn đìu hiu vì vắng khách
icon

Sáng 30 Tết năm Tân Sửu, dạo qua thị trường bán đào quất ở vùng ngoại thành Hà Nội cho thấy lượng người mua rất ít. Trong khi những dãy đường vẫn bày đầy đào, quất, mặc dù trao biển thanh lý xả hàng nhưng cũng rất ít người quan tâm.

 
Chợ Tết ngày 30, tiểu thương bán hoa 'phá giá', giá rẻ như cho
icon

Sáng 30 Tết, ngày cuối cùng chuẩn bị đón năm mới 2021, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá thực phẩm vẫn ổn định song giá rau xanh, đặc biệt là hoa tết giá giảm rẻ chưa từng có…

 
Làng mai nổi tiếng ở miền Trung thu hơn 30 tỷ đồng nhờ bán mai Tết
icon

Nhờ bán mai Tết mà các làng mai hiện đã thu được khoảng hơn 30 tỷ đồng, trong đó, hộ thu nhập cao nhất từ việc bán mai Tết hiện đã thu từ 200 - 300 triệu đồng, hộ thấp nhất cũng thu được 20 - 30 triệu đồng. 

 
Giá xăng dầu giữ ổn định trong kỳ điều hành chiều 29 Tết
icon

Ở kỳ điều chỉnh giá xăng dầu chiều 10/2, giá xăng dầu được giữ nguyên so với kỳ điều hành trước. Nếu không tiếp tục chi Quỹ bình ổn, giá các loại xăng dầu sẽ tăng so với giá hiện hành khoảng 603 đến 1.729 đồng một lít/kg.