Có nên rót tiền vào BĐS nghỉ dưỡng?

Trong bối cảnh giá dầu giảm, giá vàng và lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn, kênh chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp liệu có lên ngôi?

Hấp lực bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản đang dậy sóng trở lại nhờ vào cú hích từ cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và các chính sách mới về Luật đầu tư bất động sản và Luật Nhà ở vừa được thông qua với nhiều quy định thông thoáng. Đặc biệt, từ ngày 1/7/2015, Luật cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực. Đây chính là điều kiện đủ để bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển trở lại vì Việt kiều và cả người nước ngoài đều quan tâm mạnh đến phân khúc này.

Có nên rót tiền vào BĐS nghỉ dưỡng? - ảnh 1

Vinpearl Premium Phú Quốc

Một lợi thế khác cho sự nở rộ của bất động sản nghỉ dưỡng là tiềm năng du lịch lớn của Việt Nam đang được đánh thức, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm - điều kiện cần cho bất động sản nghỉ dưỡng thức dậy sau “kỳ ngủ đông dài”.

Như vậy có thể nói đây là thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của bất động sản nghỉ dưỡng.  Sau khoảng 4 năm khủng hoảng, nhiều dự án quy mô lớn đang được kích hoạt trở lại. Các chủ đầu tư tái khởi động hoặc công bố dự án rầm rộ đem lại hiệu ứng mà dân trong nghề nói vui: “Bất động sản đang trở lại - lợi hại hơn xưa”.

Thời điểm này được các chuyên gia nhận định “Rót vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng được coi là một kênh đầu tư khôn ngoan trong bối cảnh hiện nay.” Ngoài việc được sở hữu kỳ nghỉ trong khoảng thời gian cố định có thể lên tới hàng chục năm, tận hưởng môi trường sống đẳng cấp, khách hàng có thể thu được khoản sinh lời không nhỏ từ việc cho thuê lại hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu. Đây là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư, với khả năng thu hồi vốn nhanh và mãi lực kinh doanh cao.

Lợi nhuận siêu hấp dẫn

Lợi nhuận lâu dài và hấp dẫn chính là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư. Nắm bắt được tâm lý chung này, Tập đoàn Vingroup đã tung  ra chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn. Theo đó, chủ đầu tư cam kết chia sẻ lợi nhuận đặc biệt lên đến 85% với mức tối thiểu 8%/năm trên tổng giá trị biệt thự trước thuế cộng biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư, trong vòng 10 năm cho khách hàng mua biệt thự Vinpearl Premium. Đây cũng chính là dòng thương hiệu hoàn toàn mới mà hệ thống Vinpearl đã nhanh chóng ra mắt đón đầu thị trường cuối tháng 12 năm 2014 vừa qua.

Với thị trường, Vinpearl mang đến cơ hội đầu tư chưa từng có. Còn với các khách hàng, “chọn mặt gửi vàng” là điều cân nhắc trước tiên. Vì vậy dù trong bức tranh chung đang khởi sắc của thị trường bất động sản, chỉ những sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo, hạ tầng đồng bộ mới có thể có những chuyển biến tích cực. Trong cuộc cạnh tranh gay gắt này, với uy tín đã được khẳng định qua hàng loạt dự án BĐS đẳng cấp khắp Việt Nam, cùng lợi thế về thương hiệu du lịch nghỉ dưõng hàng đầu Vinpearl và khả năng chia sẻ quyền lợi linh hoạt trong hệ thống rộng lớn của mình, Vingroup đang ở vị trí số 1.

Lý do là hệ thống Vinpearl luôn có tỉ lệ lấp đầy cao quanh năm và nguồn thu ngoại tệ ổn định, đem lại cơ sở vững chắc để khách hàng an tâm về khoản 85% lợi nhuận sẽ được chia sẻ từ chương trình cho thuê. Thực tế, với cam kết đem lại cho khách hàng thấp nhất 8% lợi nhuận/năm bằng ngoại tệ trong vòng 10 năm, Vinpearl Premium đem lại hiệu quả vượt trội gấp nhiều lần so với mức sinh lời hiện hành từ đầu tư vào ngoại tệ gửi ngân hàng, đưa bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp vào vùng trũng của dòng tiền.

Vinpearl Premium là dòng thương hiệu mới của hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl bao gồm khu khách sạn 5 sao và khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trong một quần thể, kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc tinh tế với hệ thống dịch vụ, giải trí mang đẳng cấp 5 sao trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài Vinpearl Premium Đà Nẵng với quy mô 39 biệt thự biển đã đi vào hoạt động từ năm 2011, các dự án trong hệ thống Vinpearl Premium đều đang được triển khai và sẽ lần lượt khai trương, bàn giao trong năm 2015. Trong đó, các biệt thự cao cấp tại Vinpearl Premium Nha Trang Bay sẽ dự kiến khánh thành ngày 30/4/2015. Cùng năm, Vinpearl Premium Golf Land Nha Trang với các biệt thự có tầm nhìn hướng biển hoặc hướng sân golf tuyệt đẹp sẽ khai trương vào tháng 11/2015.

Tại Phú Quốc, ngay trong tháng 12/2014, Vinpearl Premium Phú Quốc đã có thể bàn giao giai đoạn 1, đồng thời tiếp tục triển khai hoàn thiện để bàn giao các biệt thự của giai đoạn 2 vào tháng 7/2015.

PV

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.