Các hãng TV và siêu thị "kiếm bộn tiền" nhờ World Cup 2018

Chỉ tính riêng tại hệ thống siêu thị Điện máy xanh, lượng TV bán ra trong tháng diễn ra World Cup 2018 lên tới 130.000 chiếc và mang về cho siêu thị này doanh số khoảng 1.418 tỷ đồng.
Các hãng TV và siêu thị

Nhu cầu mua TV tăng cao trong mỗi mùa World Cup

Mạnh tay chi khuyến mại cho World Cup 2018

Nhu cầu mua sắm TV tăng cao trong mỗi mùa bóng đá lớn như World Cup hay Euro, khi các trận cầu lớn luôn có sức hấp dẫn người yêu bóng đá khắp thế giới. World Cup 2018 cũng không phải ngoại lệ. Sự kiện bóng đá lớn nhất vừa khép lại và cũng mang đến những món lời không nhỏ cho các hãng TV và siêu thị điện máy tại Việt Nam.

Lường trước khu cầu khách hàng luôn tăng cao, ngay từ đầu tháng 4 và tháng 5, các thương hiệu TV đã đồng loạt tung ra thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm mới nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho nhu cầu mua TV trước mùa World Cup 2018.

Sony là thương hiệu tung ra thị trường Việt Nam loạt sản phẩm năm 2018 khá sớm với các dòng Android OLED cao cấp đến dòng SmartTV cơ bản đa dạng về giá thành, tính năng và thiết kế của sản phẩm. Trong đó, loạt TV Bravia OLED là dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng.

Ngay sau Sony, hai đối thủ khác là Samsung và LG cũng giới thiệu các dòng sản phẩm TV mới vào thị trường VIệt Nam. Đầu tháng 5, Samsung trình làng thế hệ TV QLED 2018. Dòng sản phẩm mới của Samsung trải rộng ở nhiều phân khúc cả màn hình phẳng, màn hình cong và nhiều kích thước khác nhau.

Cùng với việc đưa các dòng sản phẩm mới vào thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua TV trong mùa World Cup 2018, Các hãng TV cũng có động thái bắt tay với các kênh phân phối giảm giá sản phẩm qua nhiều hình thức khuyến mại và quà tặng.

Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng điện máy ở Việt Nam cũng thực hiện một số chương trình khuyến mãi riêng. Trong đó, Điện máy xanh, Trần Anh và Mediamart vẫn là các hệ thống siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi mạnh tay nhất trong mùa World Cup 2018 vừa qua.

Hãng TV và siêu thị điện máy "kiếm bộn tiền"

Theo chia sẻ từ đại diện hệ thống Điện máy xanh, tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của mặt hàng TV đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Tính đến hết tháng diễn ra sự kiện World Cup 2018, Điện máy xanh đã bán ra thị trường khoảng 130.000 chiếc TV các loại và hệ thống này thu về khoảng 1.418 tỷ đồng.

Vị này cho hay, có những ngày cao điểm, lượng TV mà các hệ thống siêu thị bán ra lên tới 8.000 chiếc. Trong đó, những dòng Smart TV phân khúc 32 - 43 inch được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất. 

Trong số các thương hiệu TV đang có mặt trên thị trường Việt Nam thì theo thống kê của Điện máy xanh, các dòng Smart TV kích cỡ 32 - 43 inch trong tầm giá 10 - 13 triệu đồng của Sony và Samsung là các mẫu ăn khách nhất.

Trước đó, theo thống kê của LG khi World Cup vừa diễn ra được ít ngày, lượng TV bán ra trên thị trường Việt Nam đang tăng rất mạnh. Nếu so với tháng 5, lượng TV mà hãng này bán ra tại Việt Nam tăng tới 30%. Xu hướng người dùng năm nay chọn các mẫu TV 4K màn hình lớn xem bóng đá. Sản phẩm được người dùng chọn nhiều là những dòng tivi có kích thước màn hình từ 49 - 55 inch.

Duy Vũ

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.