Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại các sản phẩm dừa

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có hơn 200 sản phẩm từ dừa được sản xuất, chế biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Đây là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh.

Ngày 28/10, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã tổ chức hội nghị trực tuyến về xúc tiến thương mại ngành dừa tỉnh với các Đại sứ Việt Nam tại Srilanka, Áo, Slovenia, Pakistan, Thái Lan.

Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại các sản phẩm dừa
Nói đến Bến Tre là nói đến các đặc sản từ dừa ở nơi đây.

Sở Công Thương tỉnh Bến Tre cho biết, hiện nay, toàn tỉnh có hơn 200 sản phẩm từ dừa được sản xuất, chế biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu như: cơm dừa nạo sấy, sữa dừa, nước dừa đóng hộp, kẹo dừa, thạch dừa, than hoạt tính, chỉ xơ dừa, dầu dừa, mặt nạ dừa... Ngành hàng dừa là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị trực tuyến, Đại sứ Việt Nam tại Áo cũng như tại các nước cho biết, xu hướng mới trong sử dụng trái dừa là người tiêu dùng quan tâm đến bảo vệ sức khỏe, làm đẹp và sử dụng ít chất béo, đặc biệt là các sản phẩm ngoài thực phẩm như mỹ phẩm. Hướng tới, tỉnh nghiên cứu xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn thị trường, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu vào các nước trên thế giới.

Về phía các doanh nghiệp ngành dừa của tỉnh được giới thiệu tại hội nghị là những sản phẩm của các doanh nghiệp, đặc biệt là sản xuất dừa hữu cơ, đa dạng hóa sản phẩm theo xu hướng sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp ngành dừa tỉnh rất mong mỏi Đại sứ tại các nước sở tại quan tâm giúp đỡ các doanh nghiệp Bến Tre được tiếp cận và đưa sản phẩm vào thị trường các nước.

 

Tại hội nghị trực tuyến với Đại sứ Việt Nam tại Srilanka, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn nêu mong muốn hướng đến kết nối phát triển du lịch tỉnh nhà. Đồng thời, muốn biết thêm về nhu cầu du lịch của Srilanka để hướng tới có định hướng, phát triển sản phẩm phục vụ khách hàng, trong đó có khách đến từ Srilanka; những gợi mở hướng liên kết phát triển giữa giữa Bến Tre và một tỉnh của Srilanka.

Bến Tre là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; sản phẩm dừa Bến Tre đã có mặt trên thị trường của hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ; Cây dừa Bến Tre còn là cây chiếm giữ vị trí kỷ lục cây trồng cho ra các sản phẩm, dòng sản phẩm chế biến nhiều nhất Việt Nam.

Tính đến tháng 9/2020, tổng diện tích dừa toàn tỉnh Bến Tre là 72.764 ha, chiếm 71,85% trong tổng diện tích cây lâu năm và tăng 0,47% so cùng kỳ năm trước.

Những năm gần đây diện tích dừa uống nước (dừa xiêm xanh) liên tục tăng do hiệu quả kinh tế cao vì giá bán tương đối ổn định. Tổng diện tích dừa xiêm xanh uống nước toàn tỉnh hiện nay khoảng 12.930 ha, chiếm 17,77% trong tổng diện tích dừa của tỉnh. Tổng sản lượng dừa 9 tháng đầu năm toàn tỉnh ước tính được 493.342 tấn tăng 2,24% so với cùng kỳ năm trước. 

Nguyễn Hải

Chủ đề :

Dừa Bến Tre

 
List comment
 
 
Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP
icon

Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP. Qua đó, nhằm giải quyết khiếu nại, khắc phục những bất cập trong công tác quản lý sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

 
 
Thái Nguyên: Phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên
icon

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020, ngành chè đã đạt được nhiều kết quả trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm.

 
 
Những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, chờ thời cơ bứt phá vượt qua đại dịch
icon

Với những chính sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa... là những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, vượt qua khó khăn…

 
 
Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao...

 
 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
Hà Giang: Tuần lễ giới thiệu đặc sản cam Vàng Hà Giang và nông sản huyện Bắc Quang
icon

Ngày 25/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang.

 
Đồng Nai: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp ở Xuân Lộc
icon

Thời gian qua, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã tập trung thực hiện chương trình OCOP. Trọng tâm là sản phẩm nông nghiệp chủ lực tạo động lực trong xây dựng nông thôn mới.

 
Nam Định: 10 sản phẩm OCOP của huyện Trực Ninh được đánh giá, phân hạng 3 - 4 sao
icon

Có 10 sản phẩm OCOP của 5 cơ sở sản xuất tại huyện Trực Ninh (Nam Định) tham gia đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021.  

 
Phục hồi du lịch sau Covid-19: 'An toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn'!
icon

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, để tái khởi động ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới thì yếu tố an toàn là điều kiện tiên quyết. Đây cũng là tiêu chí được đưa vào trong tất cả các hoạt động du lịch.