Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để "vợt" khách - Infonet
 

Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để 'vợt' khách

Không chỉ liên tục nhận được tin nhắn, mà cả email cũng bị 'khủng bố' bởi thư rác quảng cáo bất động sản từ cao cấp đến bình dân khiến nhiều người bực mình vì bị quấy nhiễu.

Thay vì quảng cáo, giới thiệu các dự án bất động sản (BĐS) trong những phòng ốc sang trọng, nhiều doanh nghiệp chuyển sang quảng cáo bằng tờ rơi, poster rao bán trên khắp các nẻo đường Hà Nội. Nhất là quảng cáo nhà đất qua tin nhắn điện thoại và email đang ngày càng nở rộ.

Chị Lệ Thủy ở Thanh Trì (Hà Nội) liên tục nhận được các tin nhắn giới thiệu dự án nhà đất từ nhiều số điện thoại lạ. Sản phẩm được rao bán có từ chung cư thương mại bình dân đến chung cư cao cấp, thậm chí có cả biệt thự.

Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để

Tin nhắn qua điện thoại giới thiệu bán nhà đất mà nhiều người nhận được dù không có nhu cầu. Ảnh: Minh Thư

“Mới đầu chỉ nhận được 1 – 2 tin nhắn mỗi ngày thì tôi thấy bình thường nhưng cả tuần hầu như ngày nào cũng nhận được vài ba tin nhắn khiến tôi thực sự cảm thấy khó chịu, mất thời gian đọc nó. Buôn bán quảng cáo kiểu này chẳng khác gì “khủng bố” khách hàng” chị Thủy bức xúc.

Thế nhưng, điều khiến chị Thủy ngạc nhiên làm sao chủ nhân những tin nhắn rao bán nhà đất đó lại có số điện thoại của chị, dù chị chưa bao giờ đi tìm hiểu hay hỏi mua nhà đất ở sàn giao dịch nào?

Qua tìm hiểu, một số tin nhắn được gửi đến các số thuê bao có thông tin khá ngắn gọn, có tin nhắn rõ tên dự án nhưng có tin nhắn chỉ đưa ra thông tin về giá bán, loại nhà đất và không quên gây chú ý bằng phần giới thiệu khuyến mại, hỗ trợ hay ưu đãi khi mua hàng.

Đơn cử, có tin nhắn mang nội dung: “Mở bán căn hộ hạng sang số 1 Hà Nội, chiết khấu tới 7,5%. Diện tích: 93 – 104  - 112 – 137m2. Giá từ 3,99 tỷ. Liên hệ: 0122942xxx”

Hay “X... mở bán biệt thự, chung cư Hoàng Mai, thanh toán 20% (1,5 tỷ) nhận nhà ngay, trả chậm 42 tháng, lãi suất 0%. Tặng Iphone 6 cho khách hàng và cơ hội sở hữu Vespa LX. Liên hệ: 0914476xxx”.

Bất động sản “khủng bố” điện thoại, email để

Đây là một trong số email quảng cáo dự án bất động sản được gửi đến cho nhiều người. Ảnh: Minh Thư

Không chỉ được “săn đón” suốt ngày bằng những tin nhắn điện thoại, thời gian vừa qua, anh Thảo (Hoàng Mai – Hà Nội) cũng “điên đầu” vì những email rao bán, giới thiệu nhà đất.

 

Anh Thảo cho hay, gần đây nhất anh nhận được những email có nội dung dài lê thê để giới thiệu bán dự án chung cư ở Hà Nội, thậm chí là cả dự án rao bán đất ở Bình Dương, rao bán nhà ở Sài Gòn…

“Do tính chất công việc, tôi phải check mail liên tục trong ngày nên những email quảng cáo rao bán như thế khiến tôi thấy rất phiền phức khi không có nhu cầu. Cũng không hiểu vì sao họ có địa chỉ email của tôi mà gửi tới nữa, nhưng đây thực sự là một kiểu tiếp thị rất bát nháo”, anh Thảo bức xúc.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh nhận xét: Hình thức gửi tin nhắn bằng điện thoại, email đến khách hàng thực sự không mang lại hiệu quả. Bởi đã có đơn vị thực hiện cách này, nhưng khi thực hiện gửi khoảng 100 email thì hiếm hoi chỉ có được 1 email phản hồi lại.

“Chính tôi cũng là nạn nhân của các tin nhắn quảng cáo không chỉ giới thiệu bất động sản mà còn cả lĩnh vực khác nữa, thậm chí có ngày tôi còn nhận được tới 10 email quảng cáo mỗi ngày. Khi nhận được email như thế tôi chỉ đọc tiêu đề thôi, còn nội dung không đọc. Theo tôi, cách quảng cáo này vô hình chung các doanh nghiệp đang tự lãng phí nguồn lực của mình”, ông Hưng chia sẻ.

Tại một cuộc hội thảo về “Xu hướng tiếp thị, đổi mới làm theo hay cải tiến” do CBRE tổ chức, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, từ năm 2013 trở lại đây, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự linh hoạt lớn trong cách tiếp thị sản phẩm. Một trong số đó là giới kinh doanh nhà đất đã tận dụng hầu hết các kênh thông tin như radio, Youtue, điện thoại, báo in, báo điện tử, tờ rơi , email… để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kèm theo nhiều hình thức khuyến mãi tặng quà.

Song, theo ông Marc Townsend, Việt Nam có dân số 90 triệu dân, trong đó có đến 50% dưới độ tuổi trung bình có nhu cầu về nhà ở, dù trong phương thức tiếp thị trên thị trường cũng đã có nhiều cải tiến mới, nhưng vẫn chưa đủ để khai thác được tiềm năng mà cần tiếp tục đổi mới để thích ứng với thị trường.

Minh Thư
Chủ đề :
 
List comment
 
 
WinMart+ sẽ được tích hợp dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp
icon

Ngày 12/05, Công ty TNHH Giặt Ủi Chuyên Nghiệp Joins Pro (thành viên của Tập đoàn Masan) đã khai trương cửa hàng Joins Pro đầu tiên tại địa chỉ 209 Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 
 
VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt
icon

Sau hơn một năm ra mắt dòng xe máy điện cao cấp Theon và nhận những phản hồi tích cực từ người dùng, VinFast tiếp tục tung ra thị trường phiên bản nâng cấp mang tên Theon S, với điểm nhấn ở khả năng vận hành.

 
 
Chiêu trò “quảng cáo BĐS một nơi, dắt khách một nẻo” lại rộ lên sau thời gian tưởng bị lãng quên
icon

Điểm bắt đầu của chiêu trò này rất dễ nhận ra bởi các tin rao bán bất động sản giá rẻ bất thường, rẻ kiểu “không thể lơ là bỏ qua khi lỡ lướt qua tin đăng”, so với giá thị trường tại các khu vực.

 
 
Ngành hải quan tăng cường chống buôn lậu xăng dầu và vật tư thiết bị y tế
icon

Ngày 10/5, Tổng cục Hải quan cho biết đang tăng cường đấu tranh chống buôn lậu xăng dầu và các mặt hàng sinh phẩm, vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.

 
 
VinFast Vento S - xe máy điện “quốc dân” cho giới trẻ Việt
icon

Các nhược điểm được xem là cố hữu của xe máy điện như thiết kế thiếu thực dụng, quãng đường di chuyển ngắn, tốc độ hạn chế, diện tích chứa đồ nhỏ hẹp… được khắc phục hoàn toàn trên mẫu xe mới Vento S sử dụng pin LFP của VinFast.

 
 
Moody’s đánh giá cao thanh khoản tại SeABank với triển vọng phát triển Tích cực
icon

Cuối tháng 4/2022, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's công bố báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm thường niên 2022 cho SeABank trong đó tiếp tục xếp hạng Tổ chức phát hành và tiền gửi dài hạn mức B1, triển vọng phát triển Tích cực.

 
3 sai lầm nhà đầu tư cần tránh khi thị trường chứng khoán đi xuống
icon

Trong thời điểm thị trường diễn biến tiêu cực như hiện tại, ông Minh cho rằng điều quan trọng là nhà đầu tư phải có chiến lược đầu tư rõ ràng, tránh những sai lầm phổ biến dưới đây.

 
Các ngân hàng đang cho vay bất động sản thế nào?
icon

Trong bối cảnh nhiều cơ quan quản lý phát đi thông điệp siết tín dụng với lĩnh vực bất động sản, nhiều ngân hàng vẫn duy trì quan điểm tiếp tục mở rộng cho vay trong lĩnh vực này.

 
Khám phá sản phẩm đầu tư “kim cương” tại Quảng Trị
icon

Với những 'điểm cộng kim cương' ngay tại trung tâm TP Đông Hà (Quảng Trị), Vincom Shophouse Royal Park đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của cả khách hàng lẫn nhà đầu tư.

 
New Mazda CX-8 khẳng định đẳng cấp thương hiệu và sản phẩm của Mazda tại Việt Nam
icon

Ngày 07/5/2022, Thaco Auto chính thức giới thiệu New Mazda CX-8 – mẫu SUV thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngoại thất sang trọng, lịch lãm, cùng nội thất tinh tế và công nghệ cao cấp, hiện đại.