Agribank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Sáng 25/4, Agribank tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 178 điểm cầu từ Trụ sở chính tới các Chi nhánh cấp tỉnh, thành phố, huyện trong toàn hệ thống nhằm triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Agribank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Agribank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Hoàng Đức, Thành viên phụ trách HĐTV cho biết, trong thời gian qua, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng chi tiết các kịch bản ứng phó, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt, chưa có đơn vị nào phải dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã triển khai kịp thời, đồng bộ, thực chất các giải pháp cơ cấu lại khoản vay, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới với chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng ưu đãi giảm lãi suất tới 2,5%/năm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Agribank luôn tiên phong, tích cực trong công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động tiêu biểu như: Ủng hộ 10 tỷ đồng tại Lễ phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trao 5 tỷ đồng kinh phí trang bị KIT xét nghiệm và các trang thiết bị y tế phục vụ phòng dịch; trao 800 triệu đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; các Chi nhánh trong toàn hệ thống ủng hộ kinh phí phòng chống dịch tại địa phương; vận động cán bộ, người lao động trích 1 ngày lương ủng hộ phòng chống dịch; sử dụng nhà khách làm khu cách ly; giải cứu nông sản, các chương trình “hạt gạo nghĩa tình” phát miễn phí dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…, qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng được Ngân hàng Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đến thời điểm ngày 22/4/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 là 22.008 tỷ đồng với 3.530 khách hàng; dư nợ được miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ là 2.952 tỷ đồng với 258 khách hàng. Bên cạnh đó, doanh số cho vay của Agribank tính từ 23/01/2020 đến nay đạt trên 300.000 tỷ đồng, trong đó cho vay mới đối với 6.776 khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Agribank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
 

Tại Hội nghị, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành đã nghe các Chi nhánh báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh, kết quả triển khai thực tế, những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai như: khó khăn về tăng trưởng tín dụng do yêu cầu về giãn cách xã hội, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh phải tạm dừng; khó khăn trong làm việc với khách hàng để xác định mức độ bị ảnh hưởng bởi dịch, nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, đầu ra của ngành lâm thủy sản bị hạn chế; khó khăn trong việc thẩm định và hoàn thiện các hồ sơ để thực hiện hỗ trợ…, kịp thời đề xuất với các cấp có thẩm quyền đưa ra giải pháp khắc phục, tháo gỡ vướng mắc, là tiền đề quan trọng để triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khó khăn cho khách hàng.

Xác định tình hình dịch bệnh còn diễn biến kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của người dân, tác động tiêu cực nền kinh tế trong nước, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành Agribank quán triệt các đơn vị, Chi nhánh trong toàn hệ thống tiếp tục triển khai nghiêm túc các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với phương châm “Khẩn trương - Chặt chẽ - Đúng đối tượng”; chủ động xây dựng phương án ứng phó trước kịch bản tác động của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động thông suốt, đẩy mạnh các dịch vụ Ngân hàng số, ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu về vốn và các dịch vụ Ngân hàng tới người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Song song việc triển khai có hiệu quả các biện pháp mở rộng tín dụng nhằm thúc đẩy các ngành kinh tế khôi phục sản xuất kinh doanh, đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn, các Chi  nhánh trong toàn hệ thống cần tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, kiên quyết không hạ chuẩn tín dụng dẫn đến phát sinh về nợ xấu; xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng chính sách, gây khó khăn, phiền hà, thiếu trách nhiệm trong thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Ghi nhận những kết quả bước đầu triển khai thời gian qua, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành đề nghị các Chi nhánh trong toàn hệ thống thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm chi phí hoạt động, tiếp tục vận động cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống của “ngân hàng vì cộng đồng”, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội để tập trung ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế; có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân cố tình gây chậm trễ, trục lợi. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, thông tin đầy đủ các chương trình, chính sách hỗ trợ; công bố rộng rãi đường dây nóng, kịp thời tiếp nhận, xử lý vướng mắc, trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Thanh Ngọc

 
List comment
 
 
Lãi suất ngân hàng tháng 9/2020: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay?
icon

Sang tháng 9/2020, một số ngân hàng như BIDV, Vietinbank, Agribank... tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi. Dưới đây là bảng lãi suất ngân hàng mới nhất trong tháng 9/2020.

 
 
VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá
icon

Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phục vụ khách hàng, đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến khách hàng”, VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng.

 
 
Lễ 2-9: Người dân tấp nập đi chợ mua cua, ghẹ, tôm
icon

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người dân chỉ được nghỉ một ngày nên không đi du lịch xa mà tổ chức ăn uống tại nhà.

 
 
Chỉ với số vốn 2,2 triệu đồng, cô giáo yêu hoa thành bà chủ trang trại hoa hồng rộng lớn
icon

Vốn là người yêu hoa, chị Nga tranh thủ ngoài giờ dạy mở quầy bán hoa nhỏ với số vốn chỉ là 2,2 triệu đồng. Hiện chị trở thành bà chủ trang trại hoa hồng sở hữu gần 10.000m2 với hơn 20.000 gốc hồng đủ loại.

 
 
Khởi nghiệp từ cá cảnh trở thành triệu phú cá bảy màu
icon

Với quy mô bể cá tăng gấp 3 lần với hơn 2.000 cặp cá bố mẹ và không dưới 1 triệu sản phẩm cá cảnh đủ kích cỡ, Nguyễn Thanh Huyền ở ấp An Hòa, xã An Thạnh đã trở thành triệu phú cá bảy màu ở Bến Tre.

 
 
Đồ chay ế rằm tháng bảy
icon

Trước các vụ ngộ độc pate chay Minh Chay, người bán e ngại, người mua bắt đầu lo sợ, cảnh giác.

 
3 lãnh đạo bị khởi tố vì nâng khống giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai, BMS là công ty nào?
icon

Ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vừa khởi tố Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty BMS; Ngô Thị Thu Huyền, Phó giám đốc công ty này và Trần Lê Hoàng, thẩm định viên Công ty VFS, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 
Lãi suất huy động tại ngân hàng tiếp tục giảm
icon

Diễn biến lãi suất tại các ngân hàng trong tháng 8 vừa qua đang đà tiếp tục giảm lãi suất huy động và có thể giảm suất còn giảm tiếp trong tháng 9.

 
Nhà giàu “vượt khó” mùa dịch, nghìn tỷ ùn ùn chảy vào túi
icon

Nửa sau của tháng 8 trùng với thời điểm tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian. Mặc dù vậy các tỷ phú trên thị trường chứng khoán vẫn có một tháng 8 bội thu xét về giá trị tài sản.

 
Panasonic ra mắt máy ảnh Full-Frame không gương lật Lumix S5 chất lượng hình ảnh vượt trội bất chấp thiếu sáng
icon

Ngày 2/9/2020 tại Hà Nội, Panasonic chính thức giới thiệu sản phẩm mới LUMIX S5, chiếc máy ảnh Full-Frame không gương lật với khả năng quay phim và chụp ảnh chất lượng cao,  phù hợp cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim thường xuyên di chuyển.