3 dòng sản phẩm sẽ chiếm lĩnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2020

Dù còn nhiều thách thức và tồn tại, nhưng với sự phát triển của hạ tầng và du lịch, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020. Tuy nhiên, thị trường sẽ xuất hiện những hướng đi mới.

Sau 3 năm phát triển bùng nổ phân khúc căn hộ khách sạn đang bước vào giai đoạn thoái trào. Để hút khách, các chủ đầu tư buộc phải tìm hướng đi mới có các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Xu hướng ngôi nhà thứ hai (second-home market), bất động sản du lịch kết hợp kinh doanh (shophouse/shopvilla) và bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort) đang là 3 xu hướng dự kiến sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2020.

Quan sát thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thị trường ngôi nhà thứ hai (second-home) bắt đầu bùng nổ, kéo theo làn sóng sở hữu loại hình bất động sản này. Second-home phù hợp với những người trong độ tuổi nghỉ dưỡng, khi họ đã vững vàng về tài chính thì một căn nhà thứ hai có nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là tài sản sinh lời tốt, cộng thêm nguồn thu nhập để tăng nguồn tài chính dưỡng già.

Những sản phẩm bất động sản ngôi nhà thứ hai thường nằm cách xa các thành phố trung tâm như Hà Nội, TPHCM không quá 2 giờ đồng hồ lái xe. Ở gần  Hà Nội phải kể đến các dự án second-home tại Tam Đảo, Ba Vì, Hòa Bình. Còn ở phía Nam là khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, thậm chí gần đây còn có xu hướng xuống Phan Thiết.

Một số dự án second – home  vừa ra mắt thời gian gần đây có thể kể đến như Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), khu đô thị sinh thái Phú Mỹ Hưng (Hòa Bình)….

Đi theo sau Second Homes là loại hình shophouse/shopvilla. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Tổng giám đốc NewstarLand cho biết, với tốc độ tăng trưởng du lịch chóng mặt như hiện nay tại hầu hết những vùng đất ven biển nhu cầu về nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh đều rất lớn. Thời gian vừa qua, những biến động trong phân khúc căn hộ khách sạn đã tạo cơ hội cho phân khúc nhà ở ven biển tăng lên. Các sản phẩm bất động sản ven biển có tiềm năng ở, kinh doanh với pháp lý minh bạch, hình thức sở hữu lâu dài là dòng sản phẩm hiếm trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay và luôn được người mua săn đón.

"Khẩu vị của nhà đầu tư khi chọn các sản phẩm bất động sản này thường là những sản phẩm nằm trong những tổ hợp vui chơi giải trí lớn, tọa lạc tại vị trí đắc địa tại những vùng đất mới nổi, những khu vực đang chứng kiến sự bùng nổ trong tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm và giá còn đang khá rẻ", bà Huyền cho biết.

Theo quan sát các sản phẩm này hiện đang phát triển mạnh tại một số thị trường như Phú Quốc và Hạ Long. Ngoài hình thức cho thuê bán lẻ, sản phẩm shophouse/shopvilla ven biển còn có thể được sử dụng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini-hotel), nhờ đó đã thu hút nhiều đối tượng mua là những nhà đầu tư cá nhân đã có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng.

 

Bên cạnh shophouse/shopvilla ven biển một xu hướng nổi bật khác là sự quan tâm của các chủ đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort). Đây là một loại hình mới và còn rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu tại Việt Nam được dự đoán tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng năm năm tới, và khách du lịch từ các quốc gia Bắc Á đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

Một trong những sản phẩm wellness resort vừa được ra mắt trên thị trường là thiệu L’Alyana Senses World do Phú Long làm nhà phát triển và Sài gòn Sovico Phú làm chủ đầu tư. Bên cạnh những hoạt động giải trí như công viên nước thiên nhiên, công viên rừng nguyên sinh, câu lạc bộ thuyền buồm, dịch vụ dưỡng sinh bên bờ biển, các hoạt động giải trí biển … L’Alyana Senses World còn tiên phong phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe - wellness tourism để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm cao cấp, giải phóng tinh thần, thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng và khơi nguồn sức sống mới.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau của các nhóm khách ảnh hưởng rất nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn, do đó các chuyên gia cảnh báo chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Nguồn: Nam Anh/Trí thức trẻ

Từ khóa: sản phẩm BĐS bất động sản Phú Quốc shophouse wellness resort du lịch nghỉ dưỡng
Chủ đề :

sản phẩm

 
List comment
 
Hơn 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam đã tới Mỹ
icon

8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do người Việt sản xuất đến với thành phố New York.

 
VietinBank tăng vốn để hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn Basel II
icon

Để Viettinbank có thể đáp ứng được Basel II là có mức vốn tự có phù hợp với quy mô tăng trưởng tổng tài sản trong đó có tăng trưởng tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ nền kinh tế.

 
Biệt thự sinh thái: “Khẩu vị” của nhóm khách hàng HENRYs Việt
icon

Mua nhà giá trị cao là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng HENRYs Việt. Họ không chỉ yêu cầu về một không gian sống chất lượng mà còn là loại tài sản có giá trị gia tăng bền vững.

 
Các chính sách kích cầu táo bạo, độc nhất vô nhị của VinFast
icon

Chương trình “Đổi cũ lấy mới” mà VinFast vừa tung ra đã tạo nên một “cơn địa chấn” trên thị trường ô tô: chưa từng có hãng xe nào “mở toang cửa” để khách hàng dễ dàng đổi xe như vậy.

 
Dưới 300 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm?
icon

Gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm đều là hình thức đầu tư. Mỗi một cách thức đều có những ưu, nhược điểm riêng tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người.

 
Nam Long ký thỏa thuận chiến lược với hàng loạt nhà cung cấp uy tín
icon

Đây là bước tiến quan trọng của Nam Long (HOSE: NLG) trong việc nâng cao năng lực phát triển dự án, chuẩn hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng ổn định đúng tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm.

“Đi chợ VinMart Online” ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Để phục vụ khách hàng mua sắm an toàn ngay tại nhà mà không cần đến các cửa hàng VinMart, Agribank đã tích hợp tính năng “Vinmart Online” để mang cả siêu thị lên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Bùng nổ lễ kick-off dự án Rose Town
icon

Sự kiện training và kick-off dự án Rose Town diễn ra thành công với sự tham gia của hàng trăm tư vấn viên, 4 đại lý phân phối cùng các đối tác chiến lược, cho thấy sự lan tỏa, sức nóng của dự án ngay từ khi chưa ra mắt.

Đà Nẵng không giao đất, không cho cá nhân người nước ngoài thuê đất, nhận quyền sử dụng đất
icon

Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định không giao đất, cho thuê đất và cho phép nhận quyền sử dụng đất đối với cá nhân là người nước ngoài; và hiện chỉ có 1 doanh nghiệp Trung Quốc thuê đất ven biển 50 năm theo giấy phép đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp “bắt tay” kích cầu tiêu dùng
icon

Thời điểm hiện tại, khôi phục kinh tế là điều đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp đã bắt tay liên kết nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo ra bước nhảy vọt mạnh mẽ.