Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân Tây Ninh đổi đời

Từ những cây rau rừng mọc tự nhiên, hoang dại như trâm, ổi, lộc vừng, mặt trăng, sơn máu, có cmột số hộ dân trên địa bàn thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh đã đưa về trồng trong vườn trồng có hiệu quả kinh tế cao.

Thấy trồng rau rừng cho hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) đã mạnh dạn chuyển đổi những loại cây trồng kém năng suất sang trồng rau rừng. 

Cùng với đó, các tổ hợp tác, tổ liên kết trồng rau rừng trên địa bàn thị xã Trảng Bàng cũng dần hình thành, nhằm liên kết sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm rau rừng.

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 1.

Sản phẩm rau rừng của ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) được bán cho các khách hàng quen thuộc.

Ông Nguyễn Hồng Mao–Tổ trưởng Tổ liên kết rau rừng tại thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) cho biết, xác định thực phẩm sạch có vai trò quan trọng làm nên thương hiệu rau rừng của địa phương. 

Vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, Tổ đã định hướng cho các thành viên trồng rau rừng theo hướng VietGAP. Đến nay tất cả các sản phẩm rau rừng của tổ đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản xuất an toàn.

Sản xuất theo hướng VietGAP là hướng đi đúng đắn, rau rừng trên địa bàn không chỉ có người tiêu dùng tại địa phương sử dụng, mà tổ liên kết đã kết nối được với một số nhà hàng nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh như, chuỗi nhà hàng Hoàng Ty và các siêu thị có tiếng như Aeon, Co.opMart… giúp các tổ viên và bà con trên địa bàn có thu nhập ổn định.

Chăm chỉ trồng rau rừng sạch, biết cách đưa rau rừng vào siêu thị và hướng đến xây dựng thương hiệu cho rau rừng. Đó là cách giúp ông Trần Văn Thành (ngụ phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất của mình.

Ông Thành cho biết, qua tìm hiểu nhận thấy người tiêu dùng có nhu cầu tiêu thụ rau rừng rất lớn, trong khi nguồn cung chưa bảo đảm, giá cả lại đắt đỏ. Từ đó, vào năm 2013 gia đình ông bắt đầu trồng 7.000m2 với nhiều loại rau rừng khác nhau như: trâm ổi, trâm sắn, sơn máu, mặt trăng, chùm mồi, bí bái…

Ông Thành cho biết thêm, cây rau rừng ra lá và đọt quanh năm, càng thu hoạch cây rau rừng càng bung nhiều đọt non, sản lượng thu hoạch năm sau luôn cao hơn năm trước. Trung bình mỗi ngày gia đình ông thu hoạch khoảng 40 – 50 kg rau rừng các loại, với giá bán rau rừng từ 15.000 – 20.000 đồng/kg. 

Để có sản phẩm rau rừng đạt chất lượng cao, ông Thành đã đăng ký chứng nhận trồng rau rừng theo tiêu chuẩn VietGAP cho toàn bộ sản phẩm rau rừng của gia đình. Từ đây, rau rừng của gia đình ông cung cấp cho siêu thị Co.opMart mỗi ngày.

Trong khi mọi người tìm hướng đi bền vững cho các loại rau thịnh hành trên thị trường, thì gia đình ông Thành vẫn kiên trì phát triển thương hiệu rau rừng. 

“Đây là hướng phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc bán, cung cấp, hiện tôi đang cố gắng xây dựng thương hiệu rau rừng. Với tôi - câu chuyện về rau rừng vẫn còn dài phía trước”, ông Thành khẳng định.

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) thu hoạch rau rừng.

Cùng chung suy nghĩ với ông Thành, ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) cho biết, khách hàng ưa chuộng rau rừng không chỉ vì ngon mà còn vì sạch, an toàn. 

 

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 5.

Rau rừng trồng ở thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh được nhiều người ưa chuộng.

"Chính vì vậy, tôi sẽ hướng đến trồng rau rừng theo tiêu chuẩn VietGAP, không sử dụng hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng cho cây rau rừng...", ông Tuấn chia sẻ.

Đặc biệt, để bảo đảm chất lượng rau bán đi, ông Tuấn không hái rau khi quá non hay quá già mà tập trung hái đúng thời điểm. 

Tỉ mỉ trong cách chăm, cách trồng rau rừng hiện nay, mỗi ngày ông Tuấn bán ra thị trường từ 40 -50 kg rau rừng các loại cho các khách hàng quen thuộc.

Phát triển rau rừng dù còn khó khăn nhưng là hướng đi đúng, nên ông Tuấn không dừng lại ở diện tích 2.000m2.

Ông Tuấn cho biết, nếu có quỹ đất, gia đình ông sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển thêm diện tích trồng rau rừng, cố gắng tạo dựng thương hiệu từ loại cây rau đặc trưng này.

Ông Lê Văn Hòa - Chủ tịch Hội nông dân phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) cho biết, trên địa bàn xã có khoảng 30 hộ gia đình tham gia Tổ liên kết rau rừng. 

Hộ nào ít cũng có 1 công trồng rau rừng, hộ nhiều thì 6 - 7 công. Trung bình mỗi công trồng rau rừng cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. 

Trồng rau rừng không chỉ là mô hình phát triển kinh tế mang về thu nhập ổn định mà còn là cách để người dân giữ gìn và phát triển đặc sản của thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh).

Loại củ nghe tên rất lạ, nhổ 1 gốc lên cả chùm, dân bán thu cả chục tỷ đồng

Loại củ nghe tên rất lạ, nhổ 1 gốc lên cả chùm, dân bán thu cả chục tỷ đồng

Từ loại củ ít người biết đến, chỉ sau 7 năm, đến nay trên khắp vùng đất Y Tý, A Lù, Ngải Thầu (cũ), Trịnh Tường đã bạt ngàn cây xanh mướt, tổng diện tích lên tới hơn 200 ha, người dân thu nhập cả chục tỷ đồng nhờ nó.

Theo báo Tây Ninh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.