Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân Tây Ninh đổi đời

Từ những cây rau rừng mọc tự nhiên, hoang dại như trâm, ổi, lộc vừng, mặt trăng, sơn máu, có cmột số hộ dân trên địa bàn thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh đã đưa về trồng trong vườn trồng có hiệu quả kinh tế cao.

Thấy trồng rau rừng cho hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) đã mạnh dạn chuyển đổi những loại cây trồng kém năng suất sang trồng rau rừng. 

Cùng với đó, các tổ hợp tác, tổ liên kết trồng rau rừng trên địa bàn thị xã Trảng Bàng cũng dần hình thành, nhằm liên kết sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm rau rừng.

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 1.

Sản phẩm rau rừng của ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) được bán cho các khách hàng quen thuộc.

Ông Nguyễn Hồng Mao–Tổ trưởng Tổ liên kết rau rừng tại thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) cho biết, xác định thực phẩm sạch có vai trò quan trọng làm nên thương hiệu rau rừng của địa phương. 

Vì vậy, ngay từ khi mới thành lập, Tổ đã định hướng cho các thành viên trồng rau rừng theo hướng VietGAP. Đến nay tất cả các sản phẩm rau rừng của tổ đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản xuất an toàn.

Sản xuất theo hướng VietGAP là hướng đi đúng đắn, rau rừng trên địa bàn không chỉ có người tiêu dùng tại địa phương sử dụng, mà tổ liên kết đã kết nối được với một số nhà hàng nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh như, chuỗi nhà hàng Hoàng Ty và các siêu thị có tiếng như Aeon, Co.opMart… giúp các tổ viên và bà con trên địa bàn có thu nhập ổn định.

Chăm chỉ trồng rau rừng sạch, biết cách đưa rau rừng vào siêu thị và hướng đến xây dựng thương hiệu cho rau rừng. Đó là cách giúp ông Trần Văn Thành (ngụ phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất của mình.

Ông Thành cho biết, qua tìm hiểu nhận thấy người tiêu dùng có nhu cầu tiêu thụ rau rừng rất lớn, trong khi nguồn cung chưa bảo đảm, giá cả lại đắt đỏ. Từ đó, vào năm 2013 gia đình ông bắt đầu trồng 7.000m2 với nhiều loại rau rừng khác nhau như: trâm ổi, trâm sắn, sơn máu, mặt trăng, chùm mồi, bí bái…

Ông Thành cho biết thêm, cây rau rừng ra lá và đọt quanh năm, càng thu hoạch cây rau rừng càng bung nhiều đọt non, sản lượng thu hoạch năm sau luôn cao hơn năm trước. Trung bình mỗi ngày gia đình ông thu hoạch khoảng 40 – 50 kg rau rừng các loại, với giá bán rau rừng từ 15.000 – 20.000 đồng/kg. 

Để có sản phẩm rau rừng đạt chất lượng cao, ông Thành đã đăng ký chứng nhận trồng rau rừng theo tiêu chuẩn VietGAP cho toàn bộ sản phẩm rau rừng của gia đình. Từ đây, rau rừng của gia đình ông cung cấp cho siêu thị Co.opMart mỗi ngày.

Trong khi mọi người tìm hướng đi bền vững cho các loại rau thịnh hành trên thị trường, thì gia đình ông Thành vẫn kiên trì phát triển thương hiệu rau rừng. 

“Đây là hướng phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc bán, cung cấp, hiện tôi đang cố gắng xây dựng thương hiệu rau rừng. Với tôi - câu chuyện về rau rừng vẫn còn dài phía trước”, ông Thành khẳng định.

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) thu hoạch rau rừng.

 

Cùng chung suy nghĩ với ông Thành, ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ khu phố Phước Hội, phường Gia Bình, TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) cho biết, khách hàng ưa chuộng rau rừng không chỉ vì ngon mà còn vì sạch, an toàn. 

Tây Ninh: Đem thứ cây rừng về vườn trồng như rau, nhà hàng, siêu thị đăt mua tới tấp, nông dân ở đây đổi đời - Ảnh 5.

Rau rừng trồng ở thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh được nhiều người ưa chuộng.

"Chính vì vậy, tôi sẽ hướng đến trồng rau rừng theo tiêu chuẩn VietGAP, không sử dụng hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng cho cây rau rừng...", ông Tuấn chia sẻ.

Đặc biệt, để bảo đảm chất lượng rau bán đi, ông Tuấn không hái rau khi quá non hay quá già mà tập trung hái đúng thời điểm. 

Tỉ mỉ trong cách chăm, cách trồng rau rừng hiện nay, mỗi ngày ông Tuấn bán ra thị trường từ 40 -50 kg rau rừng các loại cho các khách hàng quen thuộc.

Phát triển rau rừng dù còn khó khăn nhưng là hướng đi đúng, nên ông Tuấn không dừng lại ở diện tích 2.000m2.

Ông Tuấn cho biết, nếu có quỹ đất, gia đình ông sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển thêm diện tích trồng rau rừng, cố gắng tạo dựng thương hiệu từ loại cây rau đặc trưng này.

Ông Lê Văn Hòa - Chủ tịch Hội nông dân phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) cho biết, trên địa bàn xã có khoảng 30 hộ gia đình tham gia Tổ liên kết rau rừng. 

Hộ nào ít cũng có 1 công trồng rau rừng, hộ nhiều thì 6 - 7 công. Trung bình mỗi công trồng rau rừng cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. 

Trồng rau rừng không chỉ là mô hình phát triển kinh tế mang về thu nhập ổn định mà còn là cách để người dân giữ gìn và phát triển đặc sản của thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh).

Loại củ nghe tên rất lạ, nhổ 1 gốc lên cả chùm, dân bán thu cả chục tỷ đồng

Loại củ nghe tên rất lạ, nhổ 1 gốc lên cả chùm, dân bán thu cả chục tỷ đồng

Từ loại củ ít người biết đến, chỉ sau 7 năm, đến nay trên khắp vùng đất Y Tý, A Lù, Ngải Thầu (cũ), Trịnh Tường đã bạt ngàn cây xanh mướt, tổng diện tích lên tới hơn 200 ha, người dân thu nhập cả chục tỷ đồng nhờ nó.

Theo báo Tây Ninh

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam bay chuyến ra mắt
icon

Tối 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt, trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Mê mẩn những lọ hoa độc lạ, chị em sẵn sàng chi tiền triệu 'rước' về chơi Tết
icon

Những cô gái ôm hoa dịu dàng, con công xòe cánh cõng hoa, hay chai thủy tinh nằm trên dải lụa mềm mại... là những mẫu lọ hoa độc đáo và mới lạ năm nay khiến nhiều chị em mê mẩn, sẵn sang chi tiền triệu 'rước' về chơi Tết.