Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng "tuyển" giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái!

Nhiều siêu thị đón lượng khách đến mua sắm trong ngày 28 và sáng 29 Tết tăng gần gấp đôi so với những ngày trước. Giá nhiều loại trái cây chủ lực giảm 20%- 50% so với cùng thời điểm Tết năm 2020.

Lotte Mart quận 7, Emart, Big C An Lạc, Big C Tô Hiến Thành, Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, MM Mega Market An Phú, Central Mall Phạm Hùng… là những điểm "nóng" mua sắm trong 2 ngày nay. 

"Từ sáng qua đến nay lượng khách tăng đáng kể. Mới đầu giờ sáng nay bãi xe ô tô của siêu thị đã hết chỗ, nhiều khách phải quay về hoặc tìm chỗ khác đậu xe để vô mua sắm" – Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị MM Mega Market, phấn khởi nói.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 1.

Siêu thị đông nghẹt khách trong 2 ngày nay

Theo quan sát của các siêu thị, người tiêu dùng đang tập trung mua sắm các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm để ăn Tết. Không có hiện tượng người dân mua hàng tích trữ. 

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 2.

Siêu thị, cửa hàng thực phẩm đang khuyến mãi giảm giá 5%-10% đối với một số mặt hàng thịt heo

Ở kênh mua sắm truyền thống, chợ đầu mối Hóc Môn ghi nhận lượng hàng nhập chợ tăng 21% so với cao điểm Tết năm 2020. 

Đặc biệt, trong đêm 28 rạng sáng 29 Tết, có đến 10.000 con heo được đưa về chợ, tương đương 734 tấn (tăng gấp đôi so với ngày thường). Mặc dù giá heo hơi vẫn ổn định ở mức 78.500 đồng/kg nhưng giá heo mảnh, heo pha lóc tại chợ này đã tăng ít nhất 10.000 đồng/kg mỗi loại so với ngày 28 Tết. Riêng mặt hàng sườn non, ba rọi rút sườn tăng đến 30.000 đồng – 50.000 đồng/kg, lên mức 230.000 đồng/kg. 

"Sáng nay chợ rất "sung", nhất là mặt hàng thịt heo. Có thể do người lao động nhập cư ở lại TP HCM ăn Tết nhiều hơn nên mua nhiều" – đại diện Ban quản lý chợ đầu mối Hóc Môn thông tin.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 3.

Chợ sáng 29 Tết chật như nêm

Chợ đầu mối Thủ Đức cũng thống kê lượng hàng nhập chợ trong hôm qua và hôm nay xấp xỉ cùng thời điểm năm ngoái. Ông Nguyễn Nhu, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, cho hay riêng đêm 9 rạng sáng 10-2 (tức đêm 28 rạng sáng 29 Tết, có tổng cộng gần 7.000 tấn rau củ quả, trái cây về chợ. 

"Lượng hàng gấp đôi ngày thường, thương nhân lo dội chợ, sức mua yếu nên không có hiện tượng tăng giá hàng Tết. Giá cả hàng hoá chỉ tương đương bình thường, thậm chí những mặt hàng chủ lực trong những ngày này như xoài, bưởi, thơm, hoa tươi… rất rẻ" – ông Nhu cho hay.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 4.

Lòng lề đường xung quanh chợ chính cũng được tận dụng để họp chợ

Chẳng hạn, xoài cát Hoà Lộc loại 1 Tết năm rồi 120.000 đồng/kg, năm nay dự kiến giảm còn 100.000 đồng/kg do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng thực tế đang bán chỉ 60.000 đồng/kg. Bưởi da xanh loại 1 còn nguyên cành lá chỉ còn ½ giá so với năm rồi, ở mức 35.000 đồng-40.000 đồng/kg; các loại hoa cắt cành cũng không tăng giá, chỉ tương đương ngày thường. Vì trái cây nội địa quá rẻ nên những loại trái cây ngoại nhập cao cấp như táo Mỹ, nho Mỹ bán rất chậm. 

Cũng trong sáng 29, rất nhiều người dân ở khu vực lân cận đến chợ đầu mối Thủ Đức mua hoa, trái cây để tiết kiệm chi phí. 

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 5.

Hầu hết bông, trái cây chưng Tết năm nay đều có giá tương đương hoặc thấp hơn cùng kỳ Tết 2020

Trong khi đó, chợ đầu mối Bình Điền lại bán khá chậm, tổng lượng hàng giảm đến 25% so với cùng kỳ tết 2020.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 6.

Đa số người bán chỉ lấy hàng vừa phải, bán giá phải chăng vì sợ "ôm" hàng ngày cuối năm

Tại các chợ truyền thống, người tiêu dùng cũng đổ xô đi mua hoa tươi, trái cây, thịt heo, thịt bò, gà, rau củ, thực phẩm khô, nhang đèn đồ cúng… để chuẩn bị cho mâm cúng rước ông bà lẫn giao thừa ngày 30 Tết. Ngoại trừ các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm tăng ít nhất 10.000 đồng/kg trở lên (thịt ba rọi rút sườn heo lên mức 270.000 đồng – 290.000 đồng/kg, sườn non 270.000 đồng/kg, gà lông màu nguyên con 130.000 đồng/kg, thịt bò tơ 280.000 đồng – 300.000 đồng/kg…), hầu hết hàng hoá chỉ tăng nhẹ 3.000 đồng – 5.000 đồng/kg so với những ngày trước.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 7.

Trầu cau là mặt hàng thời vụ luôn tiêu thụ tốt ngày Tết

Riêng mặt hàng bưởi, quýt đường có dấu hiệu dội chợ, giá rớt xuống còn 35.000 đồng/kg (bưởi 5 roi còn cành lá), 55.000 đồng – 70.000 đồng/kg bưởi da xanh (loại đẹp, trái già). Tâm lý chung của hầu hết tiểu thương là không "ôm" hàng, chỉ lấy vừa đủ bán và bán giá phải chăng để dọn sớm.

Ngày 29 Tết: Chợ, siêu thị đông bất ngờ, hàng tuyển giá rẻ bằng nửa Tết năm ngoái! - Ảnh 8.

Thịt đùi, ba rọi rút sườn, sườn non đã tăng giá do nhiều người mua

Trao đổi với PV, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết đến thời điểm hiện tại, hệ thống phân phối hiện đại lẫn truyền thống tại TP HCM đang cung ứng ra thị trường lượng hàng hoá rất dồi dào, giá cả ổn định, bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng cao của người dân TP trong những ngày sát Tết. Riêng nguồn hàng cho các khu vực đang bị phong toả vì dịch Covid-19, các hệ thống phân phối, mà chủ lực là Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM, đã có kế hoạch phục vụ và sẽ triển khai ngay khi có chỉ đạo. "Mọi kịch bản thị trường trong trường hợp bùng phát dịch đã được chuẩn bị kỹ ngay từ đợt dịch đầu tiên năm 2020, khi cần sẽ kích hoạt hành động" – ông Vũ khẳng định.

Theo nld.com.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.