Dàn lâu đài siêu “khủng” của đại gia Nguyễn Đức Thụy

Sở hữu loạt siêu xe đắt tiền, đại gia Ninh Bình Nguyễn Đức Thụy, thành viên sáng lập Tập đoàn Thaiholdings còn được biết đến với thú chơi lâu đài.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) nổi tiếng với thú chơi siêu xe và lâu đài.

Tỉnh Ninh Bình được xem là địa phương có nhiều tòa lâu đài nhất Việt Nam khi “phong trào” xây lâu đài nguy nga tráng lệ làm nhà ở của các đại gia tỉnh này nở rộ khoảng 10 năm trở lại đây. Trong số đó, ai cũng biết gia đình ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) là gia đình sở hữu nhiều lâu đài và biệt thự nhất tại tỉnh này.

Riêng tại khuôn viên khu đô thị Xuân Thành (TP Ninh Bình), gia đình bầu Thụy đã xây dựng 5 tòa lâu đài, biệt thự. Những lâu đài, biệt thự này được đại gia đình ông Thụy dùng làm nơi ở và văn phòng các công ty con trong Tập đoàn Xuân Thành.

Khu đô thị Xuân Thành nằm trên mặt đường Quốc lộ 1, đoạn chạy qua TP Ninh Bình, nằm phía đối diện với quảng trường Đinh Tiên Hoàng, khu vực tập trung nhiều biệt thự, lâu đài nhất của Ninh Bình.

{keywords}
Cổng vào KĐT Xuân Thành nhìn từ phía đường Trần Hưng Đạo (Quốc lộ 1A).

Dự án khu đô thị Xuân Thành được quảng cáo gồm hơn 1.400 lô đất nền liền kề và biệt thự có diện tích từ 75m2 đến 300m2. Tất cả các lô đất đều được quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng hiện đại, mặt đường từ 15m đến 40m đảm bảo sự thông thoáng và thuận lợi cho việc đi lại.

Cũng theo giới thiệu của Tập đoàn Xuân Thành, khu đô thị bao gồm tất cả các tiện ích hiện đại nhất như, trung tâm thương mại 27 tầng, công viên cây xanh, trường học, khách sạn 5 sao, bể bơi, rạp chiếu phim, phòng tập gym....

{keywords}
Hình ảnh phối cảnh dự án khu đô thị Xuân Thành được Tập đoàn Xuân Thành quảng cáo.

Dự án khu đô thị Xuân Thành trước đây có tên gọi dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư phía Tây Cống Ải, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, có diện tích 308.666.6m2, với mức đầu tư lên đến 3500 tỷ đồng. Dự án này được UBND tỉnh Ninh Bình chấp thuận đầu tư tại các Văn bản số 156/UBND – VP4 ngày 9/2/2010, Văn bản số 495/UBND - VP4 ngày 9/6/2010 và phê duyệt dự án tại Quyết định số 38/QĐ-XT ngày 12/6/2010 của Tập đoàn Xuân Thành với tổng mức đầu tư là 3.572,075 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2012 đến năm 2020.

Tuy nhiên, cho đến nay, ngoài một khách sạn đang hoạt động, một khách sạn đang xây dựng dở dang, cùng 5 tòa lâu đài do gia đình ông Thụy sở hữu, những lô biệt thự liền kề theo quảng cáo giờ vẫn chỉ là những bãi đất trống.

Trong số 5 tòa lâu đài, biệt thự của gia đình ông Thụy, cũng chỉ có một tòa đã hoàn thiện, các tòa còn lại đều đang hoàn thiện dở dang.

{keywords}

Đây thực sự là một tòa lâu đài theo đúng nghĩa và là lâu đài duy nhất đã được hoàn thiện trong KĐT Xuân Thành. Được biết, lâu đài này rộng cả nghìn m2, được xây trên khuôn viên đất rộng hàng chục nghìn m2 và đang là nơi ở của gia đình đại gia Xuân Thành.
{keywords}
Tòa lâu đài được bao bọc bởi khuôn viên cây xanh xung quanh.

 

{keywords}

Ngôi biệt thự mang dáng dấp của tòa lâu đài này có quy mô khiêm tốn nhất mà gia đình ông Nguyễn Đức Thụy xây dựng. Đây là ngôi biệt thự đầu tiên từ phía cổng vào, chiếc cổng sắt lớn có gắn logo Tập đoàn Xuân Thành, luôn có ít nhất 2 bảo vệ túc trực. Mặc dù đã xây dựng xong từ lâu nhưng biệt thự này vẫn chưa được hoàn thiện sử dụng.
{keywords}
Phía bên trong, một biệt thự siêu "khủng" khác mang dáng dấp một tòa lâu đài châu Âu 
{keywords}
Dù bên trong không có dấu hiệu thi công nhưng luôn có bảo vệ túc trực.
{keywords}
Một tòa lâu đài nằm ở vị trí trung tâm của khu đô thị đang trong quá trình thi công dở dang.
{keywords}
Và đây là hình ảnh phối cảnh của tòa lâu đài được quảng cáo trên mạng internet.
{keywords}
Một góc khác của tòa lâu đài.

{keywords}

Phía bên phải là tòa lâu đài đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên lâu đài này hiện đang được dùng làm văn phòng của Tập đoàn Xuân Thiện (công ty con của Tập đoàn Xuân Thành) và được bảo vệ nghiêm ngặt. 
{keywords}
Trụ sở Tập đoàn Xuân Thiện 
{keywords}
 
{keywords}
Khách sạn Pullman Ninh Bình đang trong quá trình hoàn thiện dở dang.
{keywords}
Khách sạn Ninh Binh Legend, công trình duy nhất đã hoàn thiện và đang hoạt động tại KĐT Xuân Thành.

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh ngày 11/9/1976 tại Ninh Bình, là con trai của đại gia Xuân Thành, người sáng lập đế chế Tập đoàn Xuân Thành, tiền thân của Thaiholdings ngày nay.

Trong gia đình có tới 7 anh chị em, ông Nguyễn Đức Thụy là con trai thứ 2 của đại gia Nguyễn Xuân Thành. 

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 22.188 tỷ đồng (tính đến ngày 22/12/2021). Khối tài sản này của ông Thụy đến từ việc ông sở hữu 34,244 triệu cổ phiếu LPB của Ngân hàng LienVietPostBank (chiếm 2,85% vốn điều lệ ngân hàng), và 87,409 triệu cổ phiếu THD của CTCP Thaiholdings (chiếm 25% vốn điều lệ công ty).

Tại LPB, em trai ông Thụy là Nguyễn Xuân Thủy cũng đang nắm giữ 1,8 triệu cổ phần của ngân hàng này sau khi không bán được cổ phiếu như đã từng đăng ký trước đó.

Trước đó, Thaiholdings đã bán 22,4 triệu cổ phiếu LPB và thu về hơn 500 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Thaiholdings đã không còn là cổ đông của LienVietPostBank.

Hiền Anh

 

Bức ảnh hé lộ quyền lực thực sự của bầu Thụy tại Thaiholdings

Bức ảnh hé lộ quyền lực thực sự của bầu Thụy tại Thaiholdings

Dù đã rời ghế Chủ tịch HĐQT Thaiholdings từ lâu và cũng không còn là thành viên HĐQT của công ty, nhưng ông Nguyễn Đức Thụy vẫn là người nắm quyền lực thực sự tại  doanh nghiệp này.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.