Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả

Trong phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota (Tokyo, Nhật Bản) hôm 5/11, một khách hàng giấu tên đã mua 1 thùng quýt hồng Satsuma 100 quả, giá 1 triệu...

Sau khi trả 1 triệu Yen, vị khách giấu tên trên đã nhận được thùng hàng có 100 quả quýt hồng Satsuma với trọng lượng lên tới 20kg.

Phiên chợ vừa qua tại Ota là đợt đấu giá quýt hồng Satsuma đầu tiên tại Nhật Bản trong năm nay.

Quýt hồng Satsuma được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía nam Nhật Bản.

Nishiuwa là một trong ba vùng trồng quýt hồng Satsuma ở Ehime. Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. Tại đây, quýt hồng của thương hiệu Hinomaru nổi tiếng nhất và đắt nhất.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 1.

Quýt hồng Satsuma luôn được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía Nam Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

"Quýt hồng của Hinomaru được trồng vùng ven biển thành phố Yawatahama. Loại quýt này sinh trưởng nhờ ba nguồn ánh sáng Mặt Trời chủ yếu, bao gồm Mặt Trời, ánh sáng phản chiếu từ biển và ánh sáng phản chiếu từ những bức tường đá của ruộng bậc thang", một đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Hiện, chỉ có khoảng 100 nông dân trong vùng trồng loại quýt này.

"Quýt hồng của Hinomaru đặc biệt ngon, rất đáng tiền dù có đắt đến mấy", người đại diện nhấn mạnh.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 2.

Phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota hôm 5/11. (Ảnh: Getty)

 

Đợt bán đấu giá hôm 5/11 là sự kiện mở đầu mùa quýt hồng Satsuma tại Nhật Bản. "Chất lượng trái cây đầu mùa rất cao, vì vậy, phiên đấu giá đầu tiên rất quan trọng với ngành công nghiệp trái cây", người đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Thông thường, mức giá trung bình của loại quýt cao cấp này vào khoảng 7.800 Yen (75 USD)/thùng 10 kg. Đây không phải lần đầu tiên quýt hồng được bán đấu giá với mức cao như vậy. Năm 2019, một thùng quýt hồng cũng được bán với giá hơn 1 triệu Yen.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 3.

Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. (Ảnh: Getty)

"Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế trong năm nay. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên, không ngờ rằng thùng quýt hồng sẽ được giá đến vậy", vị đại diện chia sẻ.

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại trái cây chất lượng cao và giá rất đắt. Năm 2019, 24 chùm nho Ruby Roman được bán với giá 1,2 triệu Yen (11.000 USD). Loại nho đặc biệt được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm. Loại nho siêu đắt chính thức ra đời năm 2008 và phải đấu giá mới mua được chúng.

Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại cuộc đấu giá trên.

Trái cây đắt tiền thu hút giới nhà giàu bởi màu sắc và hương vị, đây là một loại hàng hóa xa xỉ ở Nhật, được mua làm quà tặng hoặc quảng bá cho doanh nghiệp.

Các nông trại tại Nhật Bản dù nhỏ nhưng họ không cạnh tranh bằng quy mô mà chủ yếu bằng các mặt hàng đặc sản. Rất nhiều loại quả tại Nhật đã có mức giá kỷ lục. Nhu cầu về trái cây cao cấp không có dấu hiệu chậm lại, với những kỷ lục mới dường như được thiết lập hàng năm.

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Dù có giá hơn 300 nghìn đồng/kg nhưng hạt đười ươi (hạt ươi bay) vẫn cháy hàng. Hạt đười ươi được người bán giới thiệu là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, lành tính và rất dễ sử dụng.

Theo vtv.vn

 
List comment
 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.

 
VPBank được cấp chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 về An toàn thông tin
icon

Ngày 21/12, VPBank đã chính thức được tổ chức chứng nhận quốc tế DAS hàng đầu của Vương Quốc Anh trao chứng chỉ đạt yêu cầu về An toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013 đối với hệ thống Quản lý An toàn thông tin (ISMS).

 
Bán hàng online - Tương lai của doanh nghiệp
icon

5 năm tới sẽ có khoảng 55% người Việt mua sắm qua kênh online, với giá trị mua hàng bình quân 600 USD một người một năm. Tương lai của doanh nghiệp sẽ gắn liền với “bán hàng online”.

 
Daikin Việt Nam được ghi nhận giải Guiness Việt Nam trong hoạt động nhận thức cộng đồng
icon

Với hơn 1.000 cán bộ, nhân viên cùng nhau thực hiện “Vũ điệu rửa tay” trong buổi chiều ngày 18/12/2020, Daikin Việt Nam chính thức xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam cho hoạt động tuyên truyền, chung tay phòng ngừa đại dịch theo quy mô doanh nghiệp.