Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả

Trong phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota (Tokyo, Nhật Bản) hôm 5/11, một khách hàng giấu tên đã mua 1 thùng quýt hồng Satsuma 100 quả, giá 1 triệu...

Sau khi trả 1 triệu Yen, vị khách giấu tên trên đã nhận được thùng hàng có 100 quả quýt hồng Satsuma với trọng lượng lên tới 20kg.

Phiên chợ vừa qua tại Ota là đợt đấu giá quýt hồng Satsuma đầu tiên tại Nhật Bản trong năm nay.

Quýt hồng Satsuma được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía nam Nhật Bản.

Nishiuwa là một trong ba vùng trồng quýt hồng Satsuma ở Ehime. Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. Tại đây, quýt hồng của thương hiệu Hinomaru nổi tiếng nhất và đắt nhất.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 1.

Quýt hồng Satsuma luôn được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía Nam Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

"Quýt hồng của Hinomaru được trồng vùng ven biển thành phố Yawatahama. Loại quýt này sinh trưởng nhờ ba nguồn ánh sáng Mặt Trời chủ yếu, bao gồm Mặt Trời, ánh sáng phản chiếu từ biển và ánh sáng phản chiếu từ những bức tường đá của ruộng bậc thang", một đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Hiện, chỉ có khoảng 100 nông dân trong vùng trồng loại quýt này.

"Quýt hồng của Hinomaru đặc biệt ngon, rất đáng tiền dù có đắt đến mấy", người đại diện nhấn mạnh.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 2.

Phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota hôm 5/11. (Ảnh: Getty)

Đợt bán đấu giá hôm 5/11 là sự kiện mở đầu mùa quýt hồng Satsuma tại Nhật Bản. "Chất lượng trái cây đầu mùa rất cao, vì vậy, phiên đấu giá đầu tiên rất quan trọng với ngành công nghiệp trái cây", người đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Thông thường, mức giá trung bình của loại quýt cao cấp này vào khoảng 7.800 Yen (75 USD)/thùng 10 kg. Đây không phải lần đầu tiên quýt hồng được bán đấu giá với mức cao như vậy. Năm 2019, một thùng quýt hồng cũng được bán với giá hơn 1 triệu Yen.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 3.

Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. (Ảnh: Getty)

"Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế trong năm nay. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên, không ngờ rằng thùng quýt hồng sẽ được giá đến vậy", vị đại diện chia sẻ.

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại trái cây chất lượng cao và giá rất đắt. Năm 2019, 24 chùm nho Ruby Roman được bán với giá 1,2 triệu Yen (11.000 USD). Loại nho đặc biệt được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm. Loại nho siêu đắt chính thức ra đời năm 2008 và phải đấu giá mới mua được chúng.

Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại cuộc đấu giá trên.

Trái cây đắt tiền thu hút giới nhà giàu bởi màu sắc và hương vị, đây là một loại hàng hóa xa xỉ ở Nhật, được mua làm quà tặng hoặc quảng bá cho doanh nghiệp.

Các nông trại tại Nhật Bản dù nhỏ nhưng họ không cạnh tranh bằng quy mô mà chủ yếu bằng các mặt hàng đặc sản. Rất nhiều loại quả tại Nhật đã có mức giá kỷ lục. Nhu cầu về trái cây cao cấp không có dấu hiệu chậm lại, với những kỷ lục mới dường như được thiết lập hàng năm.

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Dù có giá hơn 300 nghìn đồng/kg nhưng hạt đười ươi (hạt ươi bay) vẫn cháy hàng. Hạt đười ươi được người bán giới thiệu là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, lành tính và rất dễ sử dụng.

Theo vtv.vn

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.