11 triệu lượt phụ nữ được vay 4752 tỷ đồng

Đó là kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động vì mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
11 triệu lượt phụ nữ được vay 4752 tỷ đồng - ảnh 1

Hơn 10 năm qua, các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” tiếp tục được duy trì và phát triển ngày càng sâu rộng.

Năm 2004, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQVN, Đoàn Chủ tịch TW Hội đã vận động phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên, ủng hộ xây dựng 100 ngôi nhà tình thương giúp 100 hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo xóa nhà ở tạm dột nát.

Cũng từ đó, chủ trương giúp phụ nữ nghèo xóa nhà ở tạm được các cấp Hội tiếp tục thực hiện. Năm 2008, xuất phát từ yêu cầu thực tế, Ban Chấp hành TW Hội đã phát động cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” hỗ trợ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đơn thân, khuyết tật không có nhà ở, hoặc đang ở nhà tạm dột nát.

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2008 Đoàn Chủ tịch TW Hội đã đề ra chủ trương vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”; năm 2013, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Ban Chấp hành TW Hội đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thực hành tiết kiệm, góp phần xây dựng văn hóa tiết kiệm trong mỗi gia đình, cộng đồng, xã hội.

Các phong trào thi đua do Hội phát động đáp ứng được nhu cầu, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái, khích lệ tính sáng tạo trong chị em phụ nữ và lan tỏa tới cộng đồng, tạo được sự hưởng ứng tích cực; qua đó đã vận động được nguồn lực xã hội to lớn giúp nhau vượt qua khó khăn, xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, giúp các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học…

11 triệu lượt phụ nữ được vay 4752 tỷ đồng - ảnh 2

Từ các phong trào trên, từ năm 2002 đến tháng 6/2013, đã có trên 11 triệu lượt phụ nữ nghèo được giúp vốn, giống, ngày công trị giá trên 4.752 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa lớn 14.142 Mái ấm tình thương với tổng số tiền hỗ trợ gần 488 tỷ đồng; trên 587 tỷ đồng đã được các cấp Hội quyên góp ủng hộ nhân đạo giúp các gia đình bị thiên tai, hoạn nạn; trên 1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp với tổng số tiền, quà trị giá trên 130 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2013, hưởng ứng đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, đã có 7.800.000 hội viên, phụ nữ tham gia tiết kiệm, đạt số dư tiết kiệm 1.575 tỷ đồng, bước đầu đã xét hỗ trợ vốn vay cho 301.589 chị em; trong đó, 24.468 tổ tiết kiệm được thành lập mới tại chi, tổ hội với 1.266.503 thành viên tham gia, tổng số dư tiết kiệm đạt trên 600 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ ở nhiều địa phương đã triển khai thực hiện tốt các phong trào nêu trên; điển hình là các tỉnh/thành: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Nam, Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, Đắc Lắk, Cao Bằng… Đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp do nữ lãnh đạo, coi trọng trách nhiệm xã hội, tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Hội phát động như Tập đoàn Khang Thông (Long An), Công ty Du lịch Hòa Bình, Câu lạc bộ nữ doanh nhân: tỉnh Thái Bình, tỉnh An Giang, Hiệp hội nữ doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa…

Thanh Bình

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.