Thêm một con trai nữa của Gadhafi bị bắt ở Mêhicô

Sau khi Đại tá Muammar Gadhafi bị giết, đến lượt con cháu của ông bị bắt giữ. Một con trai khác của Gadhafi, Saadi đã bị bắt khi tìm cách nhập cảnh chui vào Mêhicô để để đến Punta Mita, khu nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng bên bờ biển Mêhicô.

Thêm một con trai nữa của Gadhafi bị bắt ở Mêhicô

ICC sẽ điều tra thảm sát chiến tranh ở Libya

Bắt được Saif al-Islam, Libya tiến thoái lưỡng nan

Thêm một con trai nữa của Gadhafi bị bắt ở Mêhicô

Saadi Gadhafi, con trai thứ ba của Đại tá Muammar Gadhafi.

Liên Hợp Quốc đã phong tỏa tài sản của Saadi Gadhafi và cấm anh này vượt biên do quan hệ ruột thịt gần gũi của anh này với nhà cựu độc tài Libya. Tuy vậy, nơi trú ẩn trị giá nhiều triệu đô la đang đợi anh ta ở Punta Mita, khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển hướng ra Thái Bình Dương của Mêhicô.

Theo National Post, để bắt được anh này, một cơ quan an ninh và điều tra Canada đã tiếp cận các nhà môi giới an ninh tư nhân ở Ontario và đề nghị trả 1.000 đô la/ ngày để tham gia vào nhóm có nhiệm vụ đón người con trai 38 tuổi này của Gadhafi và theo kế hoạch sẽ đưa anh ta cùng vợ và các con bay ra khỏi Libya.

Khu nghỉ dưỡng trên không đứng tên Gadhafi và các nhà môi giới nhà đất trong vùng cho biết họ chưa nghe về nó bao giờ. Tuy nhiên giám đốc của cơ quan an ninh Canada, Gary Peters, cho hay anh đã tham gia vào vụ đưa con trai thứ ba của nhà cựu độc tài Libya đến khu Punta Mita.

Giới chức Mêhicô hôm nay đã xác nhận rằng hồi tháng 9 họ đã chặn đứng một kế hoạch đưa Saadi cùng các thành viên gia đình Gadhafi vào nước này.

Giới chức Mêhicô đã đánh tan một đường dây liên quan đến những người từ nhiều quốc tịch khác nhau gồm Mêhicô, Canada và Đan Mạch, những người mua các khu bất động sản ở Mêhicô để dùng là “ngôi nhà an toàn” của họ.

Theo một quan chức Mêhicô, kế hoạch bị phát hiện vào ngày 6/9 có vẻ là kế hoạch chuẩn bị dùng máy bay cá nhân để đưa người thân của Gadhafi đến một vùng bên bờ biển Thái Bình Dương của Mêhicô.

Theo trang web puntamita.com, Punta Mita “là bán đảo của khoái lạc và yên ả, sẽ khiến bạn lóa mắt, nơi đây sẽ giúp đưa bạn tránh xa những thứ nhàm chán trong cuộc sống hàng ngày và tìm lại chính mình”.

Bao quanh khu nghỉ dưỡng này biển xanh ngát với một đường bờ biển dài 13 km nhìn ra các hòn đảo Marieta, nơi cư trú của loài chim Booby chân xanh và nhữngbvỉa san hô đầy màu sắc”.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !