Vương quốc Anh sẽ tăng thuế để tăng ngân sách chống dịch

Reuters trích dẫn các nguồn tin cho hay, Bộ Tài chính Anh đang thảo luận với các ngân hàng tư nhân lớn và các công ty quản lý tài sản về khả năng tăng thuế đối với những công dân giàu có.

Theo đó, Bộ Tài chính Anh đang xem xét khả năng thu hút những người Anh giàu có để phân bổ ngân sách cho các gói viện trợ nhà nước liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Vương quốc Anh sẽ tăng thuế đối với người giàu để tăng ngân sách chống dịch. (Ảnh: Pixabay.com)

Chính phủ Anh cho rằng, quy định này của Bộ Tài chính sẽ có thể bổ sung thêm ngân sách cho kho bạc nhà nước đã cạn kiệt, cũng như tăng thêm nguồn dự trữ để chống lại dịch bệnh.

Theo các thống kê, các biện pháp và chi phí hỗ trợ cho cộng đồng liên quan đến đại dịch Covid-19 sẽ tiêu tốn khoảng 133 tỉ bảng Anh.

Ngoài ra, theo các nhà kinh tế, chính phủ có thể tăng thuế tiết kiệm, thuế giá trị gia tăng (VAT) hoặc thuế tài sản.

Trước đó, trung tâm phân tích RSA Future Work Center đã đi đến kết luận rằng việc giới hạn thu nhập cơ bản có thể cứu nền kinh tế Anh đang gặp khủng hoảng do đại dịch Covid-19. RSA đề nghị chính phủ Anh bắt đầu tiếp tục phân bổ tiền cho dân chúng để mỗi người Anh có thể nhận được khoản thanh toán với số tiền 2,5 nghìn bảng Anh mỗi năm.

Theo các chuyên gia, đây là biện pháp hiệu quả và tự tin rằng nó có thể hỗ trợ cho người lao động trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng, cũng như giúp nền kinh tế hồi phục nhanh chóng sau khủng hoảng.

Mới đây, Bộ trưởng Kinh doanh Anh Alok Sharma dẫn phân tích từ Văn phòng Thống kê quốc gia (ONS) hôm 9/6 cho biết, số người tử vong, bao gồm các ca nghi ngờ lẫn được xác nhận, do Covid-19 ở vương quốc Anh đã vượt mốc 50.000.

Trong khi đó, con số chính thức của chính phủ Anh (chỉ tính những người chết đã xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới) hiện nay là hơn 40 nghìn người. Tuy nhiên, dù tính cách nào đi nữa, số người tử vong do Covid-19 ở vương quốc Anh vẫn cao nhất ở châu Âu và cao thứ nhì thế giới, sau Mỹ.

Bất chấp các số liệu thống kê, theo ông Sharma, tỉ lệ tử vong và nhiễm bệnh Covid-19 đang giảm dần và Anh có thể nới lỏng thêm các biện pháp phong tỏa, áp dụng từ tháng 3 để chống dịch.

Ông Sharma cho biết, tất cả các cửa hàng không thiết yếu ở Anh có thể mở cửa trở lại từ ngày 15/6 miễn là đáp ứng đủ các hướng dẫn an toàn và sức khỏe. Bộ trưởng Sharma cũng lưu ý rằng người dân ở vương quốc Anh vẫn phải duy trì khoảng cách 2m một khi các cửa hàng mở cửa lại.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !