Vợ Hoàng tử Anh ‘từ chối’ đến dự sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II

Daily Mail trích dẫn các nguồn tin cho biết, Meghan Markle, vợ của Hoàng tử Anh Harry, đã từ chối đến Vương quốc Anh để gặp mặt hoàng gia.

Theo Daily Mail, Markle sẽ không đi cùng chồng của mình trong chuyến đi mà sẽ ở lại Mỹ. Quyết định được đưa ra là vì lý do cá nhân, nhưng các nguồn tin nhấn mạnh rằng lịch trình có thể thay đổi.

{keywords}
Meghan Markle được cho đã ‘từ chối’ đến Anh dự sinh nhật nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: TASS)

Ngoài ra, theo nguồn tin này, khi đưa ra quyết định Markle đã tính đến tình hình với đại dịch Covid-19 và các hạn chế đối với các chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nếu Markle vẫn không thay đổi quyết định về chuyến đi thì con trai Archie của cô cũng sẽ ở lại Mỹ.

Được biết, Markle và chồng dự kiến ​​sẽ đến thăm Vương quốc Anh lần đầu tiên vào mùa hè này sau khi chuyển đến Mỹ vào năm ngoái.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Meghan Markle đã lên tiếng về việc sảy thai đứa con thứ hai của cô vào tháng 7/2020. Cô cũng kêu gọi đừng giấu giếm chủ đề sảy thai mà hãy chia sẻ nỗi đau của mình. Được biết, vị Công nương bị sảy thai khi mang bầu mới chỉ 2 tháng. Cặp đôi nhà Sussex lựa chọn giữ kín việc này trước truyền thông cho đến vừa qua mới tiết lộ.

“Mất một đứa trẻ đồng nghĩa với việc mang theo nỗi đau gần như không thể chữa lành, nhiều người đã trải qua nhưng ít người nhắc đến nó”, New York Times dẫn lời Markle trong một bài viết.

Vào tháng 1/2020, Hoàng tử Harry và Meghan Markle tuyên bố mong muốn từ bỏ nhiệm vụ thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia Anh và giành độc lập tài chính khỏi Cung điện Buckingham. Theo đó, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ không còn được sử dụng danh hiệu của Hoàng gia, không tham gia các hoạt động thuộc nghĩa vụ của Hoàng gia, không đại diện cho nữ hoàng Anh trong các hoạt động.

Hoàng tử Harry sẽ mất các tước hiệu quân đội, chẳng hạn như Chỉ huy trưởng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh - vị trí này trước đây do ông nội của Hoàng tử là phu quân của Nữ hoàng Anh đảm nhiệm.

Trong khi đó, về mặt tài chính, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ phải hoàn trả số tiền 3 triệu USD họ từng sử dụng để sửa sang dinh thự Frogmore Cottage ở Windsor. Ngoài ra, vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ không còn nhận được hỗ trợ tài chính như khi còn là thành viên chính thức của Hoàng gia.

Nữ hoàng Elizabeth II (công chúa Elizabeth Alexandra Mary) sinh ngày 21/4/1926. Theo tạp chí Closer, mọi thành viên của Hoàng gia Anh đều được phép làm sinh nhật hai lần trong năm, theo lệ có từ năm 1748. Tiệc đầu tiên là tiệc trong gia đình, làm đúng vào ngày sinh. Như với Nữ hoàng Elizabeth II là vào ngày 21/4.

Tiệc thứ hai hoành tráng hơn, tổ chức vào ngày thứ Bảy thứ hai của tháng 6, với cuộc duyệt binh “Trooping the Colour”, mà người ta cũng thường gọi là “Cuộc duyệt binh Sinh nhật Nữ hoàng”.

Đây là truyền thống có từ thời cụ kỵ của Nữ hoàng Elizabeth II là Đức vua George II (1683-1760), người đã quyết định tổ chức sinh nhật của mình vào tháng 6 hằng năm thay vì đúng vào ngày sinh mà lịch sử ghi nhận là 6/11 do thời tiết mùa hè đẹp hơn.

Pháp lần đầu ‘mở lời’ kêu gọi Đức từ bỏ Nord Stream 2

Pháp lần đầu ‘mở lời’ kêu gọi Đức từ bỏ Nord Stream 2

Đức nên từ bỏ việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt chống Nga và dựa trên nền tảng vụ bắt giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !