Điều chưa biết về người vợ cũ vừa qua đời của cựu Tổng thống Mỹ Trump

Người vợ cũ vừa qua đời của cựu Tổng thống Mỹ Trump nổi tiếng với vẻ ngoài duyên dáng cùng tài năng kinh doanh. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên mạng xã hội về việc người vợ cũ Ivana Trump đã qua đời vào ngày 14/7. Ông Trump gọi vợ cũ là “người phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp”.

AP đưa tin, dường như cái chết của bà Ivana là do tai nạn và có thể bà đã bị trượt chân ngã cầu thang trong căn nhà ở quận Manhattan thuộc thành phố New York. Bà Ivana qua đời ở tuổi 73.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Trump và người vợ đầu tiên Ivana Trump vào năm 1987. (Ảnh: AP)

Bà Ivana và ông Trump từng là cặp đôi quyền lực vào những năm 1980 và là người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ. Bà Ivana sinh cho ông Trump 3 người con là Donald Jr, Ivanka và Eric.  

"Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp, người đã sống một cuộc sống đầy cảm hứng. Bà ấy tự hào về 3 người con và chúng tôi cũng tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ, Ivana!", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Hai nguồn tin từ gia đình cho hay cảnh sát đang điều tra xem liệu có phải bà Ivana bị ngã cầu thang dẫn tới tử vong hay không để đưa ra kết luận cái chết là do tai nạn.

{keywords}
Bà Ivana và con gái Ivanka. (Ảnh: DPA)

Trước đó, bà Ivana được tìm thấy nằm bất tỉnh gần cầu thang trong nhà. Người nhà cho hay nhân viên y tế sẽ xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới cái chết của bà Ivana.

“Đây là một ngày vô cùng buồn, vô cùng buồn”, Eric Trump nói khi rời khỏi căn nhà của bà Ivana.

Trong khi đó, Ivanka Trump đã cho đăng những bức ảnh hồi nhỏ cười đùa với mẹ là bà Ivana. Cô miêu tả mẹ mình là người phụ nữ “thông minh, duyên dáng, đầy đam mê và vui vẻ”.

Từ vận động viên trượt tuyết làm doanh nhân

Tên khai sinh của bà Ivana là Ivana Zelnickova. Bà sinh năm 1949 tại tại thị trấn Gottwaldov, Tiệp Khắc mà nay là Zlin ở Cộng hòa Séc. 

Ban đầu bà là một vận động viên trượt tuyết, kiêm người mẫu. Bà gặp ông Trump lần đầu tiên vào thập niên 70. Hai người sau đó kết hôn vào năm 1977.

{keywords}
 

Bà Ivana nhập tịch Mỹ vào năm 1988. Trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm với ông Trump, bà Ivana từng nắm giữ nhiều vị trí quản lý quan trọng trong tập đoàn Trump Organization.

Người vợ đầu của ông Trump còn nổi tiếng với hình ảnh duyên dáng và kiểu tóc đặc trưng quý phái.

Bà còn xuất hiện trong bộ phim “The First Wives Club” vào năm 1996 với câu thoại nổi tiếng, “Các quý cô, phải mạnh mẽ và độc lập, và nhớ rằng, đừng nổi điên, hãy giành lấy mọi thứ".

Sau khi về chung một nhà, bà Ivana và ông Trump không chỉ là vợ chồng mà còn là cộng sự kinh doanh. Bà từng quản lý một trong những sòng bạc của ông Trump ở thành thành phố Atlantic, cũng như giúp chồng biến công trình Trump Tower trở thành biểu tượng của sự thành công những năm 1980.

{keywords}
Ông Trump và người vợ đầu tiên gặp nhau hồi năm 2000. (Ảnh: Reuters)

Ông Barbara Res, người từng đảm nhận trọng trách giám sát xây dựng Trump Tower, nhớ lại bà Ivana đã hỗ trợ rất nhiều và còn đặc biệt quan tâm tới từng chi tiết nhỏ như đồng phục của những người đứng ngoài cửa tòa nhà chọc trời.

“Bà ấy làm mọi thứ để gây ấn tượng với ông Trump, để được chồng công nhận. Bà ấy đi tới đi lui ở công trình. Bà ấy là người có tinh thần làm việc hăng say”, ông Res nói.

Tuy nhiên, tới năm 1992, ông Trump và bà Ivana ly hôn. Thời gian này, ông Trump bị nghi ngờ ngoại tình với bà Marla Maples, người sau này trở thành người vợ thứ 2 của cựu Tổng thống Mỹ.

Trong thời gian chia tay, bà Ivana từng có tuyên bố gây sốc khi cáo buộc ông Trump có hành vi cưỡng hiếp vào đầu những năm 1990. Nhưng sau đó, bà Ivana lên tiếng đính chính và khẳng định từ “cưỡng hiếp” không giống nghĩa đen, mà đơn giản bà cảm thấy bị bạo lực.

Trong khi đó, ông Trump cho biết điều ông hối hận là để bà Ivana cùng tham gia công việc kinh doanh.

“Tôi nghĩ việc để vợ cùng làm việc là vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn điều hành công việc kinh doanh riêng, tôi nghĩ ý tưởng tồi là để vợ làm việc cho bạn”, ông Trump nói với ABC News vào đầu thập niên 90.

{keywords}
Bà Ivana vào năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Nhưng cuối cùng, bà Ivana vẫn duy trì tình bạn với chồng cũ. Bà còn xuất hiện trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Trump vào năm 2016 và khẳng định ông Trump sẽ là người “mang tới những thay đổi lớn” cho nước Mỹ. Nói với New York Post, bà Ivana cho hay chính mình đã đưa ra một số gợi ý cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử.

Tới năm 2017, khi quảng bá cho cuốn sách của mình, bà Ivana nói với Good Morning America rằng cứ 2 tuần/ lần bà nói chuyện với ông Trump và còn có số điện thoại gọi trực tiếp tới Nhà Trắng để nói chuyện với chồng cũ. Nhưng bà không muốn gọi thường xuyên, bởi đệ nhất phu nhân Mỹ thời điểm đó là bà Melania Trump.

Bà Ivana vẫn tiếp tục sự nghiệp kinh doanh trong những năm gần đây. Bà kết hôn tổng cộng 4 lần và lần gần nhất là với nghệ sĩ Italy Rossano Rubicondi. Hai người ly hôn vào năm 2009 sau một năm làm đám cưới. Ông Rubicondi qua đời vào năm 2021 ở tuổi 49 vì căn bệnh ung thư.

Đi tù vì tội bám đuôi, khủng bố điện thoại bạn gái cũ

Đi tù vì tội bám đuôi, khủng bố điện thoại bạn gái cũ

Bị cáo đi tù 1 năm vì phạm tội bám đuôi và khủng bố điện thoại bạn gái cũ, dù tòa án đã có lệnh cấm lại gần từ trước. 

Ông Trump hạ quyết tâm ra tranh cử tổng thống năm 2024

Ông Trump hạ quyết tâm ra tranh cử tổng thống năm 2024

Intelligencer-New York hôm 14/7 cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tranh cử tổng thống năm 2024.

Minh Thu (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !