Video người dân Italy “hát cho nhau nghe” trong thời dịch Covid-19

Hàng nghìn người bị cách ly trong chính ngôi nhà và căn hộ của họ ở Rome (Italy), đã tham gia bữa tiệc âm nhạc tập thể để cổ vũ và quên đi sự gò bó trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 đang càn quét cả nước.

Người dân Italy hát từ ban công một ngôi nhà. Ảnh: RIA.

Theo đó, những người bị cách ly đã quyết định tổ chức một buổi flash mob quy mô trên toàn quốc với tên gọi “Sound Flash Mob”. Với mục tiêu an toàn là trên hết được đặt lên hàng đầu những người tham gia bữa tiệc âm nhạc sẽ mở cửa sổ hoặc ban công và biểu diễn những bản nhạc yêu thích của họ.

Mọi người sẽ cùng nhau thưởng thức những bản nhạc vui vẻ, góp phần làm giảm hoang mang, lo lắng thời dịch Covid-19. Đây là hoạt động giải trí giúp mọi người có thể vui vẻ cùng nhau và xóa tan đi sự nhàm chán gò bó khi không thể đi đâu ra khỏi nhà.

Trước đó, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trong đêm 11/3 tiếp tục ra lệnh đóng cửa toàn bộ cửa hàng, văn phòng, quán ăn, trừ các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm nhằm ngăn dịch Covid-19 trong bối cảnh Italy tiếp tục ghi nhận nhiều bệnh nhân thiệt mạng và ca nhiễm bệnh tăng cao. Quyết định này có hiệu lực trong 14 ngày.

Đồng thời, ông Conte cũng đã ký sắc lệnh hạn chế ra vào khu vực tâm dịch, gồm toàn bộ vùng Lombardia và 14 tỉnh thuộc Veneto, Emilia Romagna, Piemonte và Marche. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 8/3-3/4 nhưng theo lời của Thủ tướng Conte, đây “không phải là lệnh cấm tuyệt đối” mà các hoạt động vẫn diễn ra, tàu điện và máy bay vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu công việc, tình trạng khẩn cấp và sức khỏe cộng đồng.

Trong thời gian này, cảnh sát có quyền ngăn chặn công dân ra vào khu vực tâm dịch, nơi các ca nhiễm Covid-19 vẫn đang tiếp tục gia tăng. Thủ tướng Conte cũng khẳng định ông “chịu trách nhiệm chính trị” đối với các quyết định của mình nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời khuyến cáo trẻ em và người cao tuổi nên ở nhà để đảm bảo sức khỏe.

Video: Người dân Italy “hát cho nhau nghe” trong thời dịch Covid-19. (Nguồn: RIA).

 
Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !