Vì sao thuê căn hộ ở New York đang trở nên xa xỉ?

Thị trường nhà đất Mỹ đang hồi phục sau đại dịch Covid-19, nhưng người dân New York đang phải đối mặt với giá thuê nhà cao kỷ lục.

Theo kênh truyền hình NTD, mức phí trung bình ở Manhattan đã tăng lên 4.100 USD vào cuối quý 2.

“Khi thị trường nhà đất phục hồi sau đại dịch, người dân New York đang phải đối mặt với giá thuê nhà cao kỷ lục. Kết quả là nhiều người buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn”, NTD cho biết.

Theo ghi nhận, ngay cả giá thuê căn hộ bây giờ cũng quá đắt đối với người dân New York. Trước đây người dân từng phải trả 1.800 USD/tháng cho việc thuê nhà. Bây giờ giá đã nâng lên 2.500 USD/tháng.

{keywords}
Thuê căn hộ ở New York đang trở thành một thứ xa xỉ. 

Jerry Weinberger cho biết: “Bạn biết đấy, giá thuê đã tăng 40% ngay cả ở Brooklyn và Harlem. Chúng tôi không thể làm gì. Và nếu bạn chuyển đi, thì chủ nhà nói, một hàng dài người muốn chuyển đi đã xếp hàng cho căn hộ này”.

Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cho rằng, bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua nhà vì sự chênh lệch giữa thuê và mua thực tế là rất nhỏ.

Corry Cohen, chuyên gia bất động sản cho hay: “Căn hộ 2 giường, 1 nhà tắm. Chúng tôi yêu cầu hơn 1 triệu USD. Trong khi, thuê một căn hộ như vậy sẽ tốn 5.800 USD/tháng. Và nếu bạn mua, giá sẽ là 6.500 USD/tháng. Vì vậy, sự khác biệt giữa thuê và mua thực sự là rất nhỏ”.

Nhưng không phải ai cũng có thể bỏ ra hơn 1 triệu USD cho một căn hộ. Đặc biệt là khi lãi suất cho vay thế chấp cũng đang tăng lên. Bây giờ chỉ số này đã đạt gần 6%, trước đây chúng không vượt quá 3%.

Theo các chuyên gia, có người thể hiện thái độ chờ đợi, trong khi có người hiện nay hoàn toàn trông chờ vào sự cảm thông của các chủ nhà.

“Nhân viên của tôi bị tăng 700 USD tiền thuê nhà - nó thật là vô lý. Tôi nghĩ rằng nên có một con số giới hạn tăng giá hàng năm. Tôi không nghĩ rằng giá vượt quá 100 USD, nhưng thậm chí đó là rất nhiều”, Jerry Weinberger chia sẻ.

Trước đó, theo báo cáo của công ty môi giới bất động sản Douglas Ellima được New York Times đăng tải, giá thuê nhà tại Mỹ đã tăng 2% so với tháng 4 và tăng hơn 25% so với tháng 5/2021.

Báo cáo cũng cho biết, tại khu vực quận Manhattan, trung tâm kinh tế và thương mại của New York, giá nhà trung bình đã chạm ngưỡng 4.975 USD vào tháng 5. Đây cũng là mức giá thuê nhà trung bình cao nhất từ trước đến nay tại khu vực này.

Tuy nhiên, tình trạng “sốt giá” thuê nhà không chỉ tồn tại duy nhất ở Manhattan. Được biết, giá thuê trung bình ở Brooklyn cũng đã tăng lên 3.250 USD vào tháng 5, tăng 6,5% so với tháng 4 và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi, ở phía tây bắc quận Queens, giá thuê trung bình đã tăng 20,5% trong 12 trở lại đây từ 2.737 USD vào tháng 5 năm 2021 lên 3.297 USD vào tháng 5/2022.

Theo ghi nhận, vào thời điểm này năm ngoái, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá thuê nhà tại Mỹ giảm mạnh. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, sau khi tình hình đại dịch đã có phần thuyên giảm, giá cả đã trở thành một vấn đề lớn đối với nhiều người dân New York.

Theo một báo cáo của thành phố, 1/2 số hộ gia đình thuê nhà tại các thành phố lớn chi tới 30% thu nhập của họ cho chỗ ở. Trong khi đó, 1/3 còn lại chi tiêu hơn 50% thu nhập cho riêng việc thuê nhà.

Thanh Bình (lược dịch)

Vật thể kim loại bí ẩn từ trên trời rơi xuống suýt lấy đi mạng sống một cảnh sát Mỹ

Vật thể kim loại bí ẩn từ trên trời rơi xuống suýt lấy đi mạng sống một cảnh sát Mỹ

Theo CNN, mới đây tiểu bang Maine của Mỹ, một vật thể kim loại rơi từ trên trời xuống đã suýt giết chết một cảnh sát. Người đàn ông may mắn đã ở xa hơn vài mét so với điểm va chạm.

Những thiết kế ‘cực phẩm’ được tạo ra hài hòa với thiên nhiên và con người

Những thiết kế ‘cực phẩm’ được tạo ra hài hòa với thiên nhiên và con người

Tạo ra cơ sở hạ tầng đô thị chu đáo là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế từng thực hiện các dự án trong bộ sưu tập này đã làm điều đó một cách hoàn hảo.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !