Vì sao người Nga ‘đổ xô’ mua bất động sản ở Dubai?

Theo dữ liệu của Emirates.Estate, vào tháng 8/2021, nhu cầu về nhà ở của người Nga ở Dubai đã tăng 13,3% so với tháng 7 và tháng 8/2020.

Trong 8 tháng đầu năm nay, người dân Nga đổ xô mua bất động sản ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), nhu cầu tăng 121,67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Emirates cho biết: “Vào tháng 5, số lượng yêu cầu cao hơn 17,46% so với mức trung bình hàng tháng trong 8 tháng kể từ đầu năm 2021 và lên tới 149,92% so với mức trung bình hàng tháng trong cả năm 2020”.

{keywords}
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cộng đồng giới siêu giàu đã tìm kiếm nơi ẩn náu và Dubai là một địa điểm hoàn hảo. (Ảnh: Freepik)

Theo giới chuyên gia bất động sản, bất chấp tình hình Covid-19, không ít triệu phú, tỷ phú sẵn sàng bỏ tiền để mua bất động sản ở Dubai, chỉ để tận hưởng sự tự do trong dịch.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng kinh tế của nhiều đất nước, nhưng với UAE đây lại là một động lực tăng trưởng, nhất là đối với thị trường bất động sản khi giới siêu giàu đang tìm đến Dubai để mua nhà nhằm tránh bị phong tỏa.

UAE là một trong những quốc gia mở cửa du lịch với du khách quốc tế sớm nhất từ năm ngoái. Đi kèm với sự cởi mở này tất nhiên là những biện pháp giãn cách chặt chẽ.

Theo đó, chiến lược của Dubai trước đại dịch Covid-19 vô cùng đơn giản: “Tiêm chủng toàn dân và giữ mọi thứ thông thoáng, kinh doanh như bình thường”.

Với mật độ dân cư thấp, môi trường sạch sẽ, đô thị hiện đại cùng tỷ lệ tiêm chủng toàn dân cao, Dubai là một trong số ít địa điểm sinh sống tương đối tốt thời đại dịch. Điều này đã thu hút nhiều người siêu giàu từ châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Ngoài ra, chính sách miễn thuế thu nhập, tài sản cùng lợi tức vốn cho công dân, đồng thời không đánh thuế doanh nghiệp, đã trở thành đòn bẩy thu hút nhà đầu tư nước ngoài chọn Dubai làm nơi cư trú lâu dài.

Bên cạnh đó, UAE còn cấp thị thực cư trú cho người mua, đầu tư bất động sản cao cấp, đồng thời có thể cấp thị thực làm việc từ xa, thị thực hưu trí hay thị thực “vàng” có thể gia hạn.

Trong một động thái chưa có tiền lệ, nước này còn cấp quốc tịch cho một nhóm người nước ngoài cấp tiến.

Đồng thời, để nâng cao thương hiệu quốc tế, UAE thậm chí đã thay đổi quy tắc pháp luật Hồi giáo nghiêm ngặt, từ đó cho phép các cặp đôi chưa kết hôn chung sống.

Theo các thống kê, giao dịch bất động sản ở Dubai 6 tháng đầu năm 2021 đã chứng kiến bước nhảy vọt chưa từng có kể từ năm 2013 khi tăng 69,2% và 46,4% so với cùng kỳ năm 2020 và 2019.

Trong đó, doanh số bất động sản cao cấp ở Dubai quý I/2021 đã nhảy vọt 230% so với năm 2020. Biệt thự hạng sang với đầy đủ tiện nghi lại được săn đón với giá thuê tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vụ nổ khí gas ‘như bom hạt nhân’ tại nhà hàng ở Trung Quốc

Vụ nổ khí gas ‘như bom hạt nhân’ tại nhà hàng ở Trung Quốc

Một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại nhà hàng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !