Vì sao ‘mức độ tín nhiệm’ của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đức thấp kỷ lục?

Theo một nghiên cứu được thực hiện trên tờ Bild am Sonntag của Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội (INSA-Đức), gần một nửa số người Đức được hỏi không hài lòng Thủ tướng Olaf Scholz.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, 49% người được hỏi không hài lòng với công việc của thủ tướng đương nhiệm, người đứng đầu chính phủ Đức vào tháng 12/2021 (với 38% số phiều bầu). Theo đó, chỉ số về sự không hài lòng này là cao nhất trong nhiệm kỳ của ông Scholz.

Ngoài ra, hơn một nửa số người được hỏi cũng không hài lòng với công việc của chính phủ liên bang - 55% (35% hài lòng).

Trong khi đó, theo CNN, mức tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng xuống mức thấp kỷ lục. Theo đó, mức độ tin tưởng đối với người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay là khoảng 41%.

{keywords}
Mức độ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đạt mức thấp kỷ lục. (Ảnh minh họa)

“Mức độ tin tưởng thấp nhất đối với Tổng thống Mỹ nói rằng chúng ta đang đối mặt với một tổng thống đang gặp rắc rối lớn”, CNN nhận định.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm khi ông đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong và ngoài nước, bao gồm lạm phát tăng cao liên tục, các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch Covid-19 và chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine cũng đang tác động đến giá nhiên liệu và lương thực toàn cầu.

Trước đó, theo kết quả cuộc khảo sát được CNBC công bố hôm 13/4, có 40% người tham gia khảo sát tán thành cách tổng thống xử lý cuộc khủng hoảng Ukraine, trong khi 50% phản đối.

Những người tham gia cuộc khảo sát mới nhất cũng nói lên triển vọng ảm đạm về kinh tế, với 43% người được hỏi cho rằng kinh tế sẽ tồi tệ hơn trong suốt năm tới, trong khi 26% tin tình hình sẽ tốt hơn. 47% đánh giá tình trạng hiện tại của nền kinh tế là yếu kém.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ, người dân nước này đang phải đối mặt với nỗi đau thực sự về tài chính khi mua sắm những đồ dùng cần thiết. Giá thuê nhà ở tăng 0,5%, trong khi giá thực phẩm nói chung tăng 1%. Riêng giá hàng tạp hóa tăng 1,5% trong tháng trước và 10% trong cả năm qua, mức tăng cao nhất kể từ tháng 3/1981.

Cũng theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 3 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức 8,4% mà các nhà kinh tế dự báo và đây là mức lạm phát cao nhất kể từ năm 1981.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Nga bắn rơi máy bay Ukraine chở vũ khí của phương Tây

Tình hình Nga-Ukraine: Nga bắn rơi máy bay Ukraine chở vũ khí của phương Tây

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của Ukraine chở theo lô lớn vũ khí của phương Tây.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !