Ước mơ trở thành chuyên gia trang điểm của cô gái không tay

Một cô gái Thái Lan sinh ra đã không có tay, nhưng bằng nghị lực phi thường cô đang là chuyên gia hướng dẫn trang điểm khá có tiếng trên mạng xã hội.

 

Cô Buntida Chinnawong (20 tuổi) từng là nạn nhân chuyên bị bắt nạt do chứng bệnh bẩm sinh nên từ khi được sinh ra, cô đã bị khiếm khuyết cơ thể và không có hai cánh tay cùng phần chân ngắn.

Nhưng nhờ vượt qua những lời dị nghị, chê bai không hay về hình dáng cơ thể, cô Chinnawong hiện là một trong những chuyên gia hướng dẫn trang điểm trên mạng xã hội có nhiều lượt theo dõi ở Thái Lan.

Giống như những cô gái mới lớn, Chinnawong cũng bắt đầu tập tành trang điểm nhưng do không có hai bàn tay như người bình thường, cô gái tật nguyền phải vất vả hơn rất nhiều.

Do không muốn nhờ vả tới sự giúp đỡ của những người khác, cô Chinnawong đã tập trang điểm hàng ngày. Kết quả, cô có thể dùng chân để đánh phấn má và kẻ mắt một cách thuần thục khi kẹp đồ trang điểm vào giữa các ngón chân.

Đến nay, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, cô Chinnawong đã có thể thực hiện mọi kỹ năng như một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp.

Dù mang khiếm khuyết cơ thể và hứng chịu không ít lời bàn tàn không tốt khi trở thành một vlogger làm đẹp, nhưng những video hướng dẫn trang điểm của cô Chinnawong với nghệ danh Fai đã thu hút hơn 225.000 người theo dõi.

“Tôi từng tìm hiểu về các video hướng dẫn làm đẹp trên mạng. Tôi xem những video review về các sản phẩm làm đẹp và muốn làm theo. Ban đầu, tôi dùng chân để kẻ lông mày. Tôi còn không biết căn góc nào cho đẹp và nhất là khi cơ thể tôi không giữ đươc cân bằng. Kết quả, màn vẽ lông mày đầu tiên của tôi trông rất kỳ dị và từ đó tôi cố gắng thực hành mỗi ngày. Qua nhiều tuần, tôi vẫn kiên trì luyện tập và từ đó kỹ năng được cải thiện”, cô Chinnawong chia sẻ.

Hiện cô Chinnawong đang theo học tại một ngôi trường đại học ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Đây cũng chính là nơi cô nuôi dưỡng giấc mơ trở thành thợ trang điểm chuyên nghiệp cho các ngôi sao giải trí.

Đoạn video hướng dẫn trang điểm đầu tiên được cô Chinnawong đăng tải vào năm 2015 và hiện cô có hơn 215.000 fan trên Facebook và 11.000 fan trên Instagram.

Dù câu chuyện truyền cảm hứng của cô Chinnawong đã được truyền hình Thái Lan đăng tải, nhưng một số người nổi tiếng lại cho rằng họ sẽ không cho cô Chinnawong cơ hội được trang điểm cho họ, bởi họ không muốn chân của cô gần khuôn mặt của họ. Ở Thái Lan, chân được xem là bộ phận thấp kém nhất trên cơ thể con người nên việc hướng chân vào mặt người khác bị coi là hành động thô lỗ và xúc phạm.  

“Một số người từng nói rằng, tôi không thể trở thành một vlogger làm đẹp vì cơ thể tôi khiếm khuyết. Tôi rất buồn, nhưng tôi không từ bỏ. Tôi vẫn trưởng thành và quay lại các video hướng dẫn làm đẹp. Một số người muốn tôi trang điểm cho họ, nhưng cũng nhiều người không muốn như vậy. Ngoại hình không quan trọng mà quan trọng là tài năng ẩn chứa bên trong. Tôi muốn khuyến khích những người khác hãy theo đuổi ước mơ của mình và với niềm tin chúng ta sẽ tỏa sáng”, cô Chinnawong nói.

Ấn Độ: Vừa tập thể dục vừa xay bột là ‘có thật’

Ấn Độ: Vừa tập thể dục vừa xay bột là ‘có thật’

Việc phải ở trong nhà để tránh dịch Covid-19 trở thành động lực để một người phụ nữ Ấn Độ phát minh ra chiếc máy đạp xe tập thể dục kết hợp xay bột ngay tại nhà.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !