Tỷ phú Nhật Bản ‘vung tiền’ mời 8 người cùng bay lên Mặt Trăng

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (45 tuổi), người sẽ trở thành vị khách du lịch vũ trụ đầu tiên của công ty SpaceX của Mỹ, đang tuyển chọn 8 người để bay lên Mặt Trăng cùng với ông vào năm 2023.

Thông tin này được tỷ phú Nhật Bản chia sẻ trong một video đăng trên trang Twitter cá nhân.

Theo đó, ông Maezawa cho biết: “Tôi đang tuyển chọn đội ngũ cho chuyến bay này. Tôi cần 8 người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chuyến bay này sẽ có 10-12 người tham dự, về phần mình tôi mời 8 người”.

{keywords}
Tỷ phú Nhật Bản ‘vung tiền’ mời gần 10 người bay cùng lên Mặt Trăng. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo tỷ phú Nhật Bản, tất cả những ai sẽ muốn bay cùng ông phải đáp ứng hai tiêu chí: họ phải kề về hoạt động của mình trên Trái đất và sẵn sàng làm việc theo nhóm. Chuyến bay lên mặt trăng sẽ diễn ra vào năm 2023.

Trước đó, vào ngày 18/9/2018, tỷ phú Yusaku Maezawa được biết đến là du khách đầu tiên lên Mặt Trăng. Vị tỷ phú Nhật Bản thông báo rằng ông có thể đưa cô người yêu 27 tuổi của mình là Gouriki Ayame, người mẫu kiêm diễn viên Nhật Bản, cùng bay lên Mặt Trăng.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 12 năm ngoái, ông tuyên bố chia tay người yêu, chủ yếu là vì cô không thể hoặc không muốn dành toàn bộ sức lực cho việc tập luyện và chuẩn bị cho chuyến bay.

Vào tháng 1/2020, ông Maezawa đã thông báo về một cuộc thi với hy vọng tìm được một người bạn đồng hành cùng chuyến bay.

Được biêt, tỷ phú Maezawa sẽ thanh toán toàn bộ chi phí cho chuyến đi trên tàu của SpaceX, có tên là Starship. Con số cụ thể chưa được tiết lộ nhưng tỷ phú Elon Musk trong bài phỏng vấn năm 2018 cho biết số tiền ông Maezawa đã trả đủ để chi trả một phần cho việc nghiên cứu và phát triển con tàu Starship.

Hai nguyên mẫu tàu Starship gần đây của SpaceX đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm. Điều này cho thấy chuyến đi của ông Maezawa và 8 người đồng hành sẽ có thể gặp nhiều rủi ro.

Tỷ phú Maezawa dự định tham gia vào dự án SpaceX của tỷ phú Elon Musk, trong đó có chuyến bay lên Mặt Trăng vào năm 2023 trên tàu vũ tru vận tảị BFR (Big Falcon Rocket) hiện đại nhất và có thể trở thành con tàu mạnh nhất thế giới. Elon Musk ước tính việc chế tạo hệ thống này lên tốn trên 5 tỉ USD. Theo ông Maezawa, ông đã tài trợ cho dự án, nhưng không nêu số tiền cụ thể. Trong khi đó ông Musk lưu ý rằng tiền tài trợ của ông Maezawa sẽ giúp ích cho sự phát triển BFR.

Tỷ phú Nhật Bản được biết đến là người sáng lập công ty thời trang Zozotown. Vào tháng 9/2019, ông từ chức Zozotown sau khi bán phần lớn cổ phần của mình cho SoftBank. Theo thống kê của Forbes, tính đến tháng 1/2021, Yusaku Maezawa sử hữu khối tài sản ròng khoảng 2,2 tỉ USD.

Ông Biden chịu ‘tổn thất’ đầu tiên trong lựa chọn nội các vào Nhà Trắng

Ông Biden chịu ‘tổn thất’ đầu tiên trong lựa chọn nội các vào Nhà Trắng

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rút lại tên bà Neera Tanden, người mà ông đã đề cử cho chức vụ người đứng đầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB).

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !