Tỷ phú Bill Gates ‘xuống tiền’ giúp cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây đã công bố một thỏa thuận môi trường với tỷ phú Bill Gates.

Theo đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố hợp tác với tỷ phú Bill Gates trong một dự án trị giá 400 triệu bảng Anh. Theo trang web của chính phủ Anh, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy sự phát triển của năng lượng xanh và đạt được mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050.

Được biết, thỏa thuận trên nói về việc kích thích quá trình chuyển đổi sang các công nghệ thân thiện với môi trường. Vương quốc Anh đã cam kết chi ít nhất 200 triệu bảng Anh để phát triển và thực hiện các dự án mới. 200 triệu khác sẽ đến từ quỹ phi lợi nhuận Breakthrough Energy Catalyst (Năng lượng đột phá) của tỷ phú Microsoft.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates ‘xuống tiền’ giúp cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh. (Ảnh: Reuters)

Sự phát triển của Breakthrough Energy Catalyst tập trung vào hydro xanh, lưu trữ năng lượng lâu dài, nhiên liệu hàng không bền vững và hệ thống thu CO2 từ không khí.

Thủ tướng Anh cho biết, quan hệ đối tác sẽ giúp thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp xanh ở nước này.

“Chúng ta chỉ có thể đạt được các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng nếu nhanh chóng mở rộng quy mô công nghệ mới như hydro sạch và nhiên liệu hàng không bền vững, những công nghệ này dường như là không thể chỉ vài năm trước đây”, ông Johnson nói.

Trước đó, vào tháng 9, tỷ phú Bill Gates gây quỹ hàng trăm triệu USD với đóng góp các doanh nghiệp lớn ở Mỹ để phát triển các công nghệ có thể đóng vài trò quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Các “ông lớn” này gồm Microsoft, Tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu BlackRock, Tập đoàn chế tạo ô tô General Motors, Hãng hàng không American Airlines, Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group, Ngân hàng Bank of America và công ty sản xuất thép ArcelorMittal.

Dù số tiền cụ thể không được nêu rõ nhưng nhiều nguồn tin cho rằng giá trị của các cam kết đầu tư lên tới hơn 1 tỉ USD.

Trong một thông báo, tỷ phú Bill Gates cho rằng thế giới cần một cuộc cách mạng công nghiệp mới để tránh một thảm họa khí hậu.

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft, một nửa số công nghệ cần có để giúp kinh tế thế giới đạt mục tiêu không phát thải khí carbon hiện chưa được phát triển hoặc quá đắt để có thể triển khai trên phạm vi toàn cầu.

Dự án của Bill Gates được thiết kế để thay đổi thực tế đó và để mang lại một cách thức đầu tư hiệu quả vì một tương lai công nghệ sạch. Với việc hợp tác cùng một cộng đồng ngày càng nhiều các đối tác ở cả khu vực công và tư nhân, dự án được kỳ vọng sẽ mang lại một tầm tìn toàn cầu về đột phá năng lượng gồm các công nghệ quan trọng, các công ty tiên phong, các đối tác tài chính và các chính sách trung tâm.

Theo tỷ phú Bill Gates, đây cũng sẽ là nơi cung cấp nguồn vốn cho các dự án có tác động cực kỳ tích cực tới Trái Đất.

Thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?

Thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?

Các cuộc tham vấn giữa Iran và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ bắt đầu trong thời gian tới tại Brussels về khả năng quay trở lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hạt nhân.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !