Tượng sáp Tổng thống Trump ‘mắc kẹt’ ở Trung Quốc

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những bức tượng sáp nhái hình dáng Tổng thống Donald Trump không thể rời khỏi Trung Quốc để xuất sang Mỹ. 

Ông Zeng Sheng, quản lý công ty chuyên làm tượng sáp Shanghai Maiyi Arts tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, từng kỳ vọng mùa thu năm nay sẽ là khoảng thời gian kinh doanh phát đạt. Bởi đây là thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, do đó số lượng đặt mua hàng tượng sáp nhái hình dáng Tổng thống Donald Trump sẽ tăng vọt.

Nhưng hy vọng của ông Zeng đã không trở thành sự thật do dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, khiến nhiều đơn đặt hàng mới bị hủy bỏ và hoạt động đi lại trên thế giới bị gián đoạn bao gồm cả chiều đến và rời khỏi Mỹ. Trước tình hình khó khăn hiện nay, công ty của ông Zeng cũng đã cho tạm dừng sản xuất tượng sáp ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden.

{keywords}
Tượng sáp Tổng thống Trump không thể xuất khẩu tại Trung Quốc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

“Các địa điểm du lịch, công viên giải trí, bảo tàng trưng bày tượng sáp những người nổi tiếng hiện đóng cửa tạm thời do dịch bệnh. Chúng tôi không thể nối lại dây chuyền sản xuất, bởi chúng tôi không nhận được đơn đặt hàng mới”, Reuters dẫn lời ông Zeng. 

Công ty Shanghai Maiyi Arts được thành lập vào năm 2012 chuyên sản xuất và cung cấp tượng sáp nhái hình dáng những nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Nằm ở ngoại ô Thượng Hải và cách trung tâm thành phố khoảng nửa giờ xe chạy, khu hội trường của Shanghai Maiyi Arts giống như một bảo tàng nghệ thuật. Bởi đây là nơi trưng bày tượng sáp nhiều nhân vật nổi tiếng như Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hay ngôi sao võ thuật Thành Long.

Theo ông Zeng, tính tới năm 2019, công ty đã chuyển giao các bức tượng sáp nhái hình dáng 700 nhân vật nổi tiếng cho khách hàng mỗi năm. Trong số này, 1/3 tượng sắp được bán ra nước ngoài.

Song trong năm nay, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tới hoạt động của công ty Shanghai Maiyi Arts hai lần. Lần thứ nhất là khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc khiến các nhà máy và khu du lịch trong nước đóng cửa. Lần thứ hai là khi dịch Covid-19 lây lan trên toàn thế giới khiến nhiều đơn đặt hàng bị hủy bỏ.

Ông Zeng cho biết dù giữa dịch, công ty Shanghai Maiyi Arts vẫn đang duy trì hoạt động kinh doanh tương đương 2/3 so với giai đoạn bình thường.

Ông Zeng cho biết thêm, công đoạn khó nhất khi làm tượng sáp chính là khuôn mặt của nhân vật. Công đoạn này có thể mất tới 1 tháng để thiết kế và tạo nét như người thật. Ngoài ra, chỉ có các chuyên gia của công ty mới đảm nhận được khâu tạo tóc và da của tượng sáp để trông giống như nhân vật đời thực. Toàn bộ khoảng thời gian hoàn thành một bức tượng sáp có thể lên tới 3 tháng.

Tượng sáp nhái hình dáng Tổng thống Trump là mặt hàng bán chạy nhất của công ty Shanghai Maiyi Arts tại thị trường Mỹ. Trong năm 2019, công ty đã sản xuất 16 bức tượng sáp Tổng thống Trump và 6 bức đã được xuất ra nước ngoài.

Một số hình ảnh sản xuất tượng sáp tại công ty Shanghai Maiyi Arts: 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Bị cảnh sát bắt giam 5 ngày vì ngồi sai chỗ trên tàu

Bị cảnh sát bắt giam 5 ngày vì ngồi sai chỗ trên tàu

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ 5 ngày sau khi ngồi sai chỗ trên chuyến tàu di chuyển từ thành phố Thượng Hải.   

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !