Triều Tiên huy động số lượng lớn binh sĩ và phương tiện quân sự làm gì?

Hình ảnh vệ tinh được Viện 38 North công bố cho thấy, Triều Tiên đang huy động nhiều binh sĩ và phương tiện quân sự chuẩn bị cho lễ diễu binh quy mô lớn.

Theo phân tích của 38 North, binh sĩ và phương tiện quân sự của Triều Tiên được xếp theo đội hình ở trường huấn luyện diễu binh Mirim, nằm ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 31/8.

“Triều Tiên từ lâu đã mong muốn tổ chức một cuộc diễu binh quy mô lớn vào ngày 10/10 nhằm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động. Bức ảnh vệ tinh là bằng chứng đầu tiên cho thấy, quá trình chuẩn bị đang được tiến hành”, Reuters dẫn phân tích của 38 North.

{keywords}
Triều Tiên đang chuẩn bị cho buổi lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động. (Ảnh: Yonhap)

Cơ sở Mirim thường được sử dụng làm nơi để các binh sĩ Triều Tiên diễn tập đội hình tham gia những cuộc diễu binh quân sự. Các cuộc diễu binh này được tổ chức ở quảng trường Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham gia thường xuyên của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngày 10/10 năm nay được cho là ngày lễ lớn trong năm của Triều Tiên, nhưng quá trình chuẩn bị cho sự kiện lại dường như diễn ra muộn hơn so với những năm trước. Nguyên nhân có thể do Triều Tiên vẫn đang thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hoặc do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan thời gian gần đây.

Cũng theo 38 North, trong những tháng gần đây, Triều Tiên dường như đã cho xây dựng khoảng 100 gara kiên cố tại cơ sở Mirim. Do đó, việc xác định những phương tiện nằm trong những gara này dường như là không thể.

“Những dấu lốp xe xuất hiện tại khu vực được cho là gara cho thấy nhiều hoạt động đã diễn ra ở bên trong và xung quanh gara”, 38 North nhấn mạnh.

Triều Tiên từng tận dụng các cuộc diễu binh quân sự để phô trương sức mạnh kho tên lửa đạn đạo, nhưng kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành các vòng đàm phán ngoại giao quốc tế từ năm 2018, tên lửa đạn đạo không còn xuất hiện.

Thương vụ S-400 thứ hai, Nga-Thổ Nhĩ Kỳ toan tính điều gì?

Thương vụ S-400 thứ hai, Nga-Thổ Nhĩ Kỳ toan tính điều gì?

Bất chấp những lời “đe dọa” của Mỹ về các lệnh trừng phạt mới, Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa tiếp tục quyết định mua hệ thống S-400 từ Nga.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !