Top 50 địa điểm đáng đến nhất trên thế giới năm 2022

Tạp chí và trang web tin tức Time của Mỹ vừa công bố danh sách 50 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2022. Danh sách được tổng hợp bởi mạng lưới phóng viên và cộng tác viên quốc tế của tạp chí.

Bắc Mỹ

Tại Bắc Mỹ, Time đang đề xuất các trung tâm Bờ Tây sành điệu của Portland, Oregon và San Francisco, vùng mát mẻ ven biển Florida của Miami và “Thành phố trở lại” Detroit của Michigan. Điểm đến trượt tuyết mùa đông Park City, Utah cũng là những địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm.

{keywords}
Top 50 địa điểm đáng đến nhất trên thế giới năm 2022. (Ảnh: Pixabay)

Ở Canada, thủ phủ Toronto của Ontario và thị trấn lướt sóng nhỏ Tofino, British Columbia là những lựa chọn tuyệt với và xa hơn về phía Bắc, Illuissat trên đất liền của Greenland là một địa điểm thú vị.

Các điểm đến bãi biển từng nổi tiếng như Jamaica và Riviera Nayarit của Mexico cũng lọt vào danh sách năm 2022.

Nam Mỹ

Thành phố Salta ở miền núi phía Tây Bắc của Argentina và làng El Chaltén trong Vườn quốc gia Los Glaciares của đất nước cũng lọt vào danh sách của Time năm nay.

Rapa Nui của Chile hay còn được gọi là Đảo Phục sinh và Quần đảo Galápagos của Ecuador là hai kỳ quan núi lửa lọt vào danh sách.

Các đô thị ồn ào của Bogotá, Colombia và São Paulo, Brazil là hai trong số các đề xuất đô thị khác của Time.

Châu Âu

Ở Anh, những nét quyến rũ đặc biệt của hạt Devon của Anh và thị trấn Portree trên Đảo Skye của Scotland được nhiều người yêu thích trong năm nay.

Các thành phố Tây Âu như Marseilles (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Skellefteå (Thụy Điển) và València (Tây Ban Nha) đều nhận được sự yêu thích.

Sau đó là vùng Calabria của Italy, thành phố Thessaloniki của Hy Lạp cổ đại, vùng Alentejo của Bồ Đào Nha và quần đảo Madeira.

Khu nghỉ mát trượt tuyết nhỏ của Czech Dolni Morava và thành phố pháo đài Kaunas của Lithuania, cũng như vẻ huy hoàng lịch sử của thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào danh sách này.

Châu Á Thái Bình Dương

Kerala và Ahmedabad của Ấn Độ, cũng như các đảo Setouchi và Kyushu của Nhật Bản nằm trong số các địa điểm của châu Á lọt vào danh sách này.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, cũng như tỉnh Bali của Indonesia và đảo Boracay ở miền Trung Philippines là những địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm.

Rạn san hô Great Barrier của Australia và thành phố cảng Fremantle cũng lọt vào danh sách, cũng như Queenstown của New Zealand, một trung tâm thể thao mạo hiểm trên Đảo Nam.

{keywords}
Đảo Phục Sinh là một hòn đảo ở đông nam Thái Bình Dương, thuộc chủ quyền Chile, nằm ở cực đông nam Tam giác Polynesia. Đảo Phục Sinh nổi tiếng vì 887 bức tượng đá, gọi là moai, được tạo ra bởi người Rapa Nui cổ. (Ảnh: Pixabay)

Cuối cùng, Đường mòn xuyên Bhutan của Bhutan và Con đường Tơ lụa lịch sử của Uzbekistan là một số trong những địa điểm được du khách lựa chọn trong năm nay.

Trung Đông

Qatar và thủ đô Doha được mọi người chú ý trong năm nay do đăng cai World Cup 2022 vào tháng 12 tới, trong khi điểm đến các cảng mạo hiểm mới nổi Ras Al Khaimah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng nằm trong danh sách.

Châu phi

Thủ đô Nairobi của Kenya và thủ đô Kigali của Rwandan là những lựa chọn đô thị của Time từ châu Phi. Franschhoek của Nam Phi được biết đến với các nhà máy rượu vang và Vườn quốc gia Lower Zambezi của Zambia cũng được khuyến khích.

Vườn quốc gia Hwange của Zimbabwe là nơi lựa chọn cuối cùng từ châu lục này.

Đối với những du khách gan dạ nhất, các lựa chọn của Time năm 2022 cũng bao gồm vùng cực Bắc Cực và Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Hạ Thảo (lược dịch)

Giới nhà giàu Nga đổ xô sang nước ngoài để mở tài khoản

Giới nhà giàu Nga đổ xô sang nước ngoài để mở tài khoản

Theo Izvestia, “môi giới du lịch mở tài khoản ngân hàng nước ngoài” đã bắt đầu phát triển ở Nga, khi các nhà đầu tư tư nhân đến các nước khác để mở tài khoản.

Tấm hộ chiếu nào quyền lực nhất thế giới năm 2022?

Tấm hộ chiếu nào quyền lực nhất thế giới năm 2022?

Theo một báo cáo hàng quý mới được công bố bởi công ty tư vấn Henley & Partners, 3 tấm hộ chiếu châu Á mang lại cho người sở hữu nhiều quyền tự do đi lại trên khắp thế giới hơn bất kỳ hộ chiếu nào khác.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !