Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

Người Kurd tiêu diệt 35 tay súng IS ở phía bắc Syria; Số nạn nhân thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố ở Aleppo đã tăng lên 112 người; Nga cảnh báo không lặp lại kịch bản Iraq ở Syria… là những tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria.
Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4 - ảnh 1

Số nạn nhân thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố ở Aleppo đã tăng lên 112 người

Số nạn nhân thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố ở Aleppo đã tăng lên 112 người

Hãng AP dẫn số liệu từ một nhóm quan sát cho hay số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm thứ Bảy (15/4) tại Aleppo đã tăng lên 112 người.

Theo đó số người thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng thêm 40 người và đạt con số 112. Trước đó các báo cáo đưa tin có khoảng 70 người thiệt mạng và 130 người khác bị thương trong sự cố này

Hôm 15/4 một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra gần đoàn xe buýt chở những cư dân của làng Fua và Kefraya thuộc tỉnh Aleppo đi sơ tán.

Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4 - ảnh 2

Người Kurd tiêu diệt 35 tay súng IS ở phía bắc Syria

Người Kurd tiêu diệt 35 tay súng IS ở phía bắc Syria

Hãng thông tấn của người Kurd - Firat đưa tin Lực lượng dân chủ Syria (SDF) mà nòng cốt là dân quân người Kurd tiếp tục các hoạt động chống khủng bố ở 2 thành phố Tabka và Raqqa thuộc miền Bắc Syria. Trong vòng 24 giờ đồng hồ SDF đã tiêu diệt được 35 tay súng IS.

Theo đó các trận giao tranh đang diễn ra trong thành phố Tabka, cách Raqqa 40 km về phía Tây. Tại khu vực quận Alexandria các tay súng nổi dậy đã cố gắng phản kích. Cuộc đụng độ kéo dài tới tận sáng ngày 16/4 và có thêm 10 tay súng IS bị thiệt mạng. Tại đây các đơn vị SDF đã tiến thêm được 300 mét và nắm quyền kiểm soát một tòa nhà có vị trí chiến lược. Ngoài ra các binh sĩ SDF còn thành công đẩy lùi một cuộc tấn công của IS ở làng Safsafa thuộc ngoại ô Tabka, một tay súng đã bị loại trong hoạt động này.

Tại Raqqa nơi SDF cũng đang phát động tấn công nhằm vào IS, 24 tay súng đã bị tiêu diệt dưới tay của người Kurd. Theo Firat các cuộc giao tranh hiện đang tiếp diễn gần làng Misherfa và Karbesh.

IS đã cho nổ 7 chiếc xe do những kẻ đánh bom liều chết điều khiển, 3 chiếc xe khác do những kẻ này điều khiển đã bị phá hủy ở lối vào thành phố.

Hoạt động giải phóng thành phố Tabka và “thủ đô tự xưng của IS – Raqqa” là một phần trong chiến dịch mang tên “Cơn thịnh nộ của sông Euphrates” mà SDF công bố trước đó.

Chiến dịch đang diễn ra với sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm và Không quân Mỹ. Điều này gây ra sự phản đối từ chính quyền Syria. Damascus cho rằng Washington hành động mà không có sự đồng ý của họ và sự hiện diện của lính Mỹ ở miền Bắc Syria trên thực tế là hành động can thiệp quân sự.

Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4 - ảnh 3

Quân đội Mỹ

Nga cảnh báo không lặp lại kịch bản Iraq ở Syria

Ngày 16/4, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Valentina Matvienko tuyên bố, Nga không muốn kịch bản Mỹ xâm lược Iraq tái hiện ở Syria, đồng thời coi các âm mưu nhằm viện cớ xâm lược những quốc gia có chủ quyền là không thể chấp nhận được.

Phát biểu với báo giới, bà Matvienko nói: "Có một ví dụ về hành động xâm lược Iraq của liên minh Phương Tây dưới chiêu bài khó tin về cáo buộc tồn tại vũ khí hóa học (ở Iraq). Và chúng ta đều biết hậu quả của hành động đó. Chúng tôi không muốn tái hiện những kịch bản như vậy và không muốn (bất cứ ai) tìm kiếm những chiêu bài như vậy để xâm lược các quốc gia có chủ quyền".

Theo bà Matvienko, Nga kêu gọi tiến hành cuộc điều tra thấu đáo về vụ tấn công hóa học hôm 4/4 ở Idlib, Tây Bắc Syria trước khi đổ lỗi cho bất cứ bên nào tham gia cuộc xung đột Syria.

Đức Dũng (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !