Tình hình Syria: Đội tàu chiến Nga đang tiến về quân cảng ở Syria

Nhóm tàu chiến Nga thuộc Hạm đội phương Bắc lên đường tới Syria; UAV cảm tử tấn công mục tiêu ở Idlib là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Chiến hạm Nga tới quân cảng ở Syria

Một nhà báo thuộc văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc của hải quân Nga cho hay, một nhóm chiến hạm của hạm đội đã hoàn thành chương trình bảo dưỡng và tiếp liệu để lên đường tới quân cảng ở Tartous, phía tây Syria hôm 1/11.

{keywords}
Tàu chiến của Hạm đội phương Bắc của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin AMN dẫn lời nhà báo cho hay, “Một nhóm tàu chiến của Hạm đội phương Bắc do Đại tá Stanislav Varik chỉ huy đã lên đường tới Địa Trung Hải để tới Trung tâm Hậu cần Hàng hải của Nga ở cảng Tartous, Syria”.

Nhóm tàu chiến Nga sẽ dành một vài ngày hoạt động ở Địa Trung Hải sau đó trở về quân cảng.

Trong khi đó, tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Kulakov của Nga sẽ hoàn thành chuyến đi biển dài ngày vào cuối năm 2020.

Chiến hạm Nga đã có mặt ở Địa Trung Hải từ tháng Tám. Trong quá trình làm nhiệm vụ dài ngày, con tàu đã đi được 22.000 hải lý.

Ngoài ra, tàu Đô đốc Kulakov còn tiến hành một vài cuộc tập trận phòng không và tìm kiếm tàu ngầm địch. Trên hành trình di chuyển, tàu Kulakov cũng đã cập cảng ở Algeria, Hy Lạp, Síp và Syria.  

Quân của Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại nặng nề

Phe phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía tây bắc Syria đã hứng chịu thiệt hại nặng nề hồi cuối tuần qua, khi lực lượng này bị mất tòa nhà trụ sở vào tay một nhóm nổi dậy khác ở tỉnh Aleppo.

Theo nguồn tin từ phe đối lập ở tỉnh Aleppo, nhóm nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) đã giành quyền kiểm soát trụ sở chính của Lữ đoàn 4 thuộc Quân đội Quốc gia Syria (SNA), phe phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng.

Báo cáo cho hay, trước đó, HTS đã tạm thời bao vây trụ sở của Lữ đoàn 4 trước khi giành hoàn toàn quyền kiểm soát tòa nhà nằm trong thị trấn chiến lược Dart Izza.

Hiện nguyên nhân vì sao HTS chiếm trụ sở của Lữ đoàn 4 thuộc SNA vẫn chưa thể xác định.

Thị trấn Dart Izza là một trong những cứ điểm quan trọng nhất của các lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía tây bắc Syria.

Trong quá khứ, các nhóm phiến quân như HTS và Jund Al-Aqsa nay thuộc nhóm Hurras Al-Deen từng xảy ra đụng độ với các tay súng nổi dậy được Ankara chống lưng ở Aleppo.

UAV cảm tử tấn công tây bắc Syria

Một chiếc máy bay không người lái (UAV) đã thực hiện vụ tấn công cảm tử vào khu vực phía tây bắc Syria cuối tuần qua. Mục tiêu bị UAV tấn công nằm bên trong tỉnh Idlib.

Theo nguồn tin từ tỉnh kế bên Hama, chiếc UAV tấn công tự sát nhằm vào một mục tiêu ở thị trấn Ma’arat Al-Misreen, phía đông tỉnh Idlib.

Đoạn video ngắn được công bố ngay sau vụ tấn công cho thấy, từ trên cao chiếc UAV lao xuống mục tiêu và phát nổ.

Cho tới nay, chưa có tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên. Một số nhà hoạt động cho rằng, quân đội Syria chính là thủ phạm đứng sau vụ tấn công bằng UAV.

Hiện quân đội Syria chưa đưa ra lời bình luận về vụ tấn công. 

Tình hình Syria: Nga gây ra thương vong lớn nhất cho phe Thổ Nhĩ Kỳ

Tình hình Syria: Nga gây ra thương vong lớn nhất cho phe Thổ Nhĩ Kỳ

Nga gây ra thương vong lớn chưa từng có cho phe phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn; Ông Assad bổ nhiệm Thị trưởng Raqqa và Idlib là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !