Thủ tướng Anh phải vào phòng chăm sóc đặc biệt, Nga tăng vọt số ca mắc Covid-19

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt do sức khỏe chuyển biến xấu sau khi nhập viện vì mắc Covid-19 vào chiều ngày 6/4.

“Vào chiều nay, tình trạng của Thủ tướng diễn biến xấu hơn và theo lời khuyên của nhóm y tế, ông đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện. Thủ tướng vẫn tỉnh táo vào thời điểm này”, RT dẫn lời phát ngôn viên tại dinh tự của Thủ tướng Anh tại tòa nhà số 10 phố Downing. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Thủ tướng Johnson cũng đã đề nghị Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab thay thế ông đảm nhận công việc.

Thủ tướng Johnson nhập viện St Thomas ở London theo yêu cầu của bác sĩ vào ngày 5/4, sau khi trong 10 ngày liên tiếp, ông có những triệu chứng mắc Covid-19.

Trước khi nhập viện, kết quả xét nghiệm cho thấy ông Johnson dương tính với Covid-19 vào ngày 26/3 và ông đã tự cách ly tại tòa nhà số 10 phố Downing ở thủ đô London nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, ông được xác định bị khó thở trong khi đang nằm viện vào chiều ngày 6/4 và phải thở oxy, theo truyền thông Anh.

Theo số liệu công bố của Bộ Y tế Anh, nước này ghi nhận 51.608 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp và 5.373 người đã tử vong.

Trong khi đó, sau một tuần áp dụng lệnh phong tỏa một phần nghiêm ngặt trên phần lớn lãnh thổ, Ngaxác nhận có 954 ca mới mắc Covid-19 vào ngày 6/4.

Đây là dấu hiệu cho thấy, số ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Nga đã tăng vọt so với những ngày trước đó và cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng.

Theo RT, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn lãnh thổ Nga là 6.343 và 47 người đã chết. Trong đó, 2/3 số ca mắc bệnh tương đương 4.484 trường hợp hiện sinh sống ở thủ đô Moscow.

Song hiện tại, nhiều dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy dịch Covid-19 đang lây lan sang cả những khu vực xa xôi hẻo lánh của Nga. Cụ thể, các ca mắc Covid-19 đã xuất hiện ở 80 trong tổng số 85 vùng của Nga.

Cũng trong ngày 6/4, trường hợp đầu tiên chết vì nhiễm virus corona chủng mới được ghi nhận ở Siberia và nạn nhân là một người đàn ông 62 tuổi sống ở vùng Irkutsk.

Truyền hình liên bang Nga đưa tin, một nửa số bệnh nhân nhập viện tại Moscow do mắc Covid-19 là những người dưới 45 tuổi.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !