Thủ tướng Anh Boris Johnson bỗng dưng bị tòa án ‘đòi nợ’

Bloomberg đưa tin, mới đây Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bị tòa án yêu cầu nộp phạt vài trăm bảng Anh chưa thanh toán.

Tuy nhiên, chính trị gia người Anh ngay sau đó đã phủ nhận khoản nợ này.

Theo đó, một tòa án ở Vương quốc Anh đã yêu cầu ông Johnson phải thanh toán 535 bảng Anh (khoảng 756 USD). Nguồn gốc của khoản nợ chưa được xác định. Các tài liệu của tòa án chỉ đề cập đến nơi ở chính thức của Thủ tướng Anh Johnson là Phố Downing.

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson bị tòa án ‘đòi nợ’. (Ảnh: RIA)

Được biết, tòa án này đã đưa ra quyết định vào tháng 10 năm ngoái, nhưng bây giờ thông tin về khoản nợ của Thủ Anh mới được công bố.

Người đại diện của Thủ tướng Johnson thông báo kế hoạch sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án. “Chúng tôi sẽ đệ trình một khiếu nại để hủy bỏ quyết định và yêu cầu bồi thường”, người phát ngôn của Thủ tướng Anh nói.

Trước đó, vào tháng 3, theo Sunday Mirror, Thủ tướng Anh Boris Johnson được báo cáo có mức lương là 157.372 bảng Anh, tương đương 219.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi trừ đi khoản thuế thu nhập 60.000 bảng Anh (hơn 83.000 USD), ông Johnson chỉ còn khoản tiền “cầm tay” chưa tới 100.000 bảng mỗi năm, khoảng 97.372 bảng Anh (tương đương 135.000 USD).

Theo truyền thông Anh, Thủ tướng Johnson đang tính tới chuyện từ chức sau khi đạt được thỏa thuận về Brexit. Nguyên nhân là vì mức lương ít ỏi mà vị Thủ tướng này nhận được khiến ông gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Một nghị sĩ nói rằng Thủ tướng Johnson có ít nhất 6 người con và một số còn nhỏ tuổi, chưa đủ khả năng tự lập tài chính. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo còn phải chi trả một khoản thu nhập cho vợ cũ Marina Wheeler theo thỏa thuận ly hôn.

Trước đây, Thủ tướng Johnson được cho là ghen tị với thu nhập của người tiền nhiệm Theresa May. Theo Mirror, bà May kiếm được hơn 1 triệu bảng Anh từ việc diễn thuyết sau khi từ chức hồi năm 2019.

Thủ tướng Johnson cho rằng ông có thể kiếm được ít nhất là gấp đôi so với bà May. Trước khi trở thành Thủ tướng, ông Johnson kiếm được mức nhuận bút hơn 350.000 USD/năm cho các bài viết đăng trên tờ Daily Telegraph. Có tháng, ông thu về hơn 200.000 USD chỉ từ 2 bài phát biểu.

Theo Sunday Times, trong năm trước khi trở thành Thủ tướng, ông Johnson kiếm được tổng cộng 829.000 bảng Anh gồm tiền lương nghị sĩ, viết báo, diễn thuyết và tiền hoa hồng bán sách.

Cũng vào tháng 3, Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn thành lập một quỹ từ thiện để chi trả việc cải tạo tốn kém căn nhà của ông. Việc sửa chữa trước đây do vị hôn thê của chính trị gia là cô Carrie Symonds trông coi - cô đã không kiểm soát được chi tiêu khiến phu quân tương lai rơi vào tình thế khó khăn.

Việc cải tạo căn hộ trên phố Downing ở London tốn “hàng chục, hàng chục nghìn bảng”. Trong một cuộc trò chuyện khác ông Johnson than phiền rằng chi phí sửa chữa lên tới “hơn một trăm nghìn”.

Để khắc phục tình trạng này, ông Johnson đã quyết định thành lập một tổ chức từ thiện, tổ chức này sẽ nhận kinh phí để tồn tại như một quỹ bảo vệ di sản văn hóa. Đơn đăng ký thành lập đang được chuẩn bị. Người đứng đầu quỹ sẽ là Nam tước David Brownlow, một triệu phú và là cựu Phó Chủ tịch Đảng Bảo thủ của Anh.

Vì sao Pháp cử tàu chiến tới biên giới Nga?

Vì sao Pháp cử tàu chiến tới biên giới Nga?

Các nhà chức trách Pháp đã quyết định điều một tàu chiến của hải quân nước này đến biên giới Nga ở Biển Đen.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !